Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon

Hậu trườngThứ Năm, 06/04/2023 18:34:00 +07:00
(VTC News) -

Khi đến Vũng Tàu, bên cạnh việc tham dự OneWay Marathon, các runner không nên bỏ qua những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Trong tầm nhìn của những nhà tổ chức OneWay Marathon, thể thao và du lịch là 2 từ khóa song hành với nhau. Nối tiếp OneWay Marathon Cát Bà 2022, OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 tạo cơ hội cho hàng nghìn chân chạy đến với vùng đất du lịch nổi tiếng.

Đến với Vũng Tàu trong những ngày đầu hè, người tham gia OneWay Marathon cùng gia đình cũng không thể bỏ qua những địa danh du lịch đáng thưởng thức của địa phương.

Hải đăng Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu có chiều cao 18m được xây dựng và khánh thành năm 1862 và nằm trên đỉnh núi Nhỏ. Đèn ở đỉnh tháp chiếu xa 30 hải lý. Đứng ở đây du khách có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu tuyệt đẹp với các bãi tắm hình lưỡi liềm hay núi Minh Đạm hùng vĩ.

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 1

Ngọn hải đăng Vũng Tàu nổi tiếng.

Bến du thuyền Marina

Trải nghiệm tiếp theo mà các runner không nên bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu đó chính là chụp hình ở bến du thuyền Marina. Đây là bến du thuyền đầu tiên ở Vũng Tàu. Tại đây có phục vụ nhiều chuyến du lịch cho khách tham quan, dịch vụ nhà hàng, cà phê giải khát, tổ chức sự kiện…

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 2

Bến du thuyển Marina.

‘Cổng Trời’ ở Mũi Nghinh Phong

Đây là một trong địa điểm mà các runner sẽ đi qua trong khi tham dự OneWay Marathon. Check in “Cổng Trời” ở Mũi Nghinh Phong, một trong những địa điểm cực kỳ nổi tiếng ở Vũng Tàu, là trải nghiệm mà các runner không thể bỏ lỡ. Nếu chưa kịp có ảnh đẹp khi thi đấu, hãy trở lại đây khi có thời gian rảnh. 

Du khách bước qua "cánh cổng thần kì" sẽ nhìn thấy biển cả mênh mông và ngắm trọn vẹn khung cảnh đẹp tuyệt vời của thành phố trong tầm mắt khi nhìn xuống. “Cổng Trời” toát lên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí nhưng cũng rất thơ mộng, hữu tình.

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 3

"Cổng Trời" tại Vũng Tàu.

Chinh phục tượng Chúa Giêsu Kitô Vua

Trong khi thi đấu, các runner tham dự Oneway Marathon Vũng Tàu sẽ đi qua tượng Chúa Giêsu Kitô Vua. Tuy nhiên, nếu có thời gian, họ có thể quay lại đây để leo lên chinh phục bức tượng tuyệt đẹp này. 

Để chinh phục được tượng Chúa dang tay, bạn phải vượt qua 811 bậc thang để đến chân tượng. Sau đó, bạn phải tiếp tục leo thêm 133 bậc cầu thang xoắn ốc bên trong tượng, cao 32m chạy từ bệ lên cổ tượng để lên cánh tay tượng ngắm trọn vẹn thành phố Vũng Tàu từ trên cao. Cầu thang này rất hẹp, chỉ đủ cho 1 người đi, và vì cánh tay chỉ chứa được tối đa 3 người nên ai tham quan xong đi xuống mới đến lượt người khác.

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 4

Vị trí cao nhất trên tượng Chúa Giêsu Kitô Vua.

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 5

Bậc thang xoắn bên trọng tượng Chúa. 

Lang thang ở đồng cừu Suối Nghệ

Vốn chỉ là một khu đất trống, quanh năm nắng cháy da, nhưng sau khi có vài hộ dân thả cừu thì đồng cừu Suối Nghệ lại trở nên rất thu hút với giới trẻ. Đến với Vũng Tàu, các runner nhất định hãy ghé qua đồng cừu để có được những tấm ảnh đẹp. Tại đây hiện có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn có đến 150 con. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới đắt khách trong thời gian gần đây. 

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 6

Đồng cừu đầy chất thơ ở Vũng Tàu.

Các trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Nói đến ẩm thực của Vũng Tàu thì chắc chắn không thể thiếu món lẩu cá đuối. Cá đuối là một loại cá gần như không có xương, thịt cá thơm ngon đặc biệt. Khi thưởng thức món lẩu cá đuối, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm từ cá, vị hơi chua chua, cay cay từ nước lẩu và thêm một chút thơm từ lá mùi tàu.

Bên cạnh đó, trải nghiệm luộc trứng ở suối nước nóng Bình Châu cũng vô cùng thú vị. Món trứng luộc từ giếng nước khoáng tự nhiên, nước nóng lên đến 82 độ C, được thiết kế dưới hình dáng quả trứng khổng lồ. Trứng chín vừa, bên trong lòng đào rất ngon. Nếu yêu thích hải sản tươi sống, bạn có thể đến làng bè Long Sơn, nơi nổi tiếng với các món chế biến từ hàu. 

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 7

Món trứng luộc độc đáo ở Bình Châu.

Những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu dự OneWay Marathon - 8

Lẩu cá đuối hấp dẫn của Vũng Tàu. 

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 dự kiến diễn ra ngày 23/4.

Tràng Dương
Bình luận
vtcnews.vn