Nghẹt thở chiến dịch giải cứu con tin tại Pakistan

Thời sự quốc tếThứ Tư, 21/12/2022 07:38:41 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng đặc nhiệm Pakistan ngày 20/12 đã buộc phải nổ súng tiêu diệt toàn bộ những kẻ bắt giữ con tin.

Liên quan tới chiến dịch giải cứu con tin tại một trung tâm chống khủng bố ở Tây Bắc Pakistan, lực lượng đặc nhiệm nước này ngày 20/12 đã buộc phải nổ súng tiêu diệt toàn bộ những kẻ bắt giữ con tin sau khi các nỗ lực thương lượng kéo dài hơn 40 giờ đồng hồ không mang lại kết quả. Chiến dịch giải cứu đã kết thúc, tất cả các con tin hiện đã an toàn.

Nghẹt thở chiến dịch giải cứu con tin tại Pakistan - 1

Lực lượng an ninh Pakistan phong tỏa lối vào trung tâm đang bị những kẻ bắt cóc khống chế. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan - Khawaja Muhammad Asif xác nhận: "Lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành đột kích và tiêu diệt toàn bộ 33 kẻ khủng bố. Hai lính biệt kích thiệt mạng và một số quân nhân, trong đó có một sĩ quan bị thương. Quân đội đã giành lại toàn quyền kiểm soát trung tâm chống khủng bố này”.

Vụ việc bắt đầu xảy ra từ đêm 18/12, khi cảnh sát đang thẩm vấn những chiến binh Taliban bị giam giữ. Các tù nhân Taliban sau đó đã chế ngự lính gác tại trại giam, cướp vũ khí, bắt giữ con tin. Nhóm tù nhân này còn đe dọa sẽ giết con tin nếu chính phủ không nhanh chóng sắp xếp lối thoát an toàn cho họ.

Theo giới chức an ninh Pakistan, lực lượng chức năng nước này đã cố gắng thương lượng với những kẻ bắt cóc, song mọi lựa chọn đều đi vào ngõ cụt khi những kẻ khủng bố từ chối thả người vô tội. Cuối cùng lực lượng an ninh buộc phải sử dụng tới vũ lực khống chế những kẻ tội phạm để đảm bảo an toàn tính mạng cho các con tin.

Phương Anh(VOV1)
Bình luận
vtcnews.vn