Ông nội thông tin về sức khỏe bé gái 3 tuổi bị găm đinh vào đầu

Tin nhanh 24hThứ Tư, 26/01/2022 10:36:00 +07:00
(VTC News) -

Ông nội bé Đ.N.A. cho biết, cháu vẫn trong tình trạng hôn mê và gia đình đang trông chờ vào sự hỗ trợ cứu giúp của các y bác sĩ.

Video: Bố và họ hàng cháu bé 3 tuổi có đinh trong sọ lên tiếng

Liên quan đến vụ việc bé gái Đ.N.A. (3 tuổi trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị găm 9 chiếc đinh vào đầu, chiều 25/1, ông Đỗ Hữu Chức, ông nội bé Đ.N.A. cho biết, sau hơn 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cháu gái ông vẫn trong tình trạng hôn mê và gia đình đang trông chờ vào sự hỗ trợ cứu giúp của các y bác sĩ.

Bé A. trước đó nghi bị người tình của mẹ là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) găm 9 chiếc đinh vào đầu. Huyên đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người.

“Tôi vừa trở về nhà sau thời gian chăm sóc cháu tại bệnh viện. Mấy ngày qua, nhìn cháu hôn mê, phải thở máy, trên người đầy kim tiêm thương lắm. Tôi gần như thức trắng đêm, lúc nào mệt quá chợp mắt ít phút xong lại tỉnh giấc hỗ trợ các bác sĩ một số việc”, ông Chức nói.

Ông nội thông tin về sức khỏe bé gái 3 tuổi bị găm đinh vào đầu - 1

Ông Đỗ Hữu Chức cho biết, cháu Đ.N.A. vẫn trong tình trạng hôn mê và gia đình đang trông chờ vào sự hỗ trợ cứu giúp của các y bác sĩ.

Ông nội bé gái Đ.N.A. cho biết nhìn bằng mắt thường thấy phần đầu của cháu không sưng, bên ngoài không thấy vị trí nào bị găm đinh nhưng khi lấy tay lướt nhẹ trên da đầu cháu thì phát hiện rõ.

“Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã xét nghiệm nhóm máu của cháu Đ.N.A và bố đẻ để chuẩn bị sẵn sàng nếu ca mổ được thực hiện. Đồng thời, bệnh viện này cũng mời một số chuyên gia tại các bệnh viện đầu ngành hội chẩn để có hướng điều trị cho cháu”, ông Chức cho hay.

Biết được thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Đ.N.A, bác sĩ Nguyễn Văn Hoà (đại diện Viện Công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ Shinbi) cùng lãnh đạo UBND xã Canh Nậu đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình cháu bé.

Theo bác sĩ Hòa, Viện Công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ Shinbi hỗ trợ trước cho gia đình cháu Đ.N.A. 10 triệu đồng chi phí đi lại chăm sóc cháu Đ.N.A., đồng thời sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cho bé gái.

Bác sĩ Hòa hy vọng tình hình sức khỏe của cháu bé tốt hơn và ổn định trở lại thì đơn vị sẽ hộ trợ toàn bộ chi phí nuôi cháu đến khi trưởng thành 18 tuổi. Đồng thời, sau khi cháu học xong không tìm được việc làm thì Viện Công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ Shinbi sẽ nhận cháu vào làm việc.

“Mọi người đều rất quan tâm và cầu mong cho cháu sớm khỏe lại. Nếu gia đình cần chúng tôi sẽ hỗ trợ nơi ở cho người thân tiện chăm nom cháu và xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho người thân vào viện chăm sóc cho cháu”, bác sĩ Hoà nói.

Tiếp nhận tấm lòng hảo tâm, ông Chức gửi lời cảm ơn chân thành đến bác sĩ Hòa cũng như Viện Công nghệ Nha khoa Thẩm mỹ Shinbi vì đã giúp đỡ cháu và hỗ trợ gia đình.

Ông nội thông tin về sức khỏe bé gái 3 tuổi bị găm đinh vào đầu - 2

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoà đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình cháu bé.

“Bác sĩ Hòa đã 2 lần về hỗ trợ cháu cũng như gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần khiến chúng tôi rất cảm động. Mong ước của tôi lúc này đó là cháu được sống làm người và tôi xin chấp nhận ân huệ của đơn vị. Còn về chỗ ăn ở thì gia đình xin được tự túc để thuận tiện cho việc thay người chăm sóc cháu”, ông Chức nói.

Ông Nguyễn Trung Chi (Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu) cho biết, những ngày vừa qua, nhiều tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình cháu Đ.N.A., mong cháu vượt qua được hoạn nạn. “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới những mạnh thường quân và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình cháu bé trong thời gian qua”, vị chủ tịch xã bày tỏ.

Hữu Quang
Bình luận
vtcnews.vn