Phản ứng trọng tài, V.Hải Phòng nhận án phạt nặng

Thể thaoThứ Tư, 16/05/2012 03:52:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 16/5, Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra các hình thức kỷ luật rất nặng đối với những vi phản ứng trọng tài Võ Minh Trí của V.Hải Phòng.


(VTC News) – Chiều 16/5, Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra các hình thức kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 17 V.League. Trong đó đặc biệt là 4 án phạt nặng dành cho V.Hải Phòng.

Ở trận đấu giữa CS Đồng Tháp và V.Hải Phòng hôm 13/5 trên sân Cao Lãnh, cả BHL lẫn các cầu thủ V.Hải Phòng đã có những phản ứng dữ dội, phảm cảm với trọng tài chính Võ Minh Trí khi cho rằng, ông Vua FIFA này có những ưu ái cho đội chủ nhà, nhất là sau tình huống ông cho CS Đồng Tháp được hưởng quả đá 11m ở phút 73.

Tại thời điểm quyết định của trọng tài Trí được đưa ra, trung vệ Đinh Tiến Thành và thủ môn Đậu Ngọc Tân đã lao vào phản ứng bằng những lời lẽ thô tục, đồng thời có hành vi tấn công, buộc trọng tài Trí phải rút hai thẻ đỏ, truất quyền thi đấu đối với Tiến Thành và Ngọc Tân.

Thủ thành Đậu Ngọc Tân lao vào trọng tài Võ Minh Trí để phản ứng (Ảnh: VSI)

Sau khi xem xét băng hình cũng như báo cáo của trọng tài, giám sát trọng tài và giám sát trận đấu, Ban kỷ luật VFF cùng với Ban trọng tài đã có kết luận, tổ trọng tài điều khiển trận đấu CS Đồng Tháp – V.Hải Phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Quyết định thổi phạt 11m của trọng tài chính Võ Minh Trí ở phút 73 cũng là chính xác. Do đó, Ban kỷ luật VFF khẳng định, các hành vi phản ứng của BHL, cầu thủ và nhân viên y tế đội V.Hải Phòng là rất phảm cảm, vi phạm nghiêm trọng quy định kỷ luật của VFF. Lần lượt các án phạt đã được đưa ra:

Phạt đình chỉ thi đấu 5 trận liên kế tiếp (tính từ vòng 18 V.League) cùng số tiền 25 triệu đồng đối thủ môn Đậu Ngọc Tân về hành vi hăm dọa và xúc phạm thân thể trọng tài, theo khoảng 1 điều 36 và 40 quy định kỷ luật. Trước đó, tại CLB V.Hải Phòng, Đậu Ngọc Tân cũng đã phải nhận án phạt nội bộ chuyển xuống đội trẻ trong 2 tháng.

Phạt đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp (tính từ vòng 18 V.League) cùng số tiền 20 triệu đồng đối trung vệ Đinh Tiến Thành về hành vi tương tự như thủ môn Đậu Ngọc Tân.

Phạt đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp (tính từ vòng 18 V.League) tại khu vực kỹ thuật V.Hải Phòng cùng số tiền 5 triệu đồng đối với HLV Lê Thụy Hải do có những phản ứng với trọng tài, vi phạm điều 60 quy định kỷ luật.

Phạt đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 4 trận kế tiếp kể từ vòng 18 V.Legaue) cùng số tiền 15 triệu đồng đối với bác sỹ Tuấn Nguyễn Giáp của V.Hải Phòng do lỗi phản ứng trọng tài và bị truất quyền làm nhiệm vụ trong hiệp 1.

Với 4 án phạt nêu trên, cuộc chiến trụ hạng của V.Hải Phòng vốn đang gặp rất nhiều khó khăn sẽ thêm bội phần khó khăn ở các vòng đấu tới.

Liên quan đến vụ việc trọng tài Võ Minh Trí bị một nhóm CĐV Hải Phòng hành hung trên đường cao tốc Trung Lương – TP.Hồ Chí Minh đêm 13/5. Chiều nay, lãnh đạo VPF cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan an ninh khẩn trương điều tra làm rõ để sớm có hình thức xử lý nghiêm minh.

Tới thời điểm này, nhóm CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí đã được các thành viên trên chuyến xe với trọng tài Trí xác định khi đối chiếu với băng hình ghi lại hình ảnh trên khán đài sân Cao Lãnh.


Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn