Phục hồi chức năng nên được toàn xã hội quan tâm

Tin tứcThứ Hai, 20/05/2024 16:26:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Ths.BS Vũ Thị Hằng (Myrehab Matsuoka), đã đến lúc toàn xã hội nên quan tâm tới phục hồi chức năng (PHCN) để người bệnh được trở lại cuộc sống bình thường.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, phục hồi chức năng là giải pháp y học có khả năng giảm tác động của giảm chức năng và khuyết tật, đảm bảo cho người khuyết tật hội nhập xã hội, có những cơ hội bình đẳng và tham gia đầy đủ các hoạt động của xã hội.

Điều này có nghĩa rằng, việc thực hiện các liệu pháp phục hồi chức năng, vật lý trị liệu càng sớm thì bệnh nhân sẽ có cơ hội trở về cuộc sống khỏe mạnh, tiết kiệm chi phí điều trị.

Tại Myrehab Matsuoka, chúng tôi từng điều trị phục hồi chức năng cho một bệnh nhân nữ là học sinh cấp 3 có tiền sửa vỡ mạch máu não gây di chứng yếu nửa người khiến em không thể đi lại bình thường trong 6 năm. Đây là thiệt thòi lớn cho bệnh nhân có tuổi đời còn rất trẻ như vậy.

Em đã tham gia hoạt động vật lý trị liệu tại Myrehab Matsuoka và chỉ sau 30 buổi tập, em đã có thể tự bước đi trên đôi chân của mình. Thật may mắn vì em đã tin tưởng phương pháp của chúng tôi, kiên trì cố gắng để đạt được kết quả đáng mừng như vậy", bác sĩ Vũ Thị Hằng chia sẻ.

Hình ảnh Thạc sĩ bác sĩ Vũ Thị Hằng.

Hình ảnh Thạc sĩ bác sĩ Vũ Thị Hằng.

Theo Ths. BS Vũ Thị Hằng, đã tới lúc mọi người nâng cao nhận thức về phục hồi chức năng không chỉ dành cho người già hay người gặp chấn thương, bệnh lý cần phẫu thuật.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người đang gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe do một số thói quen sinh hoạt, làm việc và học tập chưa đúng cách. Điều này đã ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc, tinh thần cho họ.

Ví dụ điển hình là các bệnh lý cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau bả vai hay hội chứng ống cổ tay,... do ngồi học tập, làm việc sai tư thế. Những bệnh lý này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và khả năng lao động của bệnh nhân. Vì thế, việc truyền thông rộng rãi về ý nghĩa của phục hồi chức năng tới đông đảo người dân là điều thực sự rất quan trọng.

Ở tầm nhìn vĩ mô, ngành phục hồi chức năng giúp giảm gánh nặng cho xã hội khi có nhiều bệnh nhân trở về cuộc sống bình thường. Theo GS.TS Cao Minh Châu (Phó Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam), “việc thành lập càng nhiều cơ sở phục hồi chức năng là nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ cấp thiết”.

Bởi vì, nhu cầu có cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng của người dân ngày càng cao nhưng khả năng cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng tại Việt Nam chưa tốt do thiếu hụt nhân lực có chuyên môn, cơ sở vật chất,...

GS.TS Cao Minh Châu nhấn mạnh tầm quan trọng của phục hồi chức năng đối với sự phát triển của xã hội.

GS.TS Cao Minh Châu nhấn mạnh tầm quan trọng của phục hồi chức năng đối với sự phát triển của xã hội.

Hiện tại, Ths. BS Vũ Thị Hằng đang công tác tại Trung tâm Phục hồi chức năng Myrehab Matsuoka. Khi nói về công việc tại Myrehab Matsuoka, bác sĩ Hằng cho biết:

Tại Myrehab Matsuoka, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bệnh nhân phục hồi về thể chất và tinh thần. Tôi mong rằng, mọi người đều có thể kiến tạo cuộc sống của chính mình, không vì những hạn chế trong chức năng vận động mà không thể thực hiện được những dự định và ước mơ.

Khát khao này đã thôi thúc tôi không ngừng học tập, làm việc để phát triển hơn trong ngành phục hồi chức năng. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm việc tại Myrehab Matsuoka nơi mọi người đều cố gắng đem tới nhiều giá trị hơn cả sự phục hồi cho bệnh nhân”.  

Bác sĩ Hằng tự hào giới thiệu Myrehab Matsuoka là đơn vị tiên phong trong phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Khi tới đây, bệnh nhân sẽ được kiểm tra đánh giá tình trạng, tập luyện và theo dõi thông qua nhiều thiết bị hiện đại, tân tiến nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trong lĩnh vực phục hồi chức năng chủ động như Anh, Đức, Hà Lan.

Phòng khám được thiết kế, lựa chọn tỉ mỉ tới những chi tiết nhỏ nhất nhằm đem cảm giác thư thái, bình yên như đi nghỉ dưỡng cho bệnh nhân, xua tan nỗi lo lắng như đến nơi khám bệnh.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia của Tập đoàn Emergency Medical Service (EMS) Nhật Bản thường xuyên sang Việt Nam để đào tạo những kiến thức chuyên môn, kỹ năng cho đội ngũ tại Myrehab Matsuoka. Myrehab Matsuoka còn tạo điều kiện đưa bác sĩ và kỹ thuật viên sang Nhật Bản để học tập.

Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và biết ơn cơ hội được tới trung tâm EMS Nhật bản để học hỏi và nâng cao chuyên môn, tay nghề, được trải nghiệm những công nghệ mới. Cơ hội này giúp tôi cảm nhận sâu sắc về sự chuyên nghiệp và phương pháp phục hồi chức năng toàn diện của Nhật Bản”, bác sĩ Hằng chia sẻ.

Từ những cơ hội tiếp cận các nền y học hiện đại và sự quan sát trong nhiều năm làm việc, bác sĩ Hằng mong muốn rằng ngành phục hồi chức năng ở Việt Nam sẽ được quan tâm và phát triển hơn nữa để để mang tới cơ hội tìm về cuộc sống hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân tại Việt Nam.

Bác sĩ Hằng trực tiếp tham gia vào quá trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân dưới sự hướng dẫn của chuyên gia EMS.

Bác sĩ Hằng trực tiếp tham gia vào quá trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân dưới sự hướng dẫn của chuyên gia EMS.  

Thông tin về Ths. BS Vũ Thị Hằng:

  • Học vấn: Thạc sỹ Chuyên ngành phục hồi chức năng
  • Chức vụ: Bác sĩ chuyên khoa Phục hồi chức năng
  • Kinh nghiệm làm việc: Nguyên Bác sĩ điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng - Vật lý trị liệu - Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam
  • Chuyên khoa chính: Phục hồi chức năng - Y học cổ truyền.

MYREHAB MATSUOKA - Trung tâm trị liệu và phục hồi chức năng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

  • Hotline: 1900 3181
  • Website chính thức: https://myrehab-matsuoka.com/
  • Facebook: Trung tâm Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Myrehab Matsuoka 
  • Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.
Hạ Lam
Bình luận
vtcnews.vn