• Zalo

Mở cửa sau dịch, nhiều khách sạn bị đánh giá phục vụ kém, cơ sở vật chất tệ hại

Thị trườngThứ Sáu, 22/04/2022 09:01:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Đến Vũng Tàu sau 2 năm bị "bó chân" do COVID-19, nhiều người thất vọng vì chất lượng dịch vụ đi xuống, điển hình là thái độ phục vụ kém và cơ sở vật chất tệ hại.

Gia đình chị Nguyễn Thuỳ Linh (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) vừa có chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại thành phố biển Vũng Tàu dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Chuyến du lịch vừa rồi tưởng chừng là cơ hội để gia đình chị thư giãn sau 2 năm "bó chân" vì đại dịch COVID-19, thế nhưng thực tế lại khiến tất cả thành viên ngán ngẩm.

Chia sẻ trong một nhóm kín chuyên đánh giá chất lượng du lịch, chị Linh cho biết, ngày 9/4, gia đình chị đi từ TP.HCM đến TP Vũng Tàu nghỉ lễ. Sau khi tìm hiểu thông tin, gia đình chị quyết định chọn khách sạn H.Y (phường 1, TP Vũng Tàu) làm nơi lưu trú. Với 5 thành viên, gia đình chị Linh đặt 2 phòng, giá 1,4 triệu đồng/phòng/đêm.

Mở cửa sau dịch, nhiều khách sạn bị đánh giá phục vụ kém, cơ sở vật chất tệ hại - 1

Biển Vũng Tàu đông đúc trong ngày nghỉ lễ.

Mức giá này đắt gần gấp đôi ngày thường, nhưng gia đình chị Linh vẫn chấp nhận vì hôm đó là ngày lễ. Với giá "chát" đã bỏ ra, chị Linh và mọi người trong gia đình hy vọng có được những ngày nghỉ trọn vẹn. Song, chất lượng dịch vụ của khách sạn lại khiến chuyến du lịch của gia đình chị "thất bại thảm hại".

"Vào kỳ nghỉ nên giá phòng tăng cao, tuy vậy cũng không thể nào chấp nhận được chất lượng phòng tệ đến vậy. Cơ sở vật chất rất tệ, mọi thứ ọp ẹp và cũ kỹ, có cảm giác ẩm mốc. Tivi không dùng được, bình nước nóng thì hỏng. Cảm giác như chủ khách sạn không hề kiểm tra, bảo trì lại cơ sở vật chất để đón khách sau 2 năm dịch bệnh", chị Linh cho hay.

Không thể chịu nổi tình trạng phòng ốc tệ hại của khách sạn, vợ chồng em trai chị Linh đã phải bỏ phòng (dù đã thanh toán tiền) để tìm khách sạn khác lưu trú.

Ngoài chất lượng khách sạn, chị Linh cũng cho rằng chất lượng vui chơi, ăn uống tại Vũng Tàu không còn được như thời gian trước dịch. Các quán ăn mở ít hơn, nhân viên phục vụ tại các quán cũng ít, thái độ của nhân viên không còn được niềm nở như trước.

"Không biết do tôi quá lâu không đi du lịch hay do dịch vụ của Vũng Tàu thực sự xuống cấp nữa. Nhưng cả nhà tôi, 5 người đều có cảm giác giống tôi thì có lẽ tôi không hoàn toàn sai. Nếu cứ tình trạng này thì sớm muộn gì Vũng Tàu cũng đánh mất lượng khách du lịch đáng kể", chị Linh nói.

Mở cửa sau dịch, nhiều khách sạn bị đánh giá phục vụ kém, cơ sở vật chất tệ hại - 2

Đánh giá của khách hàng đối với khách sạn 4 sao Fusion Suites Vũng Tàu trên ứng dụng Agoda.

Chia sẻ của chị Linh nhận được sự đồng tình của nhiều người, nhiều người để lại bình luận rằng chất lượng dịch vụ tại TP Vũng Tàu thời gian gần đây không còn tốt như trước. Điều này khiến không ít người e dè cho dự định đến Vũng Tàu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.

Để thông tin được khách quan, phóng viên VTC News truy cập vào một số ứng dụng đặt phòng khách sạn đang phổ biến hiện nay như: Agoda, Traveloka... Ở phần đánh giá, nhiều khách sạn hạng sang bị khách hàng đánh giá không tốt vì thái độ phục vụ kém, cơ sở vật chất không đáng số tiền bỏ ra. Cụ thể:

"Thái độ phục vụ khi check-in của nhân viên không hài lòng, cảm giác không được tôn trọng qua cách nói chuyện. Phòng cách âm không tốt, vẫn nghe tiếng bên ngoài. Đối diện khách sạn có sân bóng đá, họ đá tới tận 4h sáng, không cách âm được tiếng ồn, mất ngủ nguyên đêm. Trải nghiệm không tốt".

"Check-in, check-out xô bồ, không chuyên nghiệp. Việc cọc 1 triệu rất vớ vẩn, các khách sạn chuẩn 5 sao cũng không có tiền lệ này. Tôi rất khó chịu về việc khách sạn "vòi" 200 nghìn đồng khăn lau chân vì cho là bẩn... sau khi tôi bảo 200 nghìn không hợp lý thì khách sạn kỳ kèo còn 100 nghìn. Rất chợ búa và thiếu chuyên nghiệp. Sàn phòng tắm thiết kế dở, nước phòng tắm ngập ra cả phòng ngủ... Tóm lại tôi có một trải nghiệm rất tệ ở đây".

"Ăn sáng 3 bữa thì thấy món ăn đa số lặp lại nên hơi ngán, không nhiều món. Phòng cách âm không tốt, nghe rõ phòng bên cạnh. Ăn trưa gọi món tại khách sạn không ngon nhưng giá cao".

"Mình ăn buffet sáng, đi 2 người. Lúc đó muốn ngồi bàn kế cửa sổ có view đẹp thì nhân viên (tên Thảo) không cho vì kêu bàn đó chỉ cho 4 người ngồi rồi bắt ngồi chỗ khác, bạn nhân viên đó kiểu khinh khỉnh mình. Sau đó thì mình thấy 2 người khác được ngồi chỗ đấy. Dịch vụ nhân viên nhà hàng tệ!", đánh giá của các khách hàng trong tháng 3 - 4/2022 đối với khách sạn 4 sao Fusion Suites Vũng Tàu trên ứng dụng Agoda.

Mở cửa sau dịch, nhiều khách sạn bị đánh giá phục vụ kém, cơ sở vật chất tệ hại - 3

Nhiều bình luận không tốt được để lại với Oceanward Hotel & Resort trên ứng dụng Traveloka.

Cũng trên ứng dụng Agoda, khách sạn T&T Garnet Vũng Tàu bị khách hàng chê mất vệ sinh: "Phòng không được sạch, nhà vệ sinh bị rỉ nước nên có mùi khai. Chăn gối và khăn tắm không sạch sẽ".

Còn trên ứng dụng Traveloka, nhiều bình luận không tốt được để lại với Oceanward Hotel & Resort:

"Khách sạn 3 sao mà không gian phòng chật chội, đồ dùng đơn sơ, nhân viên không chuyên nghiệp và buffet không ngon".

"Nên tránh xa cái khách sạn này, nhân viên lễ tân và phục vụ rất sỗ sàng và thô lỗ. Tài xế chở khách hỏi đường đến khách sạn, nhưng nhân viên không thèm trả lời để khách lòng vòng mãi mới đến nơi. Khách mang theo bánh kẹo thì đòi thu tiền 50 nghìn/người, nếu không muốn mất phí thì mua đồ của khách sạn với giá cao. Khách sạn này lúc nào cũng chỉ chầu chực đẻ moi tiền của khách một cách vô lý, chặt chém. Đi một lần và không bao giờ trở lại!".

"Phòng sạch sẽ nhưng trang thiết bị không tốt. Đèn ngủ hư, máy lạnh lúc mát lúc không. Nhà hàng không sạch sẽ, buffet sáng sơ sài... Nói chung mức giá không phù hợp với chất lượng".

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn