Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc các nhà mạng phải áp dụng hình thức chuyển số từ ngày 31/12/2017, nhưng ba “ông lớn” về mạng điện thoại Việt Nam là Viettel, MobiFone, VinaPhone đã thử nghiệm ngay lúc này.
Dự kiến các bước chuyển mạng di động sẽ gồm các bước: Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng, kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao, lập trình chuyển mạng, thực hiện chuyển mạng, cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng, đồng bộ cơ sở dữ liệu và thông báo cho khách hàng.
Dịch vụ này được đưa ra nhằm thúc đẩy cạnh tranh cũng như bảo đảm quyền lợi cho người dùng, tránh trường hợp người sử dụng bị gò bó trong một hệ thống nhà mạng nhất định chỉ vì số điện thoại.
Việc làm này cũng là động thái để các nhà mạng có những chính sách tốt nhất nhằm giữ chân các khách hàng của mình.
Trước đó tại hội thảo Việt – Úc, bà Imogen Colton cho biết Cơ quan Quản lý Thông tin và Truyền Thông Úc (ACMA) yêu cầu các nhà mạng phải áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số, như là một phần trong tiêu chuẩn của ngành.
Cơ chế này đòi hỏi sự hợp tác từ các phía, cụ thể: Khi khách hàng yêu cầu giữ số nào, bên nhà mạng mới sẽ có yêu cầu gửi sang nhà mạng cũ để xác nhận và chuyển số cho khách hàng.
Ngay lúc này, nếu muốn trải nghiệm những dịch vụ mới, bạn có thể liên hệ với các nhà mạng để thực hiện chuyển đổi dịch vụ.
VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất.
Bình luận