Ngoại hạng 26/9: Arsenal đá derby sớm với Chelsea

Thể thaoThứ Năm, 26/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo lịch bốc thăm Premier League mùa giải mới, trận derby thành London diễn ra vào tháng 12, nhưng cuối cùng thì nó lại xuất hiện sớm hơn dự kiến

(VTC News) - Theo lịch bốc thăm Premier League mùa giải mới, trận derby thành London diễn ra vào tháng 12, nhưng cuối cùng thì nó lại xuất hiện sớm hơn dự kiến.


Arsenal gặp Chelsea ở vòng 4 Capital One Cup
Sau khi vượt qua West Brom trên chấm phạt đền ở vòng 3 Capital One Cup đêm qua, Arsenal đã bất ngờ gặp phải thử thách lớn ngay vòng 4 khi đối thủ của họ là đội bóng cùng thành phố Chelsea. Đây được coi như một trận chung kết sớm của mùa giải, bởi The Blues luôn chơi tốt ở sân chơi này.

Arsenal va Chelsea
Arsenal và Chelsea sớm đụng độ nhau 

Ngoài cặp đấu Arsenal – Chelsea, vòng 4 Capital One Cup còn chứng kiến một số cuộc đối đầu đáng chú ý khác như Newcastle – Man City, Tottenham – Hull, và MU – Norwich. 

Chích chòe sẽ có cơ hội rửa hận sớm sau khi để thua Man City ở ngay trận khai mạc Premier League với tỷ số 0-4. Trong khi đó, Quỷ đỏ cũng sẽ phải rất cẩn thận trước Norwich, bởi đây là đội bóng mà Sir Alex Ferguson có kết quả tồi nhất trong suốt 27 năm huấn luyện.

Các trận đấu của vòng 4 Capital One Cup sẽ diễn ra vào hai ngày 29 – 30/10.
Walcott sắp sửa lên bàn mổ
Trong trận đấu với Stoke cuối tuần trước, Walcott bất ngờ bị rút tên ra khỏi danh sách đăng ký mà không rõ lý do. Đến hôm qua, những thông tin về ngôi sao của Arsenal mới được làm rõ. Anh bị đau bụng và chuẩn bị phải lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm những cơn đau này.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao 24 tuổi này bị đau. Do đó, các bác sĩ đã khuyên anh nên phẫu thuật càng sớm càng tốt.
Ca phẫu thuật này dự kiến sẽ lấy người của Arsenal trong vòng 1 tháng tới. Ngoài ra, đội tuyển Anh cũng sẽ phải tính tới các phương án dự phòng trong 2 trận đấu quan trọng với Ba Lan và Montenegro sắp tới ở vòng loại World Cup 2014.
Van Ginkel
Van Ginkel có thể nghỉ hết năm 

Van Ginkel nghỉ hết năm
Nếu như Walcott chỉ phải nghỉ khoảng 1 tháng thì sao trẻ của Chelsea, Van Ginkel sẽ phải nghỉ hết mùa. Chấn thương đầu gối anh gặp phải trong trận đấu với Swindon vào hôm qua là quá nặng và những kết quả chụp chiếu mới nhất cho thấy, Van Ginkel có khả năng nghỉ hết năm nay.
Chưa có thông tin chính xác về tình hình của tài năng trẻ này, nhưng trợ lý của Mourinho đã thông báo rằng đội bóng có thể phải mua thêm người ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhằm đảm bảo chiều sâu ở hàng tiền vệ.
Pastore sáng cửa sang Arsenal
Thành công rực rỡ từ thương vụ Mesut Oezil khiến Arsenal tiếp tục mơ về một ngôi sao đẳng cấp khác: Javier Pastore. Tuy nhiên lần này, người chủ động lại là từ cầu thủ người Argentina.
Hiện cựu ngôi sao của Palermo đang không được trọng dụng tại PSG và phong độ của anh cũng vì thế mà xuống dốc không phanh. Bất chấp lời hứa của Laurent Blanc về việc giúp Pastore tìm lại chính mình, ngôi sao 24 tuổi vẫn biến mất tại sân Công viên các hoàng tử.

Người đại diện của Pastore đã bóng gió về một vụ áp phe vào mùa đông, và đích đến của anh rất có thể là Arsenal, đội bóng đang chuyển mình mạnh mẽ ở mùa giải này.
De Gea
De Gea sắp có hợp đồng mới 

MU rục rịch giữ chân De Gea
Trước thái độ nhòm ngó của Real Madrid, nhằm tìm người thay thế Casillas, ban lãnh đạo MU đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với David De Gea, người gác đền số một của họ lúc này.
Hợp đồng hiện tại của thủ môn người Tây Ban Nha có thời hạn tới 2016, nhưng rất có thể, Quỷ đỏ sẽ tăng con số đó lên thành 2017, cùng một mức lương hậu hĩnh hơn con số mà De Gea đang nhận.
Mặc dù vậy, người đại diện của De Gea, siêu cò Jorge Mendes lại đang âm mưu đưa anh tới Bernabeu. Chính tay cò này là người đạo diễn vụ Ronaldo sang Madrid năm 2009, và mới nhất là việc giúp Nani có hợp đồng mới.
Chưa biết lần này, tâm nguyện của Jorge Mendes có thực hiện được hay không, nhưng rõ ràng, MU cần phải giải quyết vấn đề với De Gea càng sớm càng tốt.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn