Những loài vật giết người ẩn mình trong vỏ bọc vô hại

Kinh tếThứ Hai, 19/05/2014 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Những loài vật tưởng chừng hiền lành, vô hại lại là những "kẻ giết người" đáng sợ nhất.

(VTC News) - Những loài vật tưởng chừng hiền lành, vô hại lại là những "kẻ giết người" đáng sợ nhất. 

1. Voi ăn thịt người
Mỗi chú voi trưởng thành có thể nặng vài tấn và không phải loài săn mồi nguy hiểm. Bản tính vốn ôn hòa, nên chúng chỉ dùng vòi xua đuổi những kẻ quấy nhiễu chứ không ăn thịt. Đấy là theo lý thuyết, thực tế nếu voi bị kích động chúng trở nên rất hung tợn và có thể dùng vòi đập chết đối thủ.

Nghiêm trọng hơn nữa khi mới đây người ta ghi nhận một trường hy hữu xảy ra ở Ấn Độ. Một con voi trong lúc tức giận đã đập chết 17 người. Trong đó có môt nạn nhân xấu số nhất đã bị nó bẻ gãy đôi người và nuốt chửng. 

Trong quá khứ, các nhà khoa cũng đã từng ghi nhận một trường hợp thương tâm hơn, nạn nhân còn bị con voi xé xác  ăn thịt khi vẫn còn sống. Đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được nguyên nhân vì sao những chú voi hiền lành bỗng trở thành những sát thủ giết người ghê rợn như vậy.

2. Rùa biển quấy rối tình dục con người
Rùa biển được cho là một trong những loài sinh vật chăm chỉ và hiền lành nhất đại dương. Thức ăn yêu thích của chúng là các loài rong tảo biển hay các loài cá nhỏ, tôm, cua, sứa.

Tuy nhiên vào mùa sinh sản thì những con rùa biển đực rất hung tợn. Nếu vô tình gặp con người vào thời gian này chúng sẽ không ngần ngại "tấn công tình dục".

Năm 2007,  nhà di truyền học đại dương Brian Bowen đã bị 3 con rùa đực tấn công trong lúc đang làm việc tại một vùng biển ở Úc. Trong đó có một còn rùa đực màu xanh nặng khoảng 100 kg đã cố gắng tiếp cận và muốn quấy rối anh.

Một người đàn ông khác cũng khẳng định, ông cũng  từng bị một con rùa đực cố gắng “giao lưu” từ phía sau với ông. May mắn cả hai người đàn ông đều thoát khỏi tình thế dở khóc dở cười.

3. Hà mã tấn công người 
Loài động vật có bộ hàm đáng sợ này có hành tung rất bí ẩn. Các tài liệu khoa học đều khẳng định chúng là loài ăn cỏ. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp đã được ghi nhận bị hà mã ăn thịt. 

Một người đàn ông bị hà mã giết hụt sợ hãi kể lại. Trong lúc đang đứng gần bờ sông thì ông bất ngờ bị hà mã ngoặm vào chân và lôi đi. Vào phút sinh tử ấy, ông đã cố vũng vẫy và thoát được  cùng với sự giúp đỡ của vài người khác.

Tuy sống sót nhưng ông bị 40 vết thương trong đó có một vết thương chí mạng xuyên phổi được gây ra bởi hàm răng đáng sợ của nó. 

4. Rắn tấn công khi đang ngủ
Thông thường các loài rắn chỉ tấn công con người khi nó cảm thấy bị đe dọa. Còn bình thường chúng rất sợ con người nên chúng thường chọn nơi có ít người qua lại để trú ẩn. 

Tuy nhiên ở Úc đã ghi nhận  có 10 trường hợp nạn nhân bị rắn cắn trong lúc ngủ. Và thủ phạm là loài rắn nâu – rắn độc lớn nhất từng được tìm thấy ở Úc.

Một con rắn nâu có thể tiết ra 150 mg chất độc cho mỗi lần cắn cao gấp 7- 8 lần lượng nọc độc của một con rắn hổ. Với lượng chất độc lớn như vây, nạn nhân của rắn nâu thường không có cơ hội sống sót.

5. Sâu bướm ăn thịt
Các loài sâu bướm thông thường sẽ chỉ thích gặm lá cây hoặc cành cây. Tuy nhiên ở quần đảo Hawaii lại có những loài sâu bướm thích ăn côn trùng và thậm chí là các con sâu bướm khác. Trong đó có các loài sâu bướm của chi Eupithecia, hay Hyposmocoma molluscivora.

Các loài côn trùng dễ dàng bị lừa khi chính chúng lại tưởng các loài sâu bướm này là con mồi. Khi chúng tiến đến thì bất ngờ bị loài sâu này phản công. Chúng dùng đôi chân trước sắc nhọn mà chọc vào cơ thể con mồi. Sau đó chúng sẽ có một bữa ăn thịnh soạn và đầy đủ dinh dưỡng.

6. Gấu túi truyền bệnh
Những con gấu túi nhỏ nhắn này rất được con người yêu thích và lựa chọn làm thú nuôi trong nhà. Tuy nhiên chúng lại là mối nguy hại đối với chủ nhân khi chẳng may một trong số chúng mang trong mình khuẩn Chlamydia.

Gấu túi có thể mang trong mình hai chủng Chlamydia là: Chlamydia pecorum và Chlamydia viêm phổi – có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp. Các chủng vi khuẩn này có nhiều trong nước tiểu của gấu túi và có nguy cơ truyền nhiễm sang con người rất cao. 

Minh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn