Chiều 1/8/2022, khách hàng Nguyễn Thị Quý, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook của con trai đang đi làm xa yêu cầu chuyển gấp số tiền 100 triệu đồng để giúp đỡ cho bố của bạn đi chữa bệnh. Sau khi vay mượn đủ số tiền, bà Quý lập tức lên ngân hàng để chuyển số tiền trên theo số tài khoản cá nhân như tin nhắn của con trai.
Qua quá trình làm việc với bà Quý, giao dịch viên Nguyễn Thị Cẩm Vân nhận thấy khách hàng có những biểu hiện khác thường, liên tục nhắn tin khi đang giao dịch; bằng kinh nghiệm và dự đoán khả năng đây có thể là trường hợp khách hàng bị lừa đảo qua mạng, giao dịch viên thông tin nhanh một số hình thức lừa đảo qua mạng hiện nay và hướng dẫn bà Quý gọi điện trực tiếp cho con trai để xác nhận thông tin.
Sau khi liên lạc được với con trai và biết tài khoản Facebook của con trai đã bị hack, bị kẻ gian lợi dụng nên bà Quý dừng ngay việc chuyển tiền.
Qua sự việc trên, bà Quý gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Agribank Tây Nghệ An và giao dịch viên Nguyễn Thị Cẩm Vân, nhờ sự tư vấn và ngăn chặn kịp thời mà bà tránh bị mất một khoản tiền lớn.
Trước những chiêu trò được biến tướng ngày một tinh vi của các đối tượng lừa đảo qua mạng, Agribank Chi nhánh Tây Nghệ An liên tục tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng về các hình thức lừa đảo qua mạng để khách hàng kịp thời nắm bắt thông tin và cảnh giác, tránh bị kẻ gian lợi dụng, dẫn đến mất tiền và tài sản.
Bình luận