• Zalo

Miếng bánh ngon từ thị trường hàng không Việt Nam

Kinh tếThứ Bảy, 22/06/2019 11:29:00 +07:00Google News

Số liệu từ Cục hàng không Việt Nam cho biết, tính đến tháng 12/2018, thị trường hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc hàng loạt hãng hàng không quốc tế mở đường bay thẳng tới Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này. Những năm qua, nhiều hãng hàng không quốc tế đang có cuộc đổ bộ mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam.

Điều này được lý giải từ việc thu nhập và đời sống của người Việt ngày càng cao, người dân có nhu cầu du lịch hoặc mở rộng kinh doanh ở nhiều nước. Bên cạnh đó, nhiều khách du lịch hoặc kinh doanh cũng muốn tới Việt Nam. Đó là lý do vì sao nhiều hãng hàng không nước ngoài mở đường bay tại Việt Nam.

Turkish Airlines là một trong những hàng hàng không đang hoạt động tại Việt Nam. Hãng này gia nhập thị trường Việt Nam từ 2008, chính thức mở văn phòng đại diện tại Hà Nội từ 05/2019. Hiện tại, Turkish Airlines đang mở 1 chuyến bay/ngày, bay thẳng từ Hà Nội/Hồ Chí Minh đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

turkish-airlines

 Turkish Airlines.

Từ tháng 9/2019, Turkish Airlines tăng số chuyến lên thành 2 chuyến bay/ngày với các chặng bay thẳng: Hà Nội - Istanbul và TP.HCM - Istanbul. Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia 5 sao của Thổ Nhĩ Kỳ với mạng lưới bay rộng lớn nhất trên thế giới. Trên thị trường Việt Nam hãng này đang dẫn đầu về đường bay và lượng khách từ Việt Nam qua châu Âu.

Trong khi đó, hãng hàng không của Malaysia Air Asia đã mở đường bay từ Kuala Lumpur đến/đi Cần Thơ. Hãng này dự kiến sẽ mở thêm đường bay Cần Thơ - Bangkok.

Hãng hàng không Edelweiss sẽ chính thức khai thác các chuyến bay thẳng giữa Zurich và TP. HCM. Những chiếc máy bay Airbus A340-300 có sức chứa 314 hành khách sẽ thực hiện chặng bay thẳng nối Zurich và TP. HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

Trước đó, Air Seoul Inc, một công ty con cung cấp dịch vụ bay giá rẻ của hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc, đã mở đường bay tới Đà Nẵng.

Theo đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch”, Cục Hàng không nhấn mạnh đến việc mở các đường bay mới, tăng tần suất trên các đường bay hiện có giữa Việt Nam và các thị trường du lịch trọng điểm thế giới gồm: Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nga, Úc và Ấn Độ.

Số liệu tổng kết của Cục Hàng không mới đăng tải cho thấy, năm 2018, vận chuyển của các hãng hàng không Việt đạt gần 50 triệu hành khách, tăng 10,1% so với 2017 và trên 400 nghìn tấn hàng hóa, tăng 27,2. 

Tính đến tháng 12/2018, thị trường hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ và bốn hãng hàng không trong nước, bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, VASCO và VietJet. 

Tại thị trường quốc tế, 68 hãng hàng không nước ngoài và ba hãng hàng không Việt Nam (gồm Vietnam Airlines, VietJet và Jetstar Pacific) đang khai thác các đường bay kết nối Việt Nam tới 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn