OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 có kiểm tra doping

Hậu trườngThứ Tư, 12/04/2023 13:30:00 +07:00
(VTC News) -

Giải chạy OneWay Marathon Vũng Tàu sẽ có thêm hình thức kiểm tra doping với các VĐV đạt thành tích cao.

Một trong những điểm mới của OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 so với lần đầu tiên tổ chức sẽ xuất hiện sau vạch đích. Ban tổ chức giải cho biết sẽ thực hiện kiểm tra doping đối với các vận động viên đạt thành tích cao. Việc làm này nhằm đảm bảo tính công bằng cho các vận động viên, runner tham dự giải, đảm bảo ghi nhận thành tích thực chất cho các chân chạy.

Việc đưa quy trình kiểm tra doping vào OneWay Marathon cũng thể hiện sự cầu thị và mong muốn cải thiện, nâng cao chất lượng giải ở từng chi tiết của ban tổ chức. OneWay Marathon tuy là giải chạy mang tinh thần cộng đồng, đề cao phong trào nhưng ban tổ chức không vì thế mà bỏ quên yếu tố chuyên nghiệp, đảm bảo đáp ứng những yêu cầu của các vận động viên về một đường chạy tốt.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 có kiểm tra doping - 1

Ban tổ chức thực hiện kiểm tra doping ở OneWay Marathon 2023 

Cũng từ việc lắng nghe mong muốn của cộng đồng tham gia từ lần đầu tiên tổ chức, OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 có thêm cự ly 42km (OneWay Marathon Cát Bà 2022 chỉ có 3 cự ly 5km, 10km và dài nhất là half marathon - 21km). Điều này kích thích sự hứng thú và mong muốn trải nghiệm của các chân chạy chuyên cự ly full marathon.

Một số chân chạy phong trào nổi tiếng sẽ tham dự OneWay Marathon Vũng Tàu 2023. Ban tổ chức xác nhận ông Đoàn Ngọc Hải - cựu Phó Chủ tịch Quận 1 TP.HCM - đăng ký tham gia cự ly 42km. Ngoài ra, Lê Tấn Hi - chân chạy có biệt danh "chàng trai tí hon", gương mặt quen thuộc của các giải marathon trong nước và quốc tế - cũng tranh tài ở OneWay Marathon Vũng Tàu 2023.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 có kiểm tra doping - 2

Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tham dự OneWay Marathon Vũng Tàu 2023.

Đề cao trải nghiệm nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp là khẩu hiệu của ban tổ chức ngay từ lần đầu tiên OneWay Marathon diễn ra ở Cát Bà năm ngoái. Sau sự kiện ra mắt, ban tổ chức ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng chạy bộ để đưa ra những điều chỉnh, cải tiến.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 dù là giải phong trào nhưng vẫn có lực lượng pacer đầy đủ cho các cự ly dài. Ngoài ra, ban tổ chức phối hợp với địa phương thiết kế đường chạy với các điểm tiếp nước được bố trí phù hợp, đảm bảo thuận tiện và khoa học để phục vụ các vận động viên.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 23/4, thu hút sự tham gia của 5 nghìn VĐV. Ban tổ chức hướng đến cộng đồng chạy phong trào với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao cho toàn xã hội. Bên cạnh đó, giải chạy cũng là nơi để các vận động viên chuyên nghiệp rèn luyện hướng đến các các giải đấu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Địa điểm tổ chức là các danh lam thắng cảnh. Điều này góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ tại địa phương. Thành công của OneWay Marathon Cát Bà 2022 là cơ sở để ban tổ chức tiếp tục duy trì, phát triển giải mạnh mẽ hơn. Do đó, thành phố xinh đẹp Bà Rịa Vũng Tàu được chọn là nơi đăng cai trong năm 2023.

Nội dung 5km phù hợp phù hợp cho tất cả mọi người, là nơi để gia đình, bạn bè, doanh nghiệp, tổ chức cùng nhau tham gia chạy bộ để tụ tập, gặp gỡ và gắn kết. Trong khi nội dung 10km dành cho những ai có thể chạy, nhưng cần thời gian tập luyện.

Cự ly 10km phù hợp với người chạy bộ muốn đi xa hơn ở môn thể thao này. Cự ly 21km là cự ly bán marathon. Nó đòi hỏi vận động viên tập luyện theo độ kỹ càng hơn, phù hợp với người chạy 10km muốn tìm kiếm thử thách. Cự ly 42km là cự ly marathon chuẩn mực cho các giải chạy trên thế giới. Cự ly này thích hợp cho những ai muốn vượt qua giới hạn bản thân, chinh phục thử thách mới.

OneWay Marathon Vũng Tàu 2023 dự kiến diễn ra ngày 23/4.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn