Nhận định bóng đá Australia vs Indonesia: Khó có bất ngờ

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 28/01/2024 07:44:45 +07:00
(VTC News) -

Nhận định bóng đá Australia vs Indonesia trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra lúc 18h30 ngày 28/1.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2023 có sự hiện diện của đội bóng Đông Nam Á Indonesia. Họ sẽ đối đầu với Australia - một trong những ứng viên vô địch của giải năm nay. Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia không sợ hãi và cho thấy quyết tâm tạo nên cơn địa chấn tiếp theo tại Qatar.

Nhận định Australia vs Indonesia

"Thành thật mà nói tôi không nghĩ đến việc đánh bại Australia. Họ quá mạnh. Tôi nghĩ họ có 70% cơ hội thắng, còn Indonesia là 30%", HLV Shin Tae-yong trả lời trong buổi họp báo trước trận đấu.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do để lo lắng khi phải gặp đội tuyển Australia. Hai đội vẫn có sự chênh lệch lớn về mặt lực lượng.

Thời điểm này, đội tuyển Indonesia mạnh hơn rất nhiều với sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch như Sandy Walsh, Justin Hubner, Jordi Amat, Ivar Jenner... cùng các tài năng trẻ như Marselino Ferdinan, Ernando Ari hay Egy Maulana.

Sandy Walsh là trụ cột của đội tuyển Indonesia.

Sandy Walsh là trụ cột của đội tuyển Indonesia.

Nhưng như thế là chưa đủ để đội tuyển Indonesia có thể lật đổ Australia. Đội bóng xứ sở chuột túi không còn nhiều ngôi sao chất lượng như trong quá khứ. Dù vậy, HLV Graham Arnold vẫn đang có dàn cầu thủ với chất lượng đồng đều và vượt trội về thể hình, thể lực.

Những Ryan, Souttar, Rowles vẫn xứng đáng là bức tường phòng ngự khó có thể vượt qua với bất kì đối thủ nào. Trên hàng công, đội tuyển Australia đón tin vui khi bộ đôi Craig Goodwin và Zelvia trở lại sau chấn thương. Điều này giúp đội tuyển Australia chơi bóng mềm mại và hiệu quả hơn.

Cuộc đọ sức giữa Australia và Indonesia khó có thể là một trận đấu giàu bàn thắng và hấp dẫn. Cuộc đấu trí giữa HLV Shin Tae-yong và đồng nghiệp Graham Arnold sẽ biến từng mét vuông trên sân đấu trở thành màn tranh chấp nảy lửa. Sự toan tính và chắc chắn được đặt lên hàng đầu. Đội tuyển Indonesia sẽ nỗ lực phòng ngự đến cùng trước áp lực của Australia.

Phong độ Australia vs Indonesia

Đội tuyển Australia thắng 6, hoà 1 và thua 1 trong 8 trận gần nhất. Tại Asian Cup 2023, Australia hoàn tất bảng đấu của mình với thành tích bất bại. Họ chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất và dường như chưa phải trình diễn hết "bài vở" để đánh bại các đối thủ.

Đội tuyển Indonesia chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất. Việc đánh bại đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng đã tiếp thêm nhiều sự tự tin cho đội tuyển Indonesia, nhưng giành chiến thắng trước Australia có lẽ là mục tiêu không thiết thực với thầy trò ông Shin Tae-yong.

Dự đoán: Australia 2-1 Indonesia

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Craig Goodwin, Boyle, Yengi, Zelvia.

Indonesia: Ernando Ari, Ridho, Jordi Amat, Arhan, Hubner, Jenner, Walsh, Yakob Sayuri, Ferdinan, Maulana, Struick.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn