Novavax sản xuất vaccine chống biến chủng Omicron vào đầu 2022

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 03/12/2021 17:56:00 +07:00
(VTC News) -

Hãng dược Novavax của Mỹ cho biết có thể bắt đầu sản xuất vaccine ngừa COVID-19 được điều chỉnh để phòng ngừa biến chủng Omicron vào tháng 1 năm sau.

Theo hãng dược Novavax, trong những tuần tới, dữ liệu phòng thí nghiệm sẽ cho biết liệu lượng kháng thể từ những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Novavax có thể vô hiệu hóa biến thể Omicron hay không.

Novavax cũng đang bắt đầu phát triển một loại kháng nguyên protein đặc hiệu có thể chống lại biến chủng Omicron. Các thử nghiệm sẽ được tiến hành trong phòng thí nghiệm trong vài tuần tới.

Novavax sản xuất vaccine chống biến chủng Omicron vào đầu 2022 - 1

Hãng dược Novavax thông báo có thể sản xuất vaccine chống biến chủng Omicron vào đầu 2022. (Ảnh: Reuters)

Vaccine COVID-19 của Novavax đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp lần đầu ở Indonesia vào tháng 11, sau đó là Philippines.

Sự xuất hiện của biến chủng Omicron gây lo ngại trên toàn cầu. Hiện vẫn chưa khẳng định được biến chủng này có khả năng né tránh sự bảo vệ của vaccine đang được sử dụng rộng rãi và kéo dài cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng này hay không.

Các nhà sản xuất vaccine trên thế giới như Moderna và Pfizer cũng đã xúc tiến nghiên cứu điều chỉnh vaccine để phòng ngừa biến chủng Omicron.

Biến chủng Omicron đang lây lan nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Tại Đông Nam Á, Malaysia và Singapore là hai quốc gia đầu tiên ghi nhận ca nhiễm biển chúng này.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp