Phó Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo dịch COVID-19 lây lan diện rộng, khó kiểm soát

Thời sự quốc tếThứ Năm, 05/08/2021 13:45:18 +07:00
(VTC News) -

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan (Sun Chunlan) cho biết, tình hình dịch COVID-19 đang lây lan tại nhiều khu vực ở nước này và vẫn chưa được kiểm soát.

SCMP đưa tin, phát biểu tại cuộc họp báo chống dịch ở Bắc Kinh hôm 4/8, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan (Sun Chunlan) cho hay tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nói rằng sự lây lan các trường hợp nhiễm bệnh vẫn chưa được kiểm soát.

“Có các đợt bùng phát dịch COVID-19 ở các vùng khác nhau ở Trung Quốc và xu hướng của dịch bệnh vẫn chưa thể dự báo",Tân Hoa Xã dẫn lời Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan.

Phó Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo dịch COVID-19 lây lan diện rộng, khó kiểm soát - 1

Trung Quốc tiến hành xét nghiệm trên diện rộng sau khi dịch bệnh lây lan nhanh chóng tại nhiều địa phương. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bà Tôn Xuân Lan dường như thận trọng hơn so với đánh giá cuối tuần trước. Thời điểm đó, tại Nam Kinh, Phó Thủ tướng Trung Quốc mô tả đợt bùng phát "có thể kiểm soát được".

Trước tình hình dịch bệnh lây lan trên diện rộng, bà Tôn Xuân Lan yêu cầu giới chức địa phương đặt ưu tiên hàng đầu trong công tác chống dịch, ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta.

“Không thể lơ là cảnh giác dù chỉ một giây. Cần phải bảo vệ chặt chẽ các sân bay, bến cảng và đường bộ… và buộc các quan chức hàng đầu phải chịu trách nhiệm về thất bại trong kiểm soát dịch”, bà Tôn Xuân Lan nhấn mạnh.

Ngoài ra bà cũng cho biết, nước này sẽ tiến hành cuộc thanh tra toàn quốc đối với các bệnh viện và phòng khám mục đích tăng cường kiểm soát, chấn chỉnh trong phòng chống dịch.

Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh do biến thể Delta lây lan nhanh chóng. Đợt bùng phát bắt đầu cách đây khoảng 3 tuần tại sân bay thành phố Nam Kinh, sau đó đã lan ra 17 tỉnh, với hơn 400 ca nhiễm.

Hôm 4/8, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Trung Quốc, ông Mễ Phong (Mi Feng), cho biết 144 khu vực trên khắp nước này đã được phân loại là có nguy cơ trung bình và cao về dịch COVID-19. 

Các thành phố trên khắp Trung Quốc cũng đã tiến hành xét nghiệm hàng loạt và áp dụng các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, trong khi chính quyền đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng cho toàn dân.

Cơ quan Quản lý nhập cư của Trung Quốc cũng cho biết sẽ thắt chặt kiểm soát biên giới trong bối cảnh gia tăng các ca mắc COVID-19 trên toàn cầu.

Kông Anh(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp