Nữ sinh Nghệ An đánh bạn hội đồng: Phục hồi công tác của giáo viên chủ nhiệm

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 20/06/2020 11:18:16 +07:00
(VTC News) -

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An vừa chỉ đạo Phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn phục hồi công tác chủ nhiệm với cô giáo Nguyễn Thị Tâm, lớp 8C, trường THCS Hưng Thái Nghĩa.

Trả lời VTC News sáng 20/6, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, mới đây Sở đã trực tiếp chỉ đạo trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn báo cáo sự việc và cho thu hội quyết định đình chỉ công tác của cô giáo chủ nhiệm có học sinh đánh nhau.

"Cô giáo cũng có trách nhiệm liên đới, nhưng chưa đến mức phải tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm. Nếu xem xét trách nhiệm thì phải xét đến hiệu trưởng trước", ông Thành nói

Về việc xử lý học sinh đánh nhau, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, cần tăng cường biện pháp kỷ luật tích cực từ gia đình, nhà trường và thày cô. Các em đang là lứa tuổi học trò, ngồi trên ghế nhà trường, chưa nhận thức hết được những hậu quả của hành vi đánh nhau. Do đó rất cần sự giám sát và chỉ bảo tốt hơn nữa để tránh không xảy ra những sự việc tương tự.

Nữ sinh Nghệ An đánh bạn hội đồng:  Phục hồi công tác của giáo viên chủ nhiệm - 1

Sự việc nữ sinh trường THCS Hưng Thái Nghĩa đánh hội đồng bạn. (Ảnh cắt từ clip)

Sự việc bắt đầu từ xích mích giữa học sinh N.T.H. và N.T.K. (lớp 8C, trường THCS Hưng Thái Nghĩa). Em K. nhiều lần dọa, đánh em H. Vì vậy, H. nhờ học sinh THPT đánh em K. Mâu thuẫn về chuyện này, ngày 6/6, 3 bạn của em K. đã đánh H.

Ngày 8/6, H. sợ bị đánh nên không đến lớp. Nhóm bạn trên đến nhà nói chuyện và đưa nạn nhân vào núi thuộc địa bàn xã Nam Hưng, nơi ít người qua lại, hành hung em. Nhiều học sinh chứng kiến sự việc đã quay clip đưa lên mạng tối 17/6.

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn