• Zalo

Phẫn nộ diễn giả mắng học viên thô lỗ trong lớp dạy làm giàu

Ý kiếnThứ Ba, 21/07/2020 16:11:05 +07:00Google News
(VTC News) -

Một diễn giả xưng mày tao, quát học viên bằng thái độ khinh miệt và hết sức thô lỗ ngay trong lớp dạy bí quyết làm giàu của ông ta.

Tôi sốc khi xem clip về cuộc đối thoại giữa ông thầy trong lớp dạy làm giàu và học viên của ông ta, đang lan truyền trên mạng xã hội với 3.700 lượt chia sẻ và 5.500 bình luận. Chỉ mấy giây đầu tôi đã thấy nóng mặt vì thái độ hống hách, vô học, ngang nhiên xúc phạm người khác của kẻ đang đóng vai thầy giáo - diễn giả.  

Trong clip, khi một học viên nam đề nghị đưa ra câu hỏi để thay đổi không khí hội trường vì “nghe nặng nề quá ạ”, ông thầy lập tức sẵng giọng: “Không nặng nề, nếu mày nặng nề mày đi về. Đây là trí tuệ, là công sức của tao - một thằng vừa hiểu về luật pháp vừa hiểu về marketting, lại còn hiểu về tài chính - có thể giảng cho mày những điều này”.

Học viên cười lễ phép: “À vâng em xin lỗi” thì thầy cao giọng quát: “Lỗi cái gì mà lỗi, mày có hiểu những điều tao nói trên này không?”. “Vâng”. “Có hiểu không?” – giọng gay gắt hơn.

Rồi ông ta “dội nước lạnh” vào mặt học viên bằng câu: “Lời khuyên của mày là đừng đi kinh doanh nữa”.

Phẫn nộ diễn giả mắng học viên thô lỗ trong lớp dạy làm giàu  - 1

 

Suốt cuộc đối thoại, anh học viên luôn lễ phép, nhã nhặn, tươi cười, trước sau không hề đưa ra yêu cầu nào quá đáng, không hiểu sao người thầy lại có thái độ bất lịch sự, “đàn áp”, làm mất mặt anh ta như vậy.

Đành rằng theo truyền thống, người thầy luôn có vị thế cao hơn, nhưng tôn trọng là nguyên tắc đầu tiên trong giao tiếp giữa người với người, dù ở vị thế nào. Ngay cả nếu học trò chỉ là em bé 5-7 tuổi, giáo viên trong khi dạy trẻ về lễ phép, kỷ luật vẫn luôn phải tôn trọng trẻ, nữa là ở lớp học trên, học viên đều là người trưởng thành.

Đó là chưa kể, ngoài quan hệ thầy – trò, giữa diễn giả và các học viên còn có quan hệ người cung cấp dịch vụ - khách hàng. Một người đào tạo về kinh doanh, về nghệ thuật bán hàng, thậm chí còn có khóa học về “quản trị cảm xúc”, sao lại có thể mày tao chi tớ, mắng xơi xơi vào mặt khách hàng của mình như vậy?

Đây là thái độ của một người cậy mình đắt hàng nên hễ thấy khách nào không vừa mắt, vừa tai là “dạy cho một bài học”.  Cung cấp dịch vụ đào tạo như thế, có khác gì những quán “bún mắng cháo chửi” mà dư luận vẫn phê phán lâu nay? Chỉ khác các bà chủ quán kia bụng không đầy sách vở chữ nghĩa, không phải luật gia, trí thức mà thôi.

Xem clip mà thấy buồn. Bây giờ là thời nào rồi mà người ta vẫn bán hàng theo kiểu coi trọng bát bún mà không đếm xỉa đến thái độ phục vụ như vậy? Hàng nghìn học viên tiếp thu cách “giáo dục” này từ ông thầy ấy, rồi sẽ đối xử với khách hàng của họ ra sao?

(*) Ý kiến độc giả không nhất thiết trùng với quan điểm của VTC News

Bạn có đồng tình với quan điểm trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận phía dưới.

Quang Trần
Bình luận
vtcnews.vn