Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên'

Tin tứcThứ Bảy, 27/06/2020 14:11:50 +07:00
(VTC News) -

Sáng 27/6, hơn 1.000 người đổ về Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai tham dự ngày hội hiến máu “Giọt hồng cao nguyên”, sự kiện tiếp nối Hành trình Đỏ lần thứ 8.

Video: Ngày hội hiến máu "Giọt hồng cao nguyên" tại Gia Lai

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 1

Hôm nay (27/6), dù thời tiết nắng nóng nhưng hơn 1.000 người vẫn có mặt từ sáng sớm tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai tham gia hiến máu nhân đạo. 

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 2

Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu "Giọt hồng cao nguyên".

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 3

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng cao nguyên" thu hút đông đảo nhân dân đến từ các đơn vị trực thuộc địa phương cũng như các bạn trẻ, học sinh sinh viên tham dự.

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 4

 

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 5

Có mặt từ khá sớm, bạn Đặng Thị Thuỳ Trâm (27 tuổi, TP. Pleiku) cho biết: "Mình là thành viên của Đoàn Thanh niên nên rất háo hức khi tham gia hoạt động hiến máu. Mình hiến máu từ khi còn là sinh viên, đây là lần thứ 8 mình tham gia hiến máu. Bản thân mình cảm thấy đây là việc làm rất ý nghĩa đối với cộng đồng, đặc biệt là những bệnh nhân cần số máu này".

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 6

Ngoài việc tham gia làm tình nguyện viên, các bạn còn rất tích cực hiến máu cứu người.

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 7

 

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 8

Bên cạnh những bạn trẻ đã có nhiều lần tham gia hiến máu thì cũng không ít bạn lo lắng vì đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu.

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 9

Theo TS.BS Lê Hoàng Oanh - Phụ trách Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, sự kiện Hành trình Đỏ lần thứ 8 năm 2020 đã tổ chức được ở 11 tỉnh, thành phố với 8.000 đơn vị máu. Riêng với tỉnh Gia Lai, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức tại tỉnh.

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 10

Với sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, ngày hội "Giọt hồng cao nguyên" thu hút hơn 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu và nhận về 796 đơn vị máu. Số đơn vị máu nhận được phân bổ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai  724 đơn vị máu và Bệnh viện 211 là 72 đơn vị máu.

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 11

Để ngày hội "Giọt hồng cao nguyên" được thành công tốt đẹp không thể thiếu được vai trò của gần 100 bạn tình nguyện viên tham dự.

Nghìn người tham dự ngày hội hiến máu 'Giọt hồng cao nguyên' - 12

Trước khi diễn ra buổi tham gia hiến máu hôm nay, chiều qua (26/6), ban tổ chức ngày hội "Giọt hồng cao nguyên" cũng có buổi diễu hành nhằm tuyên truyền, phát động phong trào tham gia hiến máu đến với nhân dân.

Hành trình Đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Bộ Y tế phối hợp chỉ đạo, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp các đơn vị tổ chức thực hiện.

Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020 với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt” diễn ra từ ngày 6/6 đến 8/8 tại 42 tỉnh, thành phố.

Hiện Gia Lai là đơn vị tổ chức lần thứ 12, trước đó chương trình đã tổ chức tại 11 tỉnh, thành phố với gần 8.000 đơn vị máu tiếp nhận được.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn