• Zalo

MU 24/7: Van Persie nhắc fan MU nhớ đến ai?

Thể thaoThứ Tư, 03/10/2012 08:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Nếu giữ nguyên được tình trạng sung mãn về thể lực cũng như phong độ, việc Van Persie đi vào danh sách huyền thoại ở MU chỉ còn là vấn đề thời gian


(VTC News) - Chơi âm thầm và lặng lẽ nhưng Darren Fletcher lại chính là điểm sáng nhất trên hàng tiền vệ MU vào đêm qua.

1. Fletcher mang hình bóng Xavi

Xuất phát với sơ đồ gồm tới 3 tiền vệ trung tâm là Anderson, Tom Cleverley và Darren Fletcher, Alex Ferguson chủ động đá chậm chắc ở khu vực sân nhà. Tuy nhiên, ý đồ của ông sớm bị phá sản khi Quỷ đỏ để thua ở ngay phút 12.

Sai lầm dẫn tới bàn thua ấy một phần đến từ tuyến giữa MU chơi không đúng sức. Anderson và Cleverley tỏ ra khá lóng ngóng và thiếu kinh nghiệm ở một sân chơi lớn như Champions League. Duy nhất chỉ có Fletcher là chứng tỏ được đẳng cấp.

Đội trưởng ĐT Scotland đêm qua đã tung ra tất cả là 131 đường chuyền trúng đích, đạt tỷ lệ chính xác lên tới 92%. Đây quả thực là con số cực kỳ ấn tượng, mà ngay cả những chân chuyền cự phách như Xavi, Pirlo cũng phải ngưỡng mộ.

Fletcher chuyền bóng cực kỳ chính xác đêm qua 

2. Evans chạy đua với thời gian


Vết đau từ hôm thứ bảy trong trận đấu với Tottenham của Johny Evans đêm qua lại tái phát. Trong những phút cuối, trung vệ người Bắc Ireland đã phải cắn răng để thi đấu. Mặc dù vậy, những khám nghiệm sơ bộ cho thấy, tình hình sức khỏe của anh vẫn trong tầm kiểm soát.

Vẫn còn tới 5 ngày nữa để ngôi sao 24 tuổi này khỏe mạnh trở lại để đọ sức cùng Newcastle. Hiện Evans đang nỗ lực chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Ngoài Evans, hiện MU chỉ có đúng 1 trung vệ nữa thường xuyên đá chính là Rio Ferdinand.

Evans đang chạy đua cùng thời gian để kịp trở lại 

3. Van Persie gợi nhớ đến Eric Cantona

Những pha xử lý ngẫu hứng, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và thói quen ghi những bàn thắng quan trọng, tất cả những điều ấy khiến rất nhiều Manucian coi tiền đạo người Hà Lan như Eric Cantona một thời.

Cựu đội trưởng của Arsenal đang có phong độ cực cao trong màu áo MU. Anh đã có tất cả là 7 pha lập công trên tất cả các mặt trận kể từ đầu giải. Và nếu giữ nguyên được tình trạng sung mãn về thể lực cũng như phong độ, việc RVP đi vào danh sách những huyền thoại ở Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian.

Van Persie trên con đường tới ngôi đền của những huyền thoại MU 

4. Evra sắp sửa bị sờ gáy

Dù MU đã vượt qua Cluj trên sân khách và Quỷ đỏ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng tại Champions League nhưng Alex Ferguson vẫn tỏ ra chưa hài lòng với một số vị trí trong đội hình, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

HLV có biệt danh máy sấy tóc này đang quyết tâm làm cho ra nhẽ việc đội bóng đang có thói quen để thua sớm. Trách nhiệm sẽ được quy kết tới từng cá nhân, và nhiều khả năng Patrice Evra sẽ là người đầu tiên bị xử.

Còn nhớ, hậu vệ người Pháp đã mắc lỗi khá nặng khi để một cầu thủ Cluj vượt qua, trước khi căng ngang vào bên trong cho Kapetanos lập công. Và nếu điều đó xảy ra, rất có thể Evra sẽ mất vị trí vào tay cầu thủ trẻ Buttner.

Alex Ferguson sắp hết kiên nhẫn với Evra 

5. Van Persie tiếp tục dẫn đầu

Đó là ở cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới Premier League. Theo đó, nhà cái William Hill đưa ra tỷ lệ khá thấp cho việc chân sút người Hà Lan tái lập lại kỷ lục năm ngoái: 3/1. Đứng ngay phía sau Van Persie là Fernando Torres, Sergio Aguero và Demba Ba.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng, RVP có tất cả là 5 bàn thắng, ngang bằng thành tích với Luis Suarez cùng Steven Fletcher, và chỉ kém duy nhất Demba Ba 1 bàn.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn