Thêm quốc gia Đông Nam Á phát hiện ca nhiễm Omicron

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 03/12/2021 14:20:39 +07:00
(VTC News) -

Malaysia trở thành quốc gia thứ 2 ở Đông Nam Á sau Singapore ghi nhận ca nhiễm biển chúng Omicron.

Ca bệnh là một sinh viên nước ngoài, 19 tuổi bay từ Nam Phi, quá cảnh ở Singapore và tới Malaysia hôm 19/11. 

Sinh viên trên không có triệu chứng, đã tiêm chủng đầy đủ. 

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Singapore, sinh viên này di chuyển tới trường đại học ở Perak cùng 4 người khác và cách ly tại đây. 

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy nữ sinh viên dương tính với COVID-19. Tài xế taxi và 4 người còn lại cho kết quả âm tính. 

Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết, các trường hợp tiếp xúc gần với nữ sinh trên sẽ làm thêm xét nghiệm PCR trong hôm nay. 

Thêm quốc gia Đông Nam Á phát hiện ca nhiễm Omicron  - 1

Malaysia ghi nhận các ca Omicron đầu tiên. (Ảnh: EPA-EFE)

Ông Khairy cũng lưu ý rằng ca nhiễm Omicron tới Malaysia trước khi Nam Phi thông báo ca nhiễm biến chủng này đầu tiên với WHO. 

Hôm 1/12, Bộ Y tế Malaysia cho biết nước này sẽ tạm thời cấm nhập cảnh đối với hành khách đến từ 8 quốc gia châu Phi được xác định đã xuất hiện biến thể Omicron hoặc có nguy cơ cao. 

Ngoài lệnh cấm nhập cảnh, Malaysia hoãn kế hoạch thiết lập làn đi lại cho người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 với những nước nói trên và tạm dừng các biện pháp chuyển sang giai đoạn xác định COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Trước Malaysia, giới chức Singapore hôm 2/12 thông báo ghi nhận ca nhiễm Omicron đầu tiên. 2 ca bệnh trên nhập cảnh vào Singapore hôm 1/12. Cả hai đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và xuất hiện các triệu chứng nhẹ là ho và rát cổ. 

Song (Nguồn: ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn