• Zalo

MobiFone và Ericsson ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo 5G

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 02/10/2024 10:28:59 +07:00Google News
(VTC News) -

MobiFone và Ericsson ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển công nghệ 5G tại Việt Nam.

Ngày 1/10, tại trụ sở chính của Ericsson ở Stockholm - Thụy Điển, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tập đoàn Ericsson đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển công nghệ 5G tại Việt Nam.

Sự kiện này không chỉ thể hiện sự hợp tác bền vững giữa hai bên mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành viễn thông Việt Nam trong tương lai.

MobiFone và Ericsson ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo 5G - 1

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại châu Âu nhằm học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia tiên phong triển khai mạng 5G và các giải pháp công nghệ số tiên tiến.

Thông qua các buổi làm việc và ký kết hợp tác, MobiFone hướng tới việc mở rộng phạm vi nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và ứng dụng 5G, từ đó góp phần đẩy nhanh quá trình số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông và đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam trong tương lai.

Tham gia buổi làm việc, về phía Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Về phía MobiFone có ông Tô Mạnh Cường, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty; ông Vĩnh Tuấn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

MobiFone và Ericsson ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo 5G - 2

Về phía Ericsson có ông Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Hệ thống Mạng Ericsson AB, cùng các lãnh đạo cấp cao khác của tập đoàn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu lắng nghe, thảo luận về các chủ đề việc xoay quanh việc triển khai các giải pháp công nghệ 5G, chia sẻ kinh nghiệm đổi mới sáng tạo của Ericsson.

Ericsson là một trong những tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu thế giới, có mặt tại hơn 180 quốc gia. Ericsson cung cấp giải pháp công nghệ tiên tiến cho nhiều nhà mạng lớn trên toàn cầu, đặc biệt là trong việc triển khai mạng 5G.

Là đối tác lớn của MobiFone, Ericsson luôn đồng hành và mong muốn cùng MobiFone thúc đẩy công nghệ 5G phát triển và đặt nền móng cho các bước tiếp theo ở những lĩnh vực mới, không gian mới.

Không chỉ tập trung vào cung cấp dịch vụ mạng, MobiFone đang mở rộng mạnh mẽ sang các lĩnh vực kinh doanh số, bao gồm hạ tầng số, nền tảng số/giải pháp số và nội dung số. MobiFone đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và đến năm 2035 sẽ hoàn thiện hệ sinh thái số vững mạnh, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực.

MobiFone và Ericsson ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo 5G - 3

Trong khuôn khổ buổi làm việc, MobiFone và Ericsson ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về đổi mới sáng tạo 5G. Theo đó, Ericsson sẽ chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về các ứng dụng thương mại 5G và hỗ trợ MobiFone trong việc thiết lập, vận hành Trung tâm Đổi mới sáng tạo 5G tại Việt Nam, bao gồm tư vấn thiết kế và các giải pháp trải nghiệm dịch vụ.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo 5G sẽ đóng vai trò là nơi nghiên cứu và phát triển các ứng dụng và giải pháp dựa trên công nghệ 5G, hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Đây là dấu mốc quan trọng thúc đẩy nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Với tầm nhìn “Sáng tạo tương lai số” MobiFone đang không ngừng nâng cao năng lực công nghệ và sáng tạo các giải pháp số phục vụ xã hội. Định hướng phát triển của MobiFone trong những năm tới không chỉ là việc mở rộng mạng 5G mà còn là xây dựng hạ tầng số và hệ sinh thái số vững mạnh, đưa Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tô Mạnh Cường gửi lời cảm ơn tới Ericsson đã hỗ trợ và cùng MobiFone phát triển hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực hạ tầng mạng và công nghệ trong thời gian vừa qua: “Tổng công ty Viễn thông MobiFone đánh giá rất cao và cảm ơn sự hợp tác của Ericsson trong thời gian qua.

Vừa qua, MobiFone đã được cấp băng tần để triển khai 5G và đang nhanh chóng triển khai ngay phương án đầu tư thiết bị với mục tiêu đưa ra thương mại hoá với tốc độ nhanh nhất có thể. MobiFone mong muốn, Ericsson sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy, cùng MobiFone triển khai công tác phát triển mạng lưới và công nghệ, tư vấn và nghiên cứu phát triển, đặc biệt chuẩn bị cho triển khai 5G.”

MobiFone đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cung cấp dịch vụ 5G đến khách hàng. Hiện nay, MobiFone đang triển khai công tác đầu tư phát triển mạng vô tuyến và đầu tư mạng lõi cho mạng 5G; tăng cường trải nghiệm cho các dịch vụ hiện hữu và thử nghiệm triển khai các dịch vụ mới trên nền 5G.

Đây là một phần trong mục tiêu chiến lược của MobiFone nhằm mang đến trải nghiệm 5G toàn diện, nhanh, ổn định và đảm bảo an toàn, giúp khách hàng tận hưởng công nghệ tiên tiến một cách trọn vẹn.

Bà Rita Mokbel, Giám đốc Ericsson Việt Nam, cho biết: “Thông qua hợp tác với MobiFone và các đối tác khác trong hệ sinh thái tại Việt Nam, chúng tôi sẽ thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, hỗ trợ các sáng kiến chuyển đổi số của quốc gia và mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Ericsson cam kết kết nối MobiFone với các trung tâm nghiên cứu quốc tế và đối tác toàn cầu, biến Trung tâm Đổi mới sáng tạo 5G thành một trung tâm trải nghiệm tiên phong.

Ericsson Việt Nam cũng cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác và các hoạt động đổi mới sáng tạo, nhằm đảm bảo Việt Nam khai thác tối đa lợi ích từ hạ tầng mạng 5G mạnh mẽ và bền vững.

Lễ ký kết hợp tác giữa MobiFone và Ericsson tại Thụy Điển chính là minh chứng rõ ràng cho cam kết của hai bên việc đồng hành cùng nhau phát triển, đặt nền móng cho một tương lai 5G mạnh mẽ và thịnh vượng tại Việt Nam.

Sự kiện này không chỉ góp phần nâng cao vị thế của MobiFone trên bản đồ viễn thông quốc tế mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho các sáng tạo và đột phá công nghệ trong tương lai.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn