(VTC News) – Có mặt trên thị trường Trung Quốc hơn 30 năm, nhãn hiệu Sprite đã nhiều lần bị "tố" về những dị vật không đáng có lẫn trong sản phẩm.
Ra đời từ năm 1982, Cocacola hiện là thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới. Cocacola có mặt trên 200 quốc gia trên thế giới với nhiều loại sản phẩm các loại như nước ngọt có ga, nước ép trái cây, sữa hương trái cây…
Sprite ra đời từ năm 1961, là sản phẩm nước ngọt có ga thứ tư và cũng là loại nước được ưa chuộng nhất của hãng này. Nước có ga Sprite bắt đầu có mặt tại thị trường Trung Quốc từ năm 1981 và rất được ưa chuộng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Con sâu trắng được phát hiện trong chai Sprite cách đây ít ngày. (ảnh: ce.cn) |
Tuy nhiên, những năm gần đây, uy tín của Cocacola cũng như nhãn hiệu Sprite đang giảm sút vì hàng loạt những bê bối liên quan đến chất lượng sản phẩm.
Tính trong vòng 5 năm qua, chỉ riêng nhãn hiệu Sprite đã xảy ra không ít những trường hợp phát hiện dị vật khiến người tiêu dùng không khỏi rùng mình.
Ngày 23/6/2007, anh Cao, người dân sống tại thành phố Bắc Kinh mua một thùng Sprite loại 600ml, khi uống đến chai thứ 20, anh phát hiện ra một con gián dài tới 3cm nằm trong chai vừa khui, anh đã đệ đơn lên tòa án, đề nghị công ty Cocacola bồi thường và công khai xin lỗi trên báo chí.
Nhìn xác gián nằm trong chai thế này, chắc hẳn ai cũng phải rùng mình. (ảnh: baidu) |
Tháng 6/2008, một người tiêu dùng tại Bắc Kinh cũng phát hiện một con sâu trong chai nước, sau đó, anh đã được Cocacola bồi thường 100 NDT.
Ngày 8/11/2010, một người tiêu dùng Thẩm Dương gắp được một mẩu thuốc lá dài gần 3cm nằm trong chai Sprite. Công ty Cocacola xác nhận chai Sprite đó đúng là sản phẩm của họ, nhưng từ chối trách nhiệm bởi không thể xác định dị vật nằm trong chai từ trước hay lọt vào sau khi đã mở.
Ngày 18/12/2011, ông Lý ở tỉnh An Huy đã mua một thùng Sprite loại 500ml, khi về đến nhà ông nhận thấy những chai nước này không có gas và nước trong chai đã vẩn đục và có nhiều cặn màu trắng.
Mẩu thuốc lá nằm trong chai Sprite. (ảnh: baidu) |
Gần đây nhất là việc một người tiêu dùng họ Fan cho biết, anh đã phát hiện một con sâu nhỏ, dài khoảng 1cm, màu trắng trong một chai Sprite mua dịp Tết vừa rồi. Công ty Cocacola đồng ý bồi thường cho anh ba sản phẩm cùng loại, song anh này không đồng ý và “hi vọng họ sẽ cho tôi một lời giải thích hợp lý”.
Có thể thấy, hầu như trong tất cả những trường hợp trên, rất khó xác định được lỗi thuộc về nhà sản xuất hay người tiêu dùng, bởi nắp chai đã được mở nên không thể kết luận những dị vật đó đến từ đâu.
Hoàng Nhi(tổng hợp)
Bình luận