Phó tổng giám đốc VNPT, VTC, MobiFone không được kiêm nhiệm hội đồng thành viên

Kinh tếThứ Hai, 06/04/2015 09:30:00 +07:00

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo, hội đồng thành viên VNPT, VTC, MobiFone tối đa chỉ được 5 thành viên, các phó tổng giám đốc không được kiêm nhiệm hội đồng thành viên.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo, hội đồng thành viên VNPT, VTC, MobiFone tối đa chỉ được 5 thành viên, các phó tổng giám đốc không được kiêm nhiệm hội đồng thành viên.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT hôm 3/4/2015. Ảnh: Thái Anh

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện tái cơ cấu VNPT, MobiFone, VTC, kiện toàn bộ máy tổ chức và nhân sự lãnh đạo của các doanh nghiệp này.

Phó tổng giám đốc VNPT, VTC, MobiFone không được kiêm nhiệm hội đồng thành viên
Phó tổng giám đốc VNPT, VTC, MobiFone không được kiêm nhiệm hội đồng thành viên 
Theo Quyết định 888 của Chính phủ, VNPT sẽ phải xúc tiến xây dựng cơ cấu tổ chức của 3 tổng công ty, sau khi thống nhất đề án với Bộ TT&TT,Chủ tịch Tập đoàn sẽ ký quyết định thành lập 3 tổng công ty trực thuộc VNPT.


Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo, trong tuần tới VNPT phải ban hành được các quyết định thành lập 3 tổng công ty. Tiếp đó, Bộ TT&TT sẽ ban hành các quyết định về nhân sự hội đồng thành viên và phó tổng giám đốc tập đoàn, các phó tổng giám đốc kiêm nhiệm hội đồng thành viên sẽ được sắp sếp lại không được kiêm nhiệm.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo VNPT tiếp tục xây dựng dự thảo nghị định về điều lệ và tổ chức hoạt động của tập đoàn trong tháng 4 sẽ trình Bộ TT&TT xem xét trước khi trình Chính phủ.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho biết, tập đoàn đang tích cực triển khai giai đoạn 2 của tái cơ cấu, đã tổ chức thành công hội nghị với cán bộ chủ chốt của các đơn vị chủ chốt, từ đó đã đưa ra được sự thống nhất cao trong đề án thành lập 3 tổng công ty trước khi báo cáo Bộ TT&TT.

Đối với MobiFone, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo trong giai đoạn tới quan trọng nhất là phải triển khai thành công cổ phần hóa MobiFone, Bộ đã thành lập được Ban chỉ đạo cổ phần hóa. Theo kế hoạch MobiFone phải công bố giá trị doanh nghiệp để thực hiện cổ phần hóa trong quý 3/2015, do đó phải chọn được nhà tư vấn để thực hiện định giá doanh nghiệp trong tháng 4 này.

Đồng thời, MobiFone phải sắp xếp lại bộ máy của tổng công ty theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, Bộ sẽ tiếp tục kiện toàn chức danh Chủ tịch hội đồng thành viên trong thời gian tới.

Đối với VTC, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu VTC và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phải hoàn thành việc chia tách tài chính trong tuần sau để có thể sớm tiến hành bàn giao Đài VTC về VOV. Bộ trưởng cũng cho biết, việc sáp nhập Đài VTC về VOV thuộc phạm vi phải trình Chính phủ quyết định, do đó trong tuần tới Bộ TT&TT sẽ chủ động xây dựng văn bản trình Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ ban hành quyết định điều chuyển Đài VTC về VOV trên tinh thần là chuyển giao nguyên trạng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu VTC phải sớm điều chỉnh lại nhân sự hội đồng thành viên, kiện toàn lại bộ máy lãnh đạo, các phó tổng giám đốc không được kiêm nhiệm làm thành viên hội đồng thành viên.

“Theo quy định của Chính phủ, hội đồng thành viên các tập đoàn, tổng công ty nhà nước chỉ có tối đa 5 thành viên và chỉ có 1 người được kiêm nhiệm ở các vị trí lãnh đạo chủ chốt khác. Do đó khi tái cơ cấu các doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định này”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Nguồn: ICTNews
Bình luận
vtcnews.vn