Ra mắt từ tháng 6/2013, Honda Super Dream 110 ngay lập tức bị chê do thiết kế không hợp thời, phá hủy đi vẻ đẹp vốn có của "người tiền nhiệm" Super Dream 100.
Điều này được chứng minh qua các doanh số, trong giai đoạn trước khi Dream 110 được ra mắt từ 2010 - 2013, doanh số bán của "người tiền nhiệm" Super Dream 100 liên tục tăng, từ mức trung bình gần 7.000 xe/tháng lên gần 12.000 xe/tháng đạt được năm 2012.
Trong khi đó, Super Dream 110 liên tục thất bại về mặt doanh số, số lượng xe được bán theo tháng tụt giảm xuống trung bình gần 1.500 xe/tháng năm 2014, khoảng 1.300 xe/tháng năm 2015 và nhích nhẹ lên khoảng 1.700 xe/tháng trong 8 tháng đầu năm 2016. Thậm chí, doanh số của Dream 100 có tháng lên tới 15.000 - 22.000 xe/tháng, tương đương hoặc cao hơn doanh số cả năm của các năm 2014 – 2015 (15.000 -17.000 xe).
Nhiều đại lý than phiền rằng, dù đây là sản phẩm rẻ nhất của Honda trong thời điểm hiện tại nhưng vẫn không cứu vãn nổi doanh số ảm đạm.
Mới đây, Honda đã quyết định khai tử "huyền thoại" một thời Super Dream 110, mặc dù không công bố nguyên nhân, song, một điều không thể phủ nhận rằng Super Dream 110 lại có doanh số bán thấp. Tuy nhiên, cái "chết" của một "giấc mơ" cũng khiến nhiều người cảm thấy hối tiếc. (Ảnh: Việt Vũ)
Bất chấp những thay đổi về động cơ, Honda Super Dream 110 đã từ bỏ kiểu thiết kế vuông vức vốn có từ các đời Dream Thái để chuyển sang kiểu thiết kế tròn trịa và có phần nữ tính. Việc Honda khải tử dòng xe "huyền thoại" một thời này đã chứng minh không phải cứ thay đổi là thành công.
Video: Chiêm ngưỡng mô tô tự lái của Honda
Bình luận