Người phụ nữ bán rau dương tính nCoV từng tiếp xúc với những ai?

Tin tứcThứ Hai, 07/06/2021 11:05:29 +07:00
(VTC News) -

Sau khi truy vết, lực lượng chức năng xác định được các trường hợp tiếp xúc gần với người phụ nữ dương tính với nCoV ở Hà Nội.

Sáng 7/6, CDC Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân tên N.T.H.N., SN 1976, bán rau tại chợ cửa hàng mới ở tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định 6 trường hợp F1 tại cộng đồng. Ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, 13 người bệnh và nhân viên y tế kíp trực trừ ngày 4-6/6 tiếp xúc với bà N.

Bệnh nhân trên có dấu hiệu khởi phát vào ngày 30/5. Trong tháng 5, người này chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Từ ngày 2-3/6, người phụ nữ này chỉ ở nhà, không đi đâu.

Bệnh nhân làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh. Hàng ngày, khoảng 3h sáng bệnh nhân xuống chợ Tó, Đông Anh lấy hàng đến khoảng 5h sáng về chợ Cửa hàng mới để bán hàng. Đến trưa, người này về nhà ăn cơm và nghỉ ngơi, chiều bà ra chợ bán hàng đến khoảng 8h tối.

Chiều 28/5, chợ Cửa hàng mới đóng cửa, bệnh nhân nghỉ bán rau và chủ yếu ở nhà.

Người phụ nữ bán rau dương tính nCoV từng tiếp xúc với những ai? - 1

Có 6 F1 ngoài cộng đồng với phụ nữ bán rau dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Ngày 30/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi. Khoảng 14h, bệnh nhân có đến hiệu thuốc Thu Hằng để mua thuốc và có đeo khẩu trang. Tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với với chồng và 2 con trai (chồng bệnh nhân bị tai biến chỉ ở nhà).

Chiều 1/6, bệnh nhân đi mua thuốc nhà cô Hằng lần 2. Bệnh nhân tiếp tục tự điều trị bệnh tại nhà.

Ngày 2-3/6, bệnh nhân ở nhà không đi đâu.

Khoảng 13h40 ngày 4/6, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long với triệu chứng sốt nhẹ, ho đờm, tức ngực. Bệnh nhân có khai báo y tế tại cổng, sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt. Bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Sáng 5/6, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xét nghiệm SARS-COV-2.

Sáng 6/6, mẹ và anh, em trai vào thăm bệnh nhân. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nghi ngờ dương tính chuyển CDC Hà Nội, khẳng định kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 6/6, khi có kết quả dương tính, Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long lập tức phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Đồng thời, bệnh viện phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực.

CDC Hà Nội cho biết, hiện người này sốt 38 độ C, ho nhiều, ho đờm và không khó thở.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp