Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều

Tư vấnThứ Năm, 22/10/2020 09:59:00 +07:00
(VTC News) -

Phô mai, quả bơ, rượu bia, thực phẩm cay hay chocolate, cà phê... là những thực phẩm gây ợ chua, ợ nóng phụ nữ có thai không nên ăn nhiều để bảo đảm sức khỏe.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 1

Phô mai: Hàm lượng chất béo trong phô mai gây ra chứng ợ chua. Đồ ăn nhiều chất béo làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng áp lực dạ dày khiến lượng axit trào ngược lên thực quản gây ra chứng ợ chua.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 2

Quả bơ: Bơ rất tốt cho sức khỏe nhưng không thích hợp cho phụ nữ mang thai. Với hàm lượng chất béo cao, bơ gây ra chứng trào ngược axit và ợ nóng.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 3

Chocolate: Ngoài việc chứa caffeine, chocolate còn có theobromine, một loại methylxanthine gây ợ nóng và trào ngược axit. Ngoài ra, chocolate cũng làm tăng tiết dịch vị, kích thích thụ thể trong dạ dày, giảm sức căng cơ thắt dưới thực quản bằng việc trì hoãn quá trình đẩy chất thải ra ngoài cơ thể.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 4

Cà phê: Cà phê chứa nhiều caffeine nên cũng được xếp vào nhóm đồ uống gây ợ nóng ở phụ nữ mang thai. Thay vì cà phê, bạn nên thay thế bằng nước trái cây tươi để có một sức khỏe tốt.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 5

Thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến sẵn không tốt cho tất cả mọi người chứ không chỉ phụ nữ mang thai. Những thực phẩm này chứa nhiều đường, phụ gia gây ra chứng ợ nóng ở phụ nữ.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 6

Đồ ăn cay: Thực phẩm cay chứa hợp chất capsaicin, làm chậm tốc độ tiêu hóa và là nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng ở phụ nữ có thai. Vì vậy, trong suốt quá trình mang thai, phụ nữ cần hạn chế thực phẩm này.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 7

Bạc hà: Bạc hà làm giãn cơ vòng giữa dạ dày và thực quản. Khi mang thai, các cơ này lỏng lẻo hơn bình thường, khiến dịch vị và axit trong dạ dày dễ bị trào ngược lên thực quản hơn, gây ra chứng ợ nóng.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 8

Tỏi: Fructan, thành phần chính của tỏi không được cơ thể tiêu hóa hoàn toàn sau khi tiêu thụ. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ ăn tỏi sẽ dễ bị ợ nóng.

Những thực phẩm gây ợ nóng, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều - 9

Rượu bia: Ngoài việc gây bất lợi cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, rượu còn là nguyên nhân khiến các bà bầu dễ bị ợ chua hay ợ nóng.

Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn