Những thủ khoa đặc biệt nhất kỳ thi đại học 2013

Giáo dụcThứ Tư, 25/06/2014 07:28:00 +07:00

(VTC News) -Cùng nhìn lại gương mặt những thủ khoa tiêu biểu trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

(VTC News) - Cùng nhìn lại những gương mặt thủ khoa tiêu biểu trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

Họ đã đem lại niềm tự hào không chỉ cho bản thân mà còn cho cả những người thân yêu luôn bên cạnh động viên trong suốt kỳ thi.

Nữ thủ khoa khối C cao nhất nước

Đinh Thị Lệ Thu (THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương). Cô gái xinh xắn này đã trở thành thủ khoa khối C cao nhất cả nước với 27,5 điểm.

(Thủ khoa khối C cao nhất nước) 
Trong 3 năm học cấp 3, Thu luôn giữ chức vụ lớp phó học tập và tổng điểm luôn nằm trong top 3 của lớp. Với niềm đam mê và sở thích khám phá địa lý đất nước mình, Thu đã chọn cho mình ngành sư phạm địa lý để theo học. Cũngnhư bao bạn trẻ khác, những lúc rảnh rỗi cô gái thủ khoa này thường nghe nhạc trẻ, đọc các cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” và đi chơi cùng bạn bè.

Thủ khoa kép xứ Thanh

Chàng thủ khoa kép Lê Xuân Hoàng ( THPT Lương Đắc Bằng, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là thí sinh đầu tiên của cả nước đỗ thủ khoa hai trường đại học lớn: ĐH Thủy Lợi (khối A) với 27,5 điểm, ĐH Y Hà Nội (khối B) với 29,5 điểm.

(Chàng trai thủ khoa kép Lê Xuân Hoàng) 
Ngoài việc dành ra 8 tiếng mỗi ngày cho việc học, chàng trai nay chia sẻ thêm rằng cần phải chăm chỉ và tìm đọc thêm nhiều sách tham khảo.

Với niềm đam mê được trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cứu người, Lê Xuân Hoàng khẳng định sẽ quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng.

Nữ sinh “trường làng” đỗ thủ khoa

Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt xinh xắn, cô học trò “trường làng” Đào Thu Hường đã gây bất ngờ khi thành thủ khoa Học viện Tài chính với số điểm 27,5.

(Đào Thúy Hằng bên cạnh mẹ) 

Là con út trong gia đình lao động có 3 chị em gái ở xã Xuân Canh (huyện Đông Anh, Hà Nội). Hai chị gái lớn không được học đại học bởi vậy nên cô em út này đã không từ bỏ quyết tâm chinh phục ước mơ của mình.

Chi sẻ về bí quyết học tập của mình, Hường cho biết: “Em được các thầy cô sưu tầm đề, về ngồi “cày”, làm nhiều trơn tay. Em cũng chú trọng các đề trọng tâm nữa, làm lại nhiều lần những câu em còn vấp váp; bài khó thì lên lớp hỏi thầy cô, bạn bè khi học nhóm. Thỉnh thoảng bạn em có cách giải hay và em lại học thêm được nhiều kinh nghiệm”.

 Chàng thủ khoa đa tài

Với ước mơ trở thành một dược sĩ với sáng chế ra nhiều loại thuốc mới để cứu giúp các bệnh nhân, chàng trai Nguyễn Thanh Tùng (lớp 12 toán1, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm HN) đã đỗ thủ khoa ĐH Dược HN với tổng điểm29,5.

(Chàng thủ khoa đa tài) 

 Tùng chia sẻ mỗi ngày chỉ dành 5 tiếng đồng hồ để học tập.Thời gian còn lại cậu dành để vui chơi. Chàng trai này có quan niệm rất đơn giản : “ Học ra học, chơi ra chơi, học tập nỗ lực và vui chơi hết mình”.

Chàng thủ khoa vượt lên số phận

Bố mẹ lần lượt qua đời vì bệnh ung thư, nỗi đau chồng chất,song Bùi Chí Hướng (lớp 12A1, THPT Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) vẫn học giỏi và xuất sắc đỗ thủ khoa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với 27 điểm.

(Bùi Chí Hướng bên bà nội) 

Từ bé đã thích mày mò máy tính nên khi làm hồ sơ dự thi đại học, Hướng chọn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với ước mong trở thành kỹ sư tin học.


Nhung Vũ (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn