Người phụ nữ Hà Nội đi cắt rau bị sét đánh nguy kịch

Tin tứcThứ Tư, 05/06/2024 13:23:03 +07:00
(VTC News) -

Người phụ nữ bị sét đánh khi đang cắt rau ngoài ruộng, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cấp cứu.

Sáng 5/6, Khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tiếp nhận một bệnh nhân ở Thanh Trì, Hà Nội nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn do bị sét đánh.

Người nhà cho biết, người phụ nữ bị sét đánh trúng khi đang cắt rau tại ruộng. Gia đình sơ cứu ép tim tại chỗ, đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu.

“Tổng thời gian từ khi bệnh nhân gặp nạn tới lúc vào viện là 20 phút”, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp thông tin.

Khi nhập viện người bệnh tiếp tục được ép tim, hô hấp nhân tạo trong 15 phút, kết hợp dùng thuốc vận mạch. Sau nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ bệnh nhân có nhịp tim trở lại, tuy nhiên vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Hiện người phụ nữ nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, phải thở máy, tiên lượng tử vong cao.

Người phụ nữ Hà Nội đi cắt rau bị sét đánh nguy kịch. (Ảnh minh hoạ)

Người phụ nữ Hà Nội đi cắt rau bị sét đánh nguy kịch. (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc bộ, kết hợp với hội tụ gió lên trên mực 3.000 m hoạt động mạnh dần trong sáng 5/6 Hà Nội đón mưa lớn, kèm sấm, sét.

Một lãnh đạo Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng Cục khí tượng thủy văn) cho biết, trong sáng nay, khu vực Hà Nội sấm sét xuất hiện ở nhiều quận, huyện. Trong đó, khu vực Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa xuất hiện sấm sét dày đặc. 

Vị lãnh đạo cho hay, tại khu vực Hà Nội, từ 6 - 7 giờ, cơ quan quan trắc ghi nhận có 3.513 cú sét (trong đó sét đánh xuống đất là 2.322 lần). Từ 7 - 8 giờ, có 4.060 cú sét (sét đánh xuống đất là 2.855 lần). Từ 8 - 9 giờ, có 2.642 cú sét (sét đánh xuống đất là 1.848 lần).

Có tổng cộng khoảng 7.025 lượt sấm sét đánh xuống đất ở khu vực Hà Nội. Cường độ sét từ 7 giờ 40 - 8 giờ 50 là mạnh nhất.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khuyến cáo, sét là hiện tượng thời tiết nguy hiểm, có thể gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận hàng trăm trường hợp bị sét đánh thương vong. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa ý thức được đầy đủ về sự nguy hiểm của sấm sét và các biện pháp phòng tránh.

Nguyễn Ngoan
Bình luận
vtcnews.vn