'Thần đồng bóng đá' chỉ chơi 8 phút cả mùa, HLV U23 Indonesia nói gì?

Thể thaoThứ Năm, 21/03/2019 12:15:00 +07:00

HLV Indra Sjafri đánh giá về Egy Maulana Vikri, cầu thủ được mệnh danh là thần đồng Indonesia song phải ngồi dự bị dài hạn ở giải VĐQG Ba Lan.

Tham vọng của U23 Indonesia được thể hiện ngay từ quá trình chuẩn bị chu toàn ở vòng loại U23 châu Á. Sau chức vô địch U22 Đông Nam Á, HLV Indra Sjafri đã yêu cầu LĐBĐ Indonesia triệu tập những cầu thủ tốt nhất có thể, trong đó có Egy Maulana - thần đồng của bóng đá xứ vạn đảo.

Theo Fox Sports Asia, ban đầu Egy Maulana không thể góp mặt cùng U23 Indonesia do CLB Lechia Gdansk (dẫn đầu giải VĐQG Ba Lan) từ chối nhả người, song Indonesia đã thuyết phục đội bóng châu Âu cho phép cầu thủ được rời đội sớm hơn ít ngày để tham gia quá trình tập huấn.

203U23-2 3

Egy Maulana (giữa) là ngôi sao số 1 của U23 Indonesia. (Ảnh: Hồng Nam)

Tuy nhiên theo thống kê, Egy Maulana chỉ ra sân 8 phút trong năm vừa qua và không phải trụ cột của Lechia. Thần đồng của U23 Indonesia có nguy cơ đánh mất cảm giác bóng, song HLV Indra Sjafri không lo ngại điều đó.

"U23 Indonesia phải có trách nhiệm hoàn thành các mục tiêu do LĐBĐ Indonesia đề ra. Chúng tôi phải chiến thắng các trận đấu, vượt qua vòng loại U23 châu Á và chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào cuối năm nay. Đồng thời đây là cơ hội để U23 Indonesia nhắm tới chiến quả thứ 2 ở mùa giải này (sau khi vô địch U22 Đông Nam Á)" - HLV Sjafri phân tích. "Egy đã sẵn sàng để thi đấu. Chúng tôi đề cao sức mạnh tập thể và chúng tôi không đề cao cầu thủ nào hơn cầu thủ nào".

HLV Sjafri cũng cho rằng Indonesia đã làm hết sức để có lực lượng tốt nhất mang sang Việt Nam. U23 Indonesia có 24 cầu thủ, trong đó có Erza Walian (cầu thủ đang chơi bóng ở RKC Waalwijk - đội bóng thuộc giải hạng nhất Hà Lan). Chúng tôi đã gửi thư để Erza về tập trung sớm hơn so với kỳ nghỉ để tập trung ĐTQG (FIFA Days). U23 Indonesia muốn có phong độ và lực lượng tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á này" - HLV Sjafri thể hiện tham vọng. 

HLV Sjafri Indonesia

 HLV Sjafri đang có lực lượng tối ưu. (Ảnh: Giang Nguyễn)

Chiến lược gia của U23 Indonesia cũng hy vọng các đội bóng sẽ có đội hình mạnh nhất để tạo ra những cuộc tranh tài hấp dẫn: "Các đội bóng tại Đông Nam Á đang trưởng thành rất nhanh. Chúng ta cần thi đấu, cọ xát, giúp nhau tiến bộ hơn nữa. U23 Việt Nam sẽ thiếu Công Phượng, Xuân Trường do 2 cầu thủ này quá tuổi dự giải U23 châu Á, đó là thiếu vắng rất đáng kể của các bạn. Tôi luôn mong các đội sẽ có đội hình tối ưu" - HLV Sjafri chia sẻ.

Bên cạnh HLV Sjafri, HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan cũng khẳng định mục tiêu chiến thắng các trận ở vòng loại U23 châu Á dù U23 Thái Lan không cần quan tâm nhiều đến thành tích (U23 Thái Lan chắc chắn dự vòng chung kết do là chủ nhà).

"Tôi muốn U23 Thái Lan thắng mọi trận đấu và đạt vị trí cao nhất ở vòng loại. Mọi HLV luôn cố gắng để đội bóng của mình có kết quả tốt nhất. Đây là nhiệm vụ của mọi HLV. U23 Thái Lan sẽ chơi với phong độ và lối chơi tốt nhất, và thật vinh dự khi nằm ở bảng đấu này với rất nhiều đối thủ mạnh. U23 Thái Lan không có áp lực phải đi tiếp bằng mọi giá, song toàn đội sẽ chơi với tinh thần cao. Đây là bảng đấu thử sức bản lĩnh của U23 Thái Lan" - HLV Gama khẳng định.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn