(VTC News) - Khai trương cổng thanh toán điện tử cho khách hàng tại địa chỉ mobifone.com.vn, nhà mạng có chất lượng tốt nhất Việt Nam mong muốn tạo ra một cú huých mới cho thanh toán online.
Trước khi chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử trên MobiFone Portal, mạng di động tốt nhất Việt Nam đã cung cấp dịch vụ này cùng Công ty Smartlink từ trước đó. Tuy nhiên, với việc hoàn thiện quy trình, tập hợp được tất cả các ngân hàng nội địa đã có dịch vụ Internet Banking, MobiFone muốn tạo thêm một cú huých cho thị trường thanh toán điện tử.
Đại diện của nhà mạng này cho biết: “Mặc dù thanh toán online cho cước di động (cả trả trước và trả sau) có ưu điểm là tiện lợi, tiết kiệm và tránh được rủi ro nhưng thóiquen mua thẻ cào nạp tiền, trả cước hàng tháng qua nhân viên đến nhà là không dễ thay đổi. Vì thế, khi phối hợp với Smartlink chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử, chúng tôi muốn thúc đẩy mạnh hơn xu hướng mới”.
Theo đó, từ 24/9-24/10, những khách hàng nạp tiền trả trước, thanh toán trả sau qua mobifone.com.vn sẽ được chiết khấu 5% giá trị thanh toán, tặng 50% giá trị nếu vào ngày vàng và tặng một mã dự thưởng cho mỗi 50.000 đồng cước. Nhà mạng này có một hệ thống giải khủng gồm 10 chiếc Samsung Galaxy S3, 100 Nokia 110 và hàng nghìn giải khác là thẻ cào nạp tiền.
Để thực hiện thanh toán online, khách hàng chỉ cần có thẻ ATM và kết nối Internet Banking là có thể sử dụng dịch vụ. Thao tác thanh toán cũng khá đơn giản. Khách hàng cần chọn mục Thanh toán trực tuyến ngay trên trang chủ, nhập số điện thoại và số tiền cần thanh toán, số thẻ ATM của mình. Tiếp đó, nhập tên truy cập Internet Banking và mật khẩu, rồi làm vài thao tác đơn theo hướng dẫn là mọi việc hoàn tất.
Anh Nguyễn Tuấn Long, nhân viên bán hàng một công ty bánh kẹo tại Hà Nội chia sẻ: “Thực ra, chẳng cần đến khi có khuyến mại tôi mới dùng dịch vụ thanh toán online của MobiFone. Cái này tiện hơn nhiều so với nạp tiền bằng thẻ cào mà lại làm được ở mọi nơi, chỉ cần có Internet. Tuy nhiên, khi có giải thưởng to là 10 chiếc Galaxy S3 thì tôi tranh thủ nạp thẻ nhiều hơn để có cơ hội trúng thưởng”.
Trong khi đó, đại diện MobiFone cho biết, xu hướng thanh toán trực tuyến với cước di động đã phát triển rất mạnh trên thế giới và đem lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và nhà mạng. Tại Việt Nam, thanh toán trực tuyến chưa phát triển cũng có phần từ việc nhà cung cấp dịch vụ chưa đẩy thật mạnh việc đầu tư cho chất lượng dịch vụ cũng như thực hiện các chính sách kích cầu mạnh mẽ.
“Cũng vì thế, chúng tôi quyết định hoàn thiện dịch vụ ở chất lượng tốt nhất, đi kèm với một chương trình kích thích tiêu dùng online thật mạnh để khách hàng tìm đến dịch vụ này nhiều hơn và tạo ra một xu hướng mới trong thanh toán”, một lãnh đạo của MobiFone cho biết.
Tuấn Long
Trước khi chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử trên MobiFone Portal, mạng di động tốt nhất Việt Nam đã cung cấp dịch vụ này cùng Công ty Smartlink từ trước đó. Tuy nhiên, với việc hoàn thiện quy trình, tập hợp được tất cả các ngân hàng nội địa đã có dịch vụ Internet Banking, MobiFone muốn tạo thêm một cú huých cho thị trường thanh toán điện tử.
Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ đem lại tiện ích cho cả khách hàng lẫn nhà mạnh |
Đại diện của nhà mạng này cho biết: “Mặc dù thanh toán online cho cước di động (cả trả trước và trả sau) có ưu điểm là tiện lợi, tiết kiệm và tránh được rủi ro nhưng thóiquen mua thẻ cào nạp tiền, trả cước hàng tháng qua nhân viên đến nhà là không dễ thay đổi. Vì thế, khi phối hợp với Smartlink chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử, chúng tôi muốn thúc đẩy mạnh hơn xu hướng mới”.
Theo đó, từ 24/9-24/10, những khách hàng nạp tiền trả trước, thanh toán trả sau qua mobifone.com.vn sẽ được chiết khấu 5% giá trị thanh toán, tặng 50% giá trị nếu vào ngày vàng và tặng một mã dự thưởng cho mỗi 50.000 đồng cước. Nhà mạng này có một hệ thống giải khủng gồm 10 chiếc Samsung Galaxy S3, 100 Nokia 110 và hàng nghìn giải khác là thẻ cào nạp tiền.
Để thực hiện thanh toán online, khách hàng chỉ cần có thẻ ATM và kết nối Internet Banking là có thể sử dụng dịch vụ. Thao tác thanh toán cũng khá đơn giản. Khách hàng cần chọn mục Thanh toán trực tuyến ngay trên trang chủ, nhập số điện thoại và số tiền cần thanh toán, số thẻ ATM của mình. Tiếp đó, nhập tên truy cập Internet Banking và mật khẩu, rồi làm vài thao tác đơn theo hướng dẫn là mọi việc hoàn tất.
Anh Nguyễn Tuấn Long, nhân viên bán hàng một công ty bánh kẹo tại Hà Nội chia sẻ: “Thực ra, chẳng cần đến khi có khuyến mại tôi mới dùng dịch vụ thanh toán online của MobiFone. Cái này tiện hơn nhiều so với nạp tiền bằng thẻ cào mà lại làm được ở mọi nơi, chỉ cần có Internet. Tuy nhiên, khi có giải thưởng to là 10 chiếc Galaxy S3 thì tôi tranh thủ nạp thẻ nhiều hơn để có cơ hội trúng thưởng”.
Trong khi đó, đại diện MobiFone cho biết, xu hướng thanh toán trực tuyến với cước di động đã phát triển rất mạnh trên thế giới và đem lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và nhà mạng. Tại Việt Nam, thanh toán trực tuyến chưa phát triển cũng có phần từ việc nhà cung cấp dịch vụ chưa đẩy thật mạnh việc đầu tư cho chất lượng dịch vụ cũng như thực hiện các chính sách kích cầu mạnh mẽ.
“Cũng vì thế, chúng tôi quyết định hoàn thiện dịch vụ ở chất lượng tốt nhất, đi kèm với một chương trình kích thích tiêu dùng online thật mạnh để khách hàng tìm đến dịch vụ này nhiều hơn và tạo ra một xu hướng mới trong thanh toán”, một lãnh đạo của MobiFone cho biết.
Tuấn Long
Bình luận