Ồ ạt giảm giá
Dịp lễ 2/9 là dịp nghỉ quan trọng của năm, lại vào tiết trời thu mát mẻ nên nhiều hãng thời trang lại đua nhau tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để kích cầu.
Đây cũng là dịp có rất nhiều cơ hội cho các tín đồ thời trang, hàng hiệu mua sắm giá rẻ. Các cửa hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm đã bắt đầu cuộc đua giảm giá từ giữa tháng 8, nhân dịp xả hàng hè và chào đón một mùa thời trang thu đông mới.
Đa số các doanh nghiệp kinh doanh, thương mại đều cho biết, dịp Quốc khánh năm nay trùng với tháng 7 âm, vốn được gọi là tháng "cô hồn", kinh doanh ế ẩm, nên các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng lại càng phải ra sức khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách, làm sôi động thị trường trong thời điểm sức mua chung của người vẫn còn trầm lắng từ đầu năm đến nay.
Mấy ngày nay, tại nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Hà Nội... đều trưng biển giảm giá, khuyến mãi. Hàng hiệu đua nhau giảm giá
Các chiêu thức "câu" khách vẫn là tấm biển đề: "Siêu khuyến mãi", "mua một tăng một", "đại hạ giá" hay "giảm ngay 70% chưa bao giờ mua hàng rẻ đến thế"...
Nhiều hãng thời trang lớn cũng bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng như: giảm giá 50%, mua 2 tặng 1,…
Từ ngày 29/8/2012, hãng thời trang Playboy sẽ giảm giá 30% khi mua 02 sản phẩm và 50% khi mua 05 sản phẩm nằm trong bộ sưu tập mới tại showroom của Playboy. Ngoài ra, chỉ cần sở hữu 2 sản phẩm bất kỳ của hãng (trừ phụ kiện), bạn sẽ còn nhận được 01 sản phẩm Hè 2012.
Thời trang NEM từ ngày 28/8/2012 đến hết ngày 9/9/2012 cũng tung ra chương trình khuyến mãi 50% tất cả các mặt hàng. Không chỉ thế, các tín đồ mua sắm còn được tặng ngay 01 sản phẩm Hè 2012 khi mua 02 sản phẩm của thương hiệu đình đám này.
Tương tự, hãng thời trang Emspo giảm giá 50% cho hàng nghìn sản phẩm từ 28/8 đến hết 02/09. Đặc biệt mỗi ngày, hãng sẽ tiếp tục bổ sung thêm hàng trăm mẫu sản phẩm mới cho chương trình.
Đại diện thương hiệu Emspo cho biết: “Emspo đảm bảo hàng ngày mỗi showroom có 2.000 sản phẩm nằm trong chương trình “Thanksgiving sale”. Đây là niềm vui, là món quà mà Emspo gửi tới toàn thể khách hàng thân thiết nhân dịp Quốc khánh 2/9”.
Từ nay đến 9/9/2012, khách hàng mua mua một áo sơ mi nam hoặc một sơ mi nữ của Tổng Công ty Đức Giang sẽ được tặng kèm một quần dài nữ hoặc một áo sơ mi nam…, đồng thời được giảm ngay 20% giá trị sản phẩm.
Cũng trong dịp này, thời trang Alcado giảm giá nhiều mặt hàng từ 30 đến 50% từ ngày 25/8 đến 15/9 tại các showroom ở Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Cần Thơ, Vũng Tàu, Bình Dương.
Tranh thủ xả hàng
Chị Hải Ngọc, chủ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) cho hay, lâu nay, việc khuyến mãi, giảm giá nhân dịp lễ, Tết trở thành cái cớ để giới kinh doanh xả hàng.
Theo chị, mỗi đợt khuyến mãi như vậy, lượng hàng tiêu thụ tăng thêm 2 - 3 lần so với bình thường.
"Đang là thời tiết giao mùa, lại trùng với dịp nghỉ lễ, nên hầu hết các cửa hàng và hãng thời trang phải tranh thủ bán hàng. Sắp sang thu đông, các sản phẩm thời trang hè cũng trở nên ế ẩm, nên nếu không xả hàng được chúng tôi lại phải cất đi chờ năm sau", chị Ngọc nói.
Theo kinh nghiệm của giới kinh doanh, năm nào cũng vậy, dịp Quốc khánh 2/9, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao. Thậm chí, có năm, người dân ùn ùn kéo đến các điểm mua sắm khiến cho nhiều siêu thị, trung tâm thương mại bị quá tải.
“Năm nay, dịp nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, vì vậy, thay vì đi du lịch xa, nhiều gia đình sẽ tập trung cho việc vui chơi và mua sắm nhiều hơn”, chị Ngân, một nhân viên bán hàng của hãng thời trang Ivy cho biết.
Kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, vì vậy, nhiều khách hàng cũng tranh thủ những dịp khuyến mại lớn để mua cho mình những bộ thời trang ưng ý.
Chị Linh (ở Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Các thời trang hàng hiệu thường rất đắt. Vì thế, tôi thường tranh thủ những dịp giảm giá sốc mới sắm sửa những thứ cần thiết”.
Bài, ảnh:Châu Anh
Bình luận