• Zalo

Nóng 24h: Sir Alex và Rooney có vấn đề từ 7 năm trước

Thể thaoThứ Hai, 04/11/2013 01:29:00 +07:00Google News

(VTC News) - Mối quan hệ giữa Sir Alex Ferguson và Wayne Rooney đã từng khá xấu từ nhiều năm trước khi ông già gân tiết lộ gã Shrek muốn ra đi vào năm ngoái

(VTC News) - Mối quan hệ giữa Sir Alex Ferguson và Wayne Rooney đã từng khá xấu từ nhiều năm trước khi ông già gân tiết lộ gã Shrek muốn ra đi vào năm ngoái.


Sir Alex Ferguson "trù" Rooney


Đó là lời tâm sự của Sven Goran Eriksson. Theo nhà cầm quân người Thụy Điển thì Sir Alex đã không cho phép Rooney tham dự World Cup 2006 sau khi gã Shrek bị gãy chân trong trận đấu với Chelsea vào giai đoạn cuối mùa giải. Thậm chí, ông già gân còn không cho phép bác sĩ của đội tuyển Anh xuống khám trực tiếp cho R10.

eriksson
Eriksson suýt dẫn dắt MU 

Mặc dù vậy, Rooney và người đại diện Paul Stretford đã gọi điện cho Eriksson và thổ lộ nguyện vọng muốn được tới Đức cùng Tam Sư. Chính vì vậy, bất chấp thái độ phản đối của Alex Ferguson, cựu thuyền trưởng của đội tuyển Anh vẫn triệu tập cựu cầu thủ của Everton vào đội tuyển năm đó.

Như vậy, có thể thấy là mối quan hệ giữa hai thầy trò Rooney vốn dĩ đã không êm đẹp từ... 7 năm trước. Vì vậy, thật dễ hiểu tại sao cầu thủ này lại đòi đi vào năm 2010 và 2013.

Cũng theo những gì mà Eriksson bật mí trong cuốn hồi ký, vào thời điểm mùa giải 2001-2002 kết thúc, ông đã được MU mời tới làm HLV trưởng sau khi Sir Alex Ferguson ngỏ ý muốn nghỉ hưu.

Dù khi ấy, Eriksson vẫn đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển Anh nhưng hấp dẫn từ Old Trafford và câu lạc bộ có số lượng fan nhiều nhất thế giới đã hấp dẫn ông thầy đầu bảng. Không cần suy nghĩ nhiều, nhà cầm quân này đã ký vào hợp đồng dẫn dắt Quỷ đỏ.

Tuy nhiên sau đó, Sir Alex đã bất ngờ đổi ý và tiếp tục ở lại Manchester thêm 11 năm nữa. Còn Eriksson chỉ còn giữ bản giao kèo khi xưa như 1 giấc mơ không bao giờ trở thành hiện thực.

Kagawa muốn rời MU trong tháng 1

Không được trọng dụng tại MU khi David Moyes lên nắm quyền, Kagawa đã chính thức đề đạt nguyện vọng được phép ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Thổ lộ cùng các đồng đội, tiền vệ người Nhật cho biết muốn tìm lại phong độ và thể lực tốt nhất trước khi World Cup 2014 diễn ra.

Cùng với sự tỏa sáng của Januzaj và thói quen không thích những cầu thủ mỏng cơm của Moyes, cựu cầu thủ Dortmund hầu như không có đất dụng võ. Từ đầu mùa, anh mới chỉ vào sân đúng 5 lần và có 2 lần đá chính. Chừng đó là quá ít để ngôi sao này có thể duy trì phong độ.

lloris
Thủ thành Lloris bị bất tỉnh 

Tottenham lỡ cơ hội lên thứ 2

Cả Liverpool lẫn Chelsea đều đã thất bại trong ngày thứ bảy và đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Tottenham vươn lên nhảy vào vị trí thứ 2 nếu như họ có trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách của Everton.

Mặc dù vậy, Gà trống đã không thể có được nụ cười chiến thắng khi ra về trước đội chủ nhà chơi quyết tâm, kỷ luật và không kém phần chắc chắn. Không những vậy, thủ thành Hugo Lloris của Tottenham còn có 3 phút bất động trên sân sau pha va chạm rất mạnh với Lukaku ở phút 77.

Chia điểm cùng The Toffee, Tottenham buộc phải hài lòng với vị trí thứ 4, bằng điểm với Liverpool và Chelsea nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ. Họ cũng hơn Man City, Southampton và chính Everton đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn