Mourinho: Không ai có quyền chạm vào Ronaldo

Thể thaoThứ Tư, 18/01/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)-Để tăng thêm sự tự tin cho C.Ronaldo trước trận lượt đi “Siêu kinh điển” ở Cúp Nhà Vua, HLV Jose Mourinho đã tiếp tục lên tiếng bênh vực “trò cưng”.

(VTC News)-Để tăng thêm sự tự tin cho C.Ronaldo trước trận lượt đi “Siêu kinh điển” ở Cúp Nhà Vua, HLV Jose Mourinho đã tiếp tục lên tiếng bênh vực “trò cưng”.

Thời gian gần đây, C.Ronaldo bị chỉ trích khá nhiều vì những hành động không phải với CĐV Real. Đến nỗi Chủ tịch danh dự Di Stefano phải lên tiếng nhắc nhở CR7, nhưng trong mắt “Người đặc biệt”, cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn làm đúng.

 Mourinho ra sức bảo vệ trò cưng.

“Cậu ấy (Ronaldo-PV) đã chiến đấu như một chiến binh thực sự và làm chính xác những gì đội bóng cần. Cậu ấy không cần phải ghi bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ở mọi trận đấu. Tôi nói với Ronaldo không ai có thể đụng chạm vào cậu ấy sau những gì đã cống hiến. Khi đội bóng chiến thắng, mỗi người đều có công ở trong đó. Vì thế, khi đội bóng thua cuộc, tất cả đều phải chịu trách nhiệm. Đơn giản chỉ thế thôi”, Jose Mourinho nói.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn làm giảm áp lực về sự kỳ vọng chiến thắng của CĐV vào các học trò. Ông nói: “ Dĩ nhiên, La Liga vẫn là ưu tiên hàng đầu. Nhưng trận đấu đêm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Tôi hi vọng tất cả các cầu thủ của mình đã sẵn sàng nhập cuộc".

Vào rạng sáng ngày mai, Real sẽ tiếp Barca ở trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà Vua trên sân nhà Bernabeu. Trong 8 lần chạm mặt Barca, Real dưới thời Jose Mourinho mới chỉ một lần giành chiến thắng, đó là ở trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa giải trước. Còn ở trận đấu mới đây nhất, cũng trên sân Bernabeu, Real để thua Barca với tỷ số 1-3.

Ngược dòng lịch sử, lần gần đây nhất hai đội gặp nhau ở vòng tứ kết Cúp Nhà Vua là ở mùa giải 1996/97. Khi đó Jose Mourinho còn làm trợ lý HLV ở sân Nou Camp và Barca giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn