• Zalo

Nữ sinh lớp 6 xuất bản tiểu thuyết bằng tiếng Anh trên toàn cầu

Chân dungThứ Tư, 09/10/2024 14:32:43 +07:00Google News
(VTC News) -

Nguyễn Khánh Chi, lớp 6 tại Hà Nội gây bất ngờ khi cho ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay “Magic Runs Wild”, dành cho lứa tuổi teen trên toàn cầu.

Nguyễn Khánh Chi (Kaitlyn Nguyen) sinh năm 2013, hiện đang theo học tại trường quốc tế Dewey (Hà Nội). Dù mới 11 tuổi, cô nàng đã sở hữu cho riêng mình cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên “Magic Runs Wild” (Phép thuật hoang dại), được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Em Nguyễn Khánh Chi. (Ảnh: NVCC)

Em Nguyễn Khánh Chi. (Ảnh: NVCC)

Cuốn sách dày hơn 100 trang được Nhà xuất bản Ukiyoto tại Canada phát hành toàn cầu vào cuối tháng 9/2024. “Magic Runs Wild” cũng được đăng tải trên các kênh phát hành sách quốc tế khác như: Google book, Library wala.

Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh ngôi trường của những nàng tiên, học sinh được phân vào các nhà khác nhau theo khả năng phép thuật của họ: Nước, Lửa, Thiên nhiên, Băng, Bóng tối và Ánh sáng.

Hai nhân vật chính: Lysandra và Isadora, là học sinh mới và được lựa chọn vào nhà Ánh sáng. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn thân và cùng trải qua nhiều mâu thuẫn với các học sinh khác trong quá trình học tập. Khi ngôi trường gặp biến cố, Lysandra và Isadora bất chấp quy định, dùng tất cả khả năng để bảo vệ sự an toàn cho trường học.

Ý nghĩa của sự trưởng thành, tình bạn và tầm quan trọng của lòng tốt là những nội dung mà tác giả nhí Nguyễn Khánh Chi muốn gửi gắm tới người đọc thông qua “Magic Runs Wild”.

Theo Khánh Chi, cảm hứng tạo nên cuốn tiểu thuyết “Magic Runs Wild” đến từ tình yêu của cô nàng với thể loại giả tưởng. Ở đó, nữ sinh luôn mong muốn tạo ra một thế giới đầy ma thuật. Tuy nhiên các nhân vật vẫn phải đối mặt với những thử thách trong đời thực, như lớn lên và tìm ra vị trí của riêng mình. “Sự kết hợp của phép thuật diệu kỳ cùng với những trải nghiệm cá nhân chính là điều đã truyền cảm hứng cho em viết nên câu chuyện này”, Khánh Chi nói.

Với nữ sinh 11 tuổi, hành trình sáng tác “Magic Runs Wild” cũng không kém phần thú vị và thử thách. Một trong những thách thức lớn nhất mà Khánh Chi phải đối mặt là thiếu ý tưởng để viết, bởi đôi khi cô nàng không biết nên viết gì tiếp theo hay câu chuyện sẽ tiếp tục theo hướng nào. Dẫu vậy, Khánh Chi chưa từng gặp khó khăn về mặt từ vựng hay ngữ pháp, mà cảm thấy khá thoải mái khi viết bằng tiếng Anh.

Cuốn tiểu thuyết ''Magic Runs Wild" được Nhà xuất bản Ukiyoto tại Canada phát hành toàn cầu vào cuối tháng 9/2024.

Cuốn tiểu thuyết ''Magic Runs Wild" được Nhà xuất bản Ukiyoto tại Canada phát hành toàn cầu vào cuối tháng 9/2024. 

Ngay từ khi còn nhỏ, vào buổi tối trước khi đi ngủ, Khánh Chi đều có thói quen viết lên tấm bảng trắng trong phòng mẩu truyện ngắn bằng tiếng Anh, đều đặn mỗi ngày. Không chỉ có đam mê viết lách, cô nàng còn yêu thích đọc sách, vẽ tranh và múa ba lê.

“Em thường đọc sách lịch sử, truyện giả tưởng và kinh dị. Những cuốn sách này góp phần truyền cảm hứng cho tác phẩm của em, giúp em có nhiều ý tưởng mới. Âm nhạc tạo nên cảm xúc cho những buổi sáng tác, vẽ tranh giúp em hình dung rõ nét hơn về các nhân vật và bối cảnh”, nữ sinh cho biết những sở thích cá nhân cũng tác động lớn đến quá trình sáng tác.

Nhà văn Kiều Bích Hậu - người kết nối “Magic Runs Wild” đến với nhà xuất bản quốc tế đánh giá, cuốn tiểu thuyết là tác phẩm đầy hấp dẫn, khi đưa người đọc vào hành trình kỳ diệu của tình bạn, lòng can đảm, giúp kích thích trí tưởng tượng của lứa tuổi học sinh.

“Nhờ môi trường học tập quốc tế và vốn từ vựng sẵn có, Khánh Chi có thể sáng tác tiểu thuyết thành thạo bằng tiếng Anh. Trong cuốn tiểu thuyết, các câu văn được cô bé diễn đạt tốt, các chi tiết miêu tả cũng được thực hiện rất tỉ mỉ và khá sáng tạo”, nhà văn Kiều Bích Hậu nhận xét Khánh Chi thực sự là tài năng nhỏ đáng chú ý.

Nữ nhà văn cho biết thêm, dù rất đam mê viết truyện, nhưng tác giả nhí cũng rất cẩn trọng trong việc xuất bản, thậm chí khi hoàn thành xong tác phẩm, cô nàng còn ngại chia sẻ và không định xuất bản. Trải qua gần một năm làm công tác tâm lý, Khánh Chi vượt qua nỗi e ngại của bản thân, đồng ý công bố tác phẩm tới với độc giả trên toàn thế giới.

Cầm trên tay cuốn tiểu thuyết đầu tay được xuất bản và phát hành toàn cầu, Khánh Chi hạnh phúc và tự hào, bởi đây là điều chưa bao giờ nghĩ đến. “Thật thú vị khi biết rằng rằng độc giả trên toàn thế giới sẽ trải nghiệm câu chuyện của em theo cách riêng của họ. Trên hết, em muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình và những người đã giúp đỡ em trong suốt chặng đường vừa qua”, Khánh Chi bày tỏ.

Sau khi phát hành “Magic Runs Wild”, nữ sinh Hà Nội hy vọng độc giả có thể mong đợi nhiều câu chuyện hơn nữa từ bản thân.

Hiện Khánh Chi đang háo hức được tìm hiểu về những ý tưởng và chủ đề mới. Dù có mong muốn trở thành luật sư trong tương lai, song cô nàng vẫn sẽ tiếp tục đam mê với những con chữ, để có thể chia sẻ nhiều hơn nữa những câu chuyện thú vị đến với bạn đọc.

Bình luận
vtcnews.vn