Nam sinh khuyết tật rạng rỡ khi làm tốt môn Toán

Giáo dụcThứ Tư, 04/07/2012 02:36:00 +07:00

(VTC News)- Bùi Văn Phước (Thanh Hóa)- một trong những thí sinh khuyết tật của năm nay cho biết làm khá tốt môn Toán và hi vọng có thể đỗ ĐH Bách Khoa Hà Nội.

(VTC News)- Bùi Văn Phước (Thanh Hóa)- một trong những thí sinh khuyết tật của năm nay cho biết làm khá tốt môn Toán và hi vọng có thể đỗ ĐH Bách Khoa Hà Nội.

>> Thông tin mới nhất về kỳ thi ĐH, CĐ 2012

Tại hội đồng thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, sáng nay mọi người đều dồn ánh mắt chú ý tới thí sinh khuyết tật Bùi Văn Phước (Huyện Hà Trung, Thanh Hóa).
Bùi Văn Phước tự tin với bài thi môn Toán trong buổi sáng nay 4/7
(Ảnh: Phạm Thịnh)

Ngay từ khi sinh ra, Phước đã không có được may mắn như bao bạn bè khi cậu bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Ngay từ khi còn nhỏ, Phước đã tự tập cho mình phản xạ chai lỳ trước nhưng lời trọc ghẹo ác ý của lũ bạn. Giờ đây, khi đã là một chàng trai trưởng thành, Phước càng hiểu và trân trọng những hy sinh của cha mình cho đất nước.

Hiện tại, gia đình Phước chủ yếu sinh sống bằng nghề nông và có thêm nghề làm kẹo lạc khi mùa vụ không còn bận rộn. Thu nhập của cả gia đình cũng chỉ ở mức trung bình.

Khá tự tin khi bước ra khỏi trường thi, Phước vui vẻ trò chuyện với phóng viên VTC News về bài thi môn Toán mới hoàn thành.

Phước cho biết: “Đề thi Toán năm nay ra khá vừa sức với thí sinh và em cũng làm khá tốt. Duy chỉ có câu 6 (1 điểm) dành cho học sinh giỏi là em không làm được nên đành bỏ”.

Trong 3 môn khối A, chàng trai này học khá đều các môn nhưng tự tin nhất với môn Toán, Lý và Hóa “đuối hơn một chút”.
Chàng trai đặc biệt này dự thi vào khoa Công nghệ thông tin (ĐH Bách Khoa Hà Nội)  Ảnh: Phạm Thịnh

Phước sinh năm 1994 nhưng trông em già hơn nhiều so với tuổi của mình. Dáng người nhỏ nhắn càng khiến em nổi bật giữa các thí sinh tham dự kỳ thi đại học năm nay.

Năm nay, Phước đăng ký thi vào khoa Công nghệ thông tin của ĐH Bách Khoa Hà Nội. “Em chọn ngành Công nghệ thông tin vì ngành này phù hợp với sức khỏe của em. Em cũng rất muốn trở thành một kỹ sư công nghệ giỏi” - Phước tâm sự.

Đây không phải là lần đầu tiên chàng trai này lên Hà Nội nên em tỏ ra không hề quá bỡ ngỡ, lạ lẫm. Trước ngày thi, Phước lên ở nhà người họ hàng gần trường và chuẩn bị rất cẩn thận cho kỳ thi này.

Nở nụ cười rạng rỡ, chàng trai này chia sẻ: “Nhà em chỉ có mình em nên bố mẹ cũng rất kỳ vọng em có thể đỗ đại học năm nay. Tuy nhiên, gia đình cũng không gây áp lực cho em quá nặng nề”.

Cùng với sự động viên của gia đình, bạn bè của Phước cũng rất tin tưởng cậu bạn này có khả năng đỗ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội. 

Trước buổi thi môn Lý chiều nay, chàng trai nghị lực này vẫn còn chút hồi hộp: “Chiều nay thi môn Lý em cũng rất hồi hộp và có một chút lo lắng, tâm lý do đây không phải là môn sở trường của em. Bên cạnh đó, đề thi chỉ có 90 phút nhưng có tới 50 câu hỏi, vì vậy nếu không tính toán cẩn thận rất dễ sai”.


Bạn đọc gửi lời động viên và lời chúc tới thí sinh Bùi Văn Phước xin gõ vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!

Tin liên quan











Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn