Phó giám đốc bệnh viện làm rách niệu đạo bệnh nhân: Sở Y tế Hà Tĩnh vào cuộc

Tin tứcThứ Sáu, 05/03/2021 16:05:00 +07:00

Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ kiểm tra, làm rõ vụ việc trước ngày 6/3.

Ngày 5/3, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ kiểm tra, làm rõ nội dung phó giám đốc bệnh viện huyện làm rách niệu đạo bệnh nhân. Sở Y tế yêu cầu bệnh viện này nghiêm túc triển khai và có báo cáo nhanh các nội dung liên quan gửi về sở trước ngày 6/3.

“Bệnh viện đang kiểm tra lại vụ việc và chưa có báo cáo về Sở Y tế. Việc có hay không thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá nguyên nhân phải chờ báo cáo ban đầu”, bà Bùi Thị Thu, Phó chánh văn phòng Sở Y tế trả lời Zing.

Phó giám đốc bệnh viện làm rách niệu đạo bệnh nhân: Sở Y tế Hà Tĩnh vào cuộc - 1

Tình trạng bệnh nhân Long vẫn chưa ổn định. (Ảnh: P.T)

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, cho biết đã nhận được công văn từ Sở Y tế và đang kiểm tra lại toàn bộ quy trình vụ việc để báo cáo.

“Lãnh đạo bệnh viện đã đến gia đình bệnh nhân trao đổi về vụ việc và cũng mong gia đình chia sẻ, thông cảm với sự cố này song chưa tìm được tiếng nói chung”, ông Sơn nói.

Trước đó, Zing phản ánh việc phó giám đốc bệnh viện này làm rách niệu đạo bệnh nhân. Anh Nguyễn Quốc Long (42 tuổi, trú xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) kể mình đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang sau quá trình tán sỏi thận. Ngày 4/2, anh được bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện, trực tiếp thăm khám và rút ống.

Tuy nhiên, quá trình xử lý đã xảy ra sự cố khiến đường niệu đạo của nam bệnh nhân bị rách, biến dạng. Bác sĩ Cường cùng ê-kíp sau đó thực hiện mổ banh rút Sonde JJ và đặt ống dẫn lưu nước tiểu cho bệnh nhân.

Phó giám đốc bệnh viện làm rách niệu đạo bệnh nhân: Sở Y tế Hà Tĩnh vào cuộc - 2

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: P.T)

Nam bệnh nhân cho biết sau phẫu thuật, vết mổ nhiều lần chảy máu, mưng mủ, phù nề. Gia đình nhiều lần xin chuyển lên tuyến trên điều trị song bác sĩ không đồng ý. 15 ngày sau (19/2), khi vết thương không có dấu hiệu phục hồi, bác sĩ điều trị mới đồng ý và gọi xe cứu thương cùng nhân viên y tế chuyển nam bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp tục điều trị.

Hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, tình trạng vẫn chưa thể ổn định, đi tiểu không tự chủ.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, cũng thừa nhận gặp sự cố trong lúc rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang cho bệnh nhân Long.

“Thông thường việc rút sonde JJ chỉ diễn ra 2-3 phút và bệnh nhân có thể ra viện sau gần một ngày. Trường hợp anh Long là sự cố y khoa đáng tiếc, tôi xin nhận trách nhiệm”, ông Cường nói và cho biết di chứng để lại với bệnh nhân này có thể làm niệu đạo bệnh nhân bị hẹp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp