Nhiều tập thể và cá nhân Cục Thuế Hà Nội được Bộ Tài chính tặng bằng khen

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Ba, 09/04/2024 14:32:00 +07:00
(VTC News) -

Cục Thuế TP Hà Nội là một trong bảy đơn vị được nhận Bằng khen đột xuất của Bộ Tài chính lần này.

Tiếp nối Thư khen ngày 05/4/2024 của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan thuế các cấp, ngày 08/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 803/QĐ-BTC về việc trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính để ghi nhận thành tích đột xuất và xuất sắc trong công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Cục Thuế TP Hà Nội là một trong bảy đơn vị được nhận Bằng khen đột xuất của Bộ Tài chính lần này.

Ứng dụng mới, hiện đại, có khả năng xử lý dữ liệu lớn và phân tích chuyên sâu

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Tổng cục Thuế.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Tổng cục Thuế.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác thuế quý I, kế hoạch triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác thuế quý II năm 2024, đồng chí Cao Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài chính thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính đánh giá cao Tổng cục Thuế và cơ quan thuế các cấp trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo khi triển khai thực hiện nhiệm vụ thu NSNN trong bối cảnh công tác điều hành thu NSNN của không chỉ cơ quan thuế mà toàn ngành Tài chính đều gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn cho rằng, cơ chế quản lý rủi ro đã và đang tiếp tục được từng bước hoàn thiện đồng thời với việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý thuế đã góp phần nâng cao hiệu quả chống thất thu NSNN.

Bên cạnh đó là mở rộng triển khai HĐĐT và phối hợp với Bộ Công an triển khai thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã và đang có những bước tiến dài và chắc chắn trong thời gian tới khi áp dụng vào thực tiễn sẽ đem lại những kết quả khả quan trong công tác quản lý thuế.

Thứ trưởng đề nghị, Tổng cục Thuế cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số, song song với việc đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng CNTT cần phải nghiên cứu, phát triển các ứng dụng mới, hiện đại, có khả năng xử lý dữ liệu lớn và phân tích chuyên sâu vào công tác quản lý thuế.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và Phó Tổng cục trưởng Phi Vân Tuấn.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành và Phó Tổng cục trưởng Phi Vân Tuấn.

“Tôi cho rằng đây là nhiệm vụ có tính trọng yếu, là giải pháp mang tính căn cơ, lâu dài trước bối cảnh nền kinh tế đất nước càng phát triển thì đối tượng và phạm vi quản lý của hệ thống thuế cũng ngày càng nhiều hơn trong khi vẫn phải thực hiện sắp xếp, tinh giản bộ máy/biên chế theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa, phải đưa công tác hiện đại hóa trở thành một điểm sáng của hệ thống thuế, góp phần thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và Kế hoạch Chuyển đổi số của Bộ Tài chính”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn chỉ đạo.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị ngành Thuế cần tiếp tục quyết liệt triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền và hóa đơn trong lĩnh vực xăng dầu theo đúng quy định pháp luật và tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.

Kịp thời tham mưu Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo cũng như tăng cường phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện một cách hiệu quả, đồng bộ và tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong dư luận xã hội nói chung.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Cục Thuế TP Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Cục Thuế TP Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

“Chúng ta đã triển khai thành công HĐĐT trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 01/07/2022 với rất nhiều lợi ích thiết thực nên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ cũng như sự ủng hộ của cộng đồng DN.

Xây dựng thành công hệ thống HĐĐT giúp hệ thống thuế có được nguồn dữ liệu quan trọng phục vụ công tác quản lý và góp phần ngăn chặn tình trạng gian lận, vi phạm pháp luật về hóa đơn và thuế.

Do đó, trong giai đoạn tiếp theo việc triển khai HĐĐT nói chung và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền và hóa đơn trong lĩnh vực xăng dầu phải được chú trọng hơn nữa, phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn yêu cầu.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Cục trưởng Nguyễn Bằng Thắng và Phó Cục trưởng Nguyễn Tài Hải.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho Cục trưởng Nguyễn Bằng Thắng và Phó Cục trưởng Nguyễn Tài Hải.

Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ DN

Đối với công tác áp dụng HĐĐT quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đánh giá, sau gần 5 tháng quyết liệt triển khai thực hiện, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng, sự vào cuộc đồng hành của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, sự chủ động, quyết tâm của các DN, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đến nay, trên toàn quốc đã có 15.931 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng, đạt 99,97% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Kết quả này góp phần đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia theo chủ trương chung của Chính phủ”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn ghi nhận.

Để thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích toàn ngành Thuế đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn cho biết, ngày 08/4/2024 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 803/QĐ-BTC về việc tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 4 cá nhân và 7 tập thể thuộc Tổng cục Thuế đã có thành tích đột xuất, xuất sắc trong công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.  

Phó Tổng cục trưởng Phi Vân Tuấn và Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phó Tổng cục trưởng Phi Vân Tuấn và Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh trao Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trước đó, ngày 05/4/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan thuế các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã cơ bản thực hiện thành công phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. 

Trong thư, Thủ tướng đặc biệt khen ngợi Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và cơ quan thuế các cấp đã thực hiện thành công phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

“Đây là sự ghi nhận kết quả nỗ lực của các đồng chí và của cả hệ thống chính trị, DN và người tiêu dùng trong công tác triển khai quyết liệt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, từ đó góp phần quan trọng trong minh bạch, bình đẳng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế", Thứ trưởng Cao Anh Tuấn nhấn mạnh.

Giai đoạn tiếp tới, để quy định về HĐĐT nói chung, HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu nói riêng được thực hiện thống nhất, xuyên suốt và đi vào cuộc sống, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố và chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tại địa phương phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ DN triển khai các giải pháp hiệu quả để 100% cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc thực hiện phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng; tăng cường kiểm soát, giám sát, kiểm tra việc chấp hành quy định về việc thực hiện quy định về lập HĐĐT tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Để ghi nhận thành tích đột xuất và xuất sắc trong công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, ngày 08/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 803/QĐ-BTC về việc tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 04 cá nhân và 07 tập thể thuộc Tổng cục Thuế, gồm:

1. 04 Cá nhân:

- Ông Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; ông Phi Vân Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; ông Nguyễn Bằng Thắng, Cục trưởng Cục Thuế DNL; ông Nguyễn Tài Hải, Phó Cục trưởng Cục Thuế DNL

2. 07 Tập thể:

- Tổng cục Thuế, Cục Thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, Cục Thuế tỉnh Bến Tre, Cục Thuế TP. Hà Nội, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk.

Bảo Châu
Bình luận
vtcnews.vn