OneWay Marathon Vũng Tàu 2023: Phục vụ cộng đồng là niềm vui lớn nhất

Hậu trườngThứ Bảy, 15/04/2023 13:12:00 +07:00
(VTC News) -

Theo quan điểm xuyên suốt của ban tổ chức, OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 tiếp tục là sự kiện đề cao mục đích cộng đồng.

Tôn chỉ của chúng tôi là sự hài hòa. Mỗi vận động viên đến giải chạy sẽ có niềm vui và sự chinh phục. Khi tổ chức, chúng tôi muốn không chỉ vận động viên mà cả người dân cũng phải được hưởng lợi, tận hưởng niềm vui, hài lòng khi giải chạy diễn ra trong thành phố. Chỉ khi đạt được tất cả những điều ấy, chúng tôi mới coi là thành công", Giám đốc đường chạy OneWay Marathon - ông Phạm Trung Linh cho biết.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 là chuỗi sự kiện diễn ra trong 2 ngày 22/4 và 23/4. Trong lần thứ hai tổ chức, OneWay Marathon vẫn mang tinh thần hướng tới cộng đồng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp.

Đây không chỉ là giải thi đấu thể thao nhằm mục tiêu thành tích. Theo đại diện ban tổ chức, điều quan trọng nhất mà OneWay Marathon mang đến cho những người tham gia - bao gồm cả đội ngũ tổ chức, cổ vũ đến người dân địa phương chứ không chỉ các vận động viên - là sự trải nghiệm và lợi ích cộng đồng.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023: Phục vụ cộng đồng là niềm vui lớn nhất - 1

Giám đốc đường chạy OneWay Marathon - ông Phạm Trung Linh. 

“Khi đưa giải chạy tới các địa phương, chúng tôi luôn gắn liền với hoạt động bên lề, các hội thảo, sự kiện truyền thông. Trong đó thiện nguyện là hoạt động song hành với OneWay Marathon. Ở giải chạy OneWay Marathon Cát Bà, chúng tôi đã trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo học giỏi. Giải đấu năm nay cũng tương tự. Ngoài ra ban tổ chức cũng đang lên kế hoạch về trồng rừng và bảo vệ môi trường”, ông Phạm Trung Linh nói thêm.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng hướng tới mục tiêu phát triển quy mô trong tương lai. Và sự hưởng ứng của cộng động hiện tại là cơ sở, động lực cho ban tổ chức nỗ lực làm điều đó.

OneWay đang ngày càng trở nên sôi động. Một trong những mục đích mà OneWay xây dựng là tạo sân chơi để luyện tập và thi đấu thể thao. Ở Vũng Tàu, chúng tôi sẽ cố gắng đưa sự kiện này thành một trong những giải chạy lớn nhất miền Nam. Cụ thể, đến nay đã có hơn 5.000 VĐV tham gia giải. Con số này chứng tỏ sự quan tâm rất lớn của cộng đồng chạy bộ”, ông Phạm Trung Linh bày tỏ mong mong muốn của ban tổ chức.

Cũng theo ông Phạm Trung Linh, giải năm nay có 10 vận động viên elite, trong đó có những VĐV đạt thành tích cao tại Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài. Đây là sự khích lệ lớn với ban tổ chức. Ban tổ chức cũng chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng trang thiết bị phục vụ vận động viên. Ông Phạm Trung Linh cho biết sẽ sắp xếp 18 trạm nước, 10 trạm y tế, 8 nhà vệ sinh lưu động trên đường chạy. 

Giải bắt đầu từ ngày 21/3 với các hoạt động bên lề. Ngày thi đấu chính bắt đầu từ 3h30 sáng 23/4. Lễ bế mạc và trao giải lúc 8h cùng ngày.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 dự kiến diễn ra ngày 23/4.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn