Nguyên nhân iPhone hao pin khi để qua đêm

Thủ thuậtThứ Bảy, 20/04/2024 18:09:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người dùng iPhone gặp phải tình trạng iPhone tự động bị tụt pin khi để qua đêm mặc dù không hề sử dụng, vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng này?

iPhone tụt pin qua đêm là hiện tượng điện thoại của bạn bỗng dưng bị tụt mất 5 - 10% pin mặc dù bạn không hề sử dụng. Nhìn chung thì đây được xem là một vấn đề khá phổ biến và thường xuyên lặp lại ở những người dùng iPhone đã lâu. Hẳn bạn sẽ tự hỏi rằng điều gì đã xảy ra với chiếc iPhone trong khi bạn đang ngủ? 

Vì sao iPhone bị tụt pin khi để qua đêm?

Vì sao iPhone bị tụt pin khi để qua đêm?

Nguyên nhân iPhone hao pin khi để qua đêm

Tình trạng iPhone sụt giảm pin qua đêm còn xảy ra do một số nguyên nhân dưới đây: 

iPhone bị chai pin

Nếu bạn đã dùng iPhone trong một thời gian khá lâu hoặc không chú ý đến cách sử dụng pin, bạn có thể gặp phải tình trạng iPhone để qua đêm hết sạch pin. Đây là dấu hiệu cho thấy pin iPhone của bạn đã bị chai và cần được xử lý kịp thời. Một số nguyên nhân chính khiến iPhone bị chai pin là:

- Sạc iPhone trong khi vẫn đang dùng điện thoại.

- Sạc iPhone quá đầy và để qua đêm liên tục.

- Dùng iPhone quá nhiều mà không cho nghỉ ngơi.

- Đợi iPhone hết pin hoàn toàn mới sạc lại.

- Dùng pin iPhone không chính hãng hoặc không phù hợp.

Dịch vụ tiện ích chưa được tắt

Một trong những lý do khiến iPhone để qua đêm hết sạch pin là do bạn không tắt các dịch vụ tiện ích. Những dịch vụ này sẽ kích hoạt các ứng dụng chạy ngầm và tiêu thụ nhiều pin. Một số dịch vụ tiện ích thường gây hao pin khi iPhone không sử dụng là: Mạng WiFi, Mạng Di động, Bluetooth, Định vị, AirDrop. 

Để nhiều ứng dụng chạy ngầm

Lỗi iPhone để qua đêm hết sạch pin là do bạn không tắt các ứng dụng chạy ngầm. Những ứng dụng này liên tục sử dụng WiFi/4G để gửi và nhận dữ liệu, tiêu tốn nhiều pin của máy. Ví dụ như Facebook, Zalo, Messenger,… là những ứng dụng thường xuyên hoạt động ngầm và chiếm nhiều năng lượng.

Lỗi phần mềm iOS

iPhone để qua đêm hết sạch pin có thể đã bị xung đột phần mềm thường gặp trên các bản hệ điều hành iOS. Ngoài ra, các ứng dụng trên iPhone của bạn cũng bị xung đột nên cũng gây ảnh hưởng đến năng lượng pin của thiết bị. 

Độ sáng màn hình bật quá sáng

Một trong tình trạng khiến iPhone để qua đêm hết sạch pin là do bạn để độ sáng màn hình quá cao. Độ sáng màn hình bật quá sáng sẽ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ của máy, dù bạn không dùng đến. Không chỉ vậy, màn hình sáng quá cao còn gây khó chịu cho mắt, làm giảm thị lực và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

iPhone tụt pin qua đêm khắc phục như thế nào?

Dưới đây là những cách khắc phục tình trạng iPhone tự sụt pin khi để qua đêm hiệu quả và dễ thực hiện nhất có thể bạn sẽ cần: 

- Tắt Wi-Fi và Kết nối dữ liệu di động

Ngay cả khi không sử dụng, các kết nối mạng vẫn hoạt động nền và luôn không ngừng cố gắng kết nối để iPhone có được cường độ tín hiệu tốt nhất. Đây được xem là nguyên nhân lớn gây hao pin. Do đó, để tránh tụt pin cho iPhone, điều cần thiết là bạn nên tắt Wi-Fi và Dữ liệu di động trước khi đi ngủ.

- Tắt Bluetooth

Một lý do khác khiến pin iPhone của bạn hết nhanh qua đêm là do luôn bật Bluetooth. Bluetooth liên tục tìm kiếm thiết bị ở gần để kết nối nhanh chóng. Vì vậy, nó làm giảm tuổi thọ pin của iPhone của bạn.

- Bật Chế độ Máy bay

“Chế độ Máy bay” sẽ tắt tất cả các kết nối không dây trên iPhone của bạn. Vì vậy, bạn không cần phải tắt Wi-Fi hoặc Bluetooth riêng lẻ. Thêm vào đó, chế độ này còn giúp iPhone của bạn tiết kiệm năng lượng đáng kể và kéo dài tuổi thọ của pin.

- Điều chỉnh lại cài đặt độ sáng màn hình cho iPhone

Theo mặc định, tính năng Độ sáng tự động sẽ được bật sẵn để iPhone tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình tùy vào độ sáng xung quanh. Tuy nhiên, nếu bạn thiết lập độ sáng màn hình ở mức cao, iPhone của bạn sẽ phải tiêu thụ pin khá nhiều để giữ màn hình có độ sáng theo cài đặt của bạn. Vì vậy, bạn hãy điều chỉnh cài đặt độ sáng màn hình ở mức thoải mái và thấp nhất để tối ưu hóa hiệu suất pin trên iPhone của mình.

- Sử dụng chế độ Night Shift

Tính năng này khi được kích hoạt sẽ tự động thay đổi màu sắc của màn hình iPhone, loại bỏ ánh sáng xanh vào những giờ cụ thể trong ngày, kể cả ban đêm. Qua đó tiết kiệm được khá nhiều thời lượng pin cho iPhone của bạn.

- Bật tính năng “Chế độ nguồn điện thấp”

Nếu bạn không thích tắt nguồn iPhone vào ban đêm, hãy cân nhắc bật chế độ Nguồn điện thấp. Khi được kích hoạt, nó sẽ tự động hạn chế các hoạt động nền và vô hiệu hóa các ứng dụng ngốn pin để tối ưu hóa thời lượng pin cho thiết bị.

 - Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền

Tính năng Làm mới ứng dụng nền khi được kích hoạt sẽ tự động cập nhật liên tục các nội dung ứng dụng trên iPhone mỗi khi thiết bị kết nối Wi-Fi hoặc Dữ liệu di động. Mặc dù đây là một tính năng tuyệt vời nhưng nó cũng được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến iPhone của bạn hao pin. Do đó, tôi khuyên bạn nên tắt tính năng này đi.

- Tắt Định vị

Dịch vụ Định vị giúp người dùng iPhone nâng cao trải nghiệm một cách tổng thể. Tuy nhiên, có một nhược điểm đáng kể là tính năng này tiêu tốn một lượng pin đáng kể. Vì vậy, nếu bạn kích hoạt và để nó chạy qua đêm, iPhone của bạn sẽ tốn rất nhiều pin.

Bằng cách tắt Dịch vụ định vị trên iPhone, bạn có thể kéo dài tuổi thọ chung của pin và ngăn ngừa mọi sự cố về vị trí trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng khá nhiều các ứng dụng chuyên về vị trí thì lựa chọn vô hiệu hóa này nên cân nhắc hoặc chỉ nên tắt nó đi khi bạn đi ngủ.

- Xóa các ứng dụng không dùng đến

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến iPhone nhanh hết pin khi để qua đêm có thể là do các ứng dụng không cần thiết hoặc ít dùng đến trên thiết bị của bạn. Do đó, nếu cần thiết bạn hãy loại bỏ các ứng dụng dạng này khỏi iPhone của mình.

Về cơ bản, các ứng dụng trên di động thường có xu hướng tiêu thụ năng lượng ngay cả khi bạn không sử dụng chúng và liên tục ảnh hưởng đến thời lượng pin. Tuy nhiên, nếu bạn không biết những ứng dụng nào có thể gây ảnh hưởng nhiều nhất đến thiết bị của mình thì bạn có thể kiểm tra chúng một cách chính xác từ “Thời gian sử dụng” ở Cài đặt.

- Hãy cập nhật ứng dụng và phiên bản iOS mới nếu có

Nếu bất kỳ ứng dụng nào gặp phải một lỗi lớn, nó có thể làm hao pin iPhone nhanh chóng. Để giải quyết vấn đề, nhà xuất bản thường phát hành bản cập nhật cho ứng dụng của mình. Do đó, hãy đảm bảo tất cả các ứng dụng trên thiết bị của bạn đều được cập nhật. 

- Reset lại iPhone

Giải pháp cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là việc đặt lại iPhone của bạn khi mà các giải pháp trên không mang lại kết quả mong đợi. Về cơ bản thì khi bạn thực hiện giải pháp này, mọi trục trặc liên quan đến phần mềm ảnh hưởng đến hiệu suất của pin sẽ được khắc phục một cách triệt để nhất.

Trên đây là những cách phổ biến và hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng iPhone tụt pin qua đêm. Hãy tham khảo và thực hiện khắc phục tình trạng này trên máy iPhone của bạn để trải nghiệm của bạn không bị gián đoạn.

Ngọc Linh
Bình luận
vtcnews.vn