Nghi án nhận hối lộ ở VFF: Tổng cục TDTT yêu cầu người tố cáo cung cấp bằng chứng

Thể thaoThứ Hai, 22/06/2015 10:25:00 +07:00

Dự kiến trong tuần này, Tổng cục sẽ yêu cầu người tố cáo là ông Nguyễn Văn Chương cung cấp chứng cứ.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, đã nhận được đơn giải trình của ông Trần Quốc Tuấn liên quan đến đến việc bị tố cáo nhận hối lộ. Dự kiến trong tuần này, Tổng cục sẽ yêu cầu người tố cáo là ông Nguyễn Văn Chương cung cấp chứng cứ.

“Cán bộ Tổng cục TDTT không sang Nhật du lịch”


Vụ việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bị ông Nguyễn Văn Chương – nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 tố cáo có nhiều sai phạm, nhận hối lộ vẫn đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.
Vương Bích Thắng
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và ông Trần Quốc Tuấn (Ảnh: Quang Minh)
Ở thời điểm được xem là nhạy cảm như hiện nay, thông tin Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, người hiện đang giữ hàm Vụ trưởng tại Tổng cục TDTT, tháp tùng 2 cán bộ Tổng cục TDTT sang Nhật Bản tham quan và học hỏi về công tác tổ chức bóng đá chuyên nghiệp khiến rất nhiều người đặt vấn đề.


Thông tin này được ông Vương Bích Thắng xác nhận. “Việc ông Tuấn và Vụ trưởng, Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục TDTT sang Nhật Bản là đúng. Đây là kế hoạch hợp tác giữa 2 LĐBĐ và lịch  làm việc đã lên từ trước SEA Games 28. Chương trình, hoạt động được chốt từ sóm nhưng ở thời điểm này, vấn đề và một số thông tin đề cập được dư luận hiểu sai.

Cụ thể, Tổng cục TDTT giao kế hoạch xây dựng quy hoạch phát triển bóng đá cho Vụ Tổ chức cán bộ. Vì vậy tối thứ Sáu vừa qua, Vụ trưởng Trần Lê Minh, Vụ phó Bùi Việt Hà đã cùng với ông Trần Quốc Tuấn sang Nhật Bản để tìm hiểu mô hình, cách thức hợp tác, phát triển. Đây là nhiệm vụ của Tổng cục và ở khía cạnh bóng đá, Tổng cục phải kết hợp với VFF cùng thực hiện nhiệm vụ…”, ông Thắng cho biết.

Bên cạnh đó, ông Thắng cũng lý giải thêm về việc cử 2 cán bộ của Vụ Tổ chức cán bộ đi làm việc tại Nhật Bản mà không phải những người đang làm việc ở bộ phận chuyên môn. “Đề án xây dựng quy hoạch phát triển BĐVN được Tổng cục giao cho Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện, trong đó anh Trần Lê Minh là người chịu trách nhiệm chính việc soạn thảo. Vì vậy, những cán bộ mà Tổng cục cử sang Nhật Bản sẽ phải làm việc đúng nghĩa, chứ không phải đi chơi hay du lịch”, ông Thắng nói.

Yêu cầu người tố cáo cung cấp bằng chứng

Ông Vương Bích Thắng cũng cho biết, trước khi sang Nhật Bản tham quan và học hỏi mô hình phát triển bóng đá chuyện nghiệp, ông Trần Quốc Tuấn đã có giải trình bằng văn bản với Tổng cục TDTT về vụ việc bị ông Nguyễn Văn Chương tố cáo nhận hối lộ.
Hai nhân vật đứng đầu VFF bị tố cáo nhận hối lộ
“Chúng tôi đã nhận được đơn giải trình của ông Tuấn. Hiện tại, Tổng cục TDTT sẽ tiến hành các bước theo đúng quy trình của luật pháp. Về nội dung trong đơn giải trình, Tổng cục xin phép không tiết lộ…”, ông Thắng thông tin.

Theo thông tin của Thể thao 24h, trong đơn giải trình gửi Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn một lần nữa khẳng định mình trong sáng và lên án việc tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương là bịa đặt, sai sự thật.

“Sau khi tiến hành các bước cần thiết, dự kiến trong tuần này, Tổng cục TDTT sẽ gặp người tố cáo là ông Nguyễn Văn Chương để yêu cầu đưa ra chứng cứ. Sau khi tổng hợp các thông tin, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và sẽ có quan điểm chính thức về vụ việc này”, ông Thắng cho biết.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn