• Zalo

Mỗi tối đi bộ 30 phút có tác dụng gì?

Tư vấnChủ Nhật, 13/10/2024 18:32:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Đi bộ buổi tối là hoạt động thể thao được nhiều người yêu thích, vậy mỗi tối đi bộ 30 phút có tác dụng gì?

Mỗi tối đi bộ 30 phút có tác dụng gì?

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BS Nguyễn Văn Hà cho biết, đi bộ vào buổi tối cũng có những lợi ích, như giúp tiêu hóa thức ăn, giảm căng thẳng sau một ngày dài, giúp ngủ ngon. Việc đi bộ vào buổi tối cũng thực sự có thể giúp ích cho quá trình giảm cân.

Các nghiên cứu cho thấy, việc đi bộ sau bữa tối cũng mang nhiều lợi ích chứ không phải như nhiều người lầm tưởng. Việc đi bộ buổi tối tác dụng đốt cháy calo bởi đi bộ là bài tập tác động thấp có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả vào buổi tối. Đi bộ buổi tối có thể giúp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Theo các nhà khoa học, việc đi bộ sau bữa tối cho phép cơ thể sản xuất nhiều enzyme dạ dày hơn đồng thời cho phép dạ dày đồng hóa các chất dinh dưỡng mà nó đã hấp thụ. Điều này cải thiện quá trình tiêu hóa của chúng ta, giảm đầy hơi, táo bón và cải thiện các vấn đề khác ở dạ dày.

Đi bộ buổi tối rất tốt cho sức khoẻ.

Đi bộ buổi tối rất tốt cho sức khoẻ.

Ngoài ra, đi bộ vào buổi tối còn giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn. Căng thẳng cũng là nguyên nhân gây tăng cân và đi bộ buổi tối có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều này rất quan trọng để giảm cân.

Làm sao để duy trì việc đi bộ hàng ngày

Báo Vietnamnet dẫn lời bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ - Trưởng đơn vị điều trị ban ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 3, khuyên để duy trì thói quen đi bộ bạn cần nhớ những điều sau:

Thứ nhất, bạn cần lập kế hoạch đi bộ vào một giờ cụ thể trong ngày có thể sáng - tối phù hợp với công việc.

Thứ hai, bạn nên rủ người đồng hành cùng giúp bạn cảm thấy thoải mái, có người nói chuyện và hỗ trợ nếu có bất thường về sức khỏe.

Thứ ba, chia nhỏ thời gian đi bộ. Bạn nên nhớ đi liên tục trong 60 - 80 phút sẽ không tốt bằng đều đặn. Bạn có thể đi bộ 30 phút/lần. Bạn muốn đi bộ 60 phút/ngày nên chia làm hai lần.

Thứ tư, thường xuyên thay đổi lịch trình đi bộ. Ví dụ, mỗi ngày bạn chọn một cung đường đi bộ sẽ giúp bạn thấy hứng thú hơn.

Thứ năm, bạn có thể tự thưởng cho mình những đôi giày dành cho đi bộ thật tốt. Giày sẽ giúp việc đi bộ ít đau chân, di chuyển dễ dàng hơn.

Trong quá trình đi bộ, bạn nên nhớ, chỉ cần tập đều chứ không cần tập nhiều, nhất là với người cân nặng vượt quá chỉ số cơ thể. Bạn nên kết hợp ăn uống đủ chất, sinh hoạt hợp lý.

Hạ An(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn