Microsoft mở tiệc ăn mừng "ngày tàn" của IE6

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 05/01/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft mới tổ chức buổi kỷ niệm "ngày tàn" của trình duyệt web Internet Explorer 6 do chính hãng này phát triển.

(VTC News) - Microsoft mới tổ chức buổi kỷ niệm "ngày tàn" của trình duyệt web Internet Explorer 6 do chính hãng này phát triển.

Theo thống kê dữ liệu mới nhất từ  Net Application, một công ty của Mỹ chuyên phân tích số liệu dựa trên lượng người dùng truy cập vào các trang web sử dụng các phần mềm trình duyệt web cho thấy thị phần của IE6 đã giảm kỷ lục xuống gần 1% tại Cộng hòa Séc, Mexico, Ukraine, Bồ Đào nha và Phillippines.

Con số này thậm chí còn xuống thấp hơn 1% ở các quốc gia khác như dưới 1% ở Mỹ, Áo, Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Na Uy. 

Microsoft ăn mừng "ngày tàn" của IE 6 (ảnh:SlashGear) 

"IE6 đã bị loại khỏi cuộc đua của các trình duyệt web một thời gian, chúng tôi cũng háo hức như bất cứ ai để chứng kiến ngày kết thúc của phiên bản này. Trên thực tế chúng tôi còn cho ra mắt trang web đếm ngược thời gian dành riêng cho IE6 từ hồi cuối tháng 3 để giúp đẩy nhanh quá trình", Giám đốc Marketing của Internet Explorer, Roger Capriotti đã viết trên blog Windows Team.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, dưới sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin thì sự ra đi của một trình duyệt web sử dụng mô hình không theo bất cứ tiêu chuẩn nào và cũng không hỗ trợ HTML 5 như IE6 là điều tất yếu, bởi ngay cả khi nó vẫn tồn tại thì nó cũng không thể theo kịp được các đối thủ khác như Firefox hay Chrome.

Roger Capriotti đã nói lời cảm ơn đối với tất cả những đối tác đã giúp đỡ trong quá trình phát triển IE6 trong suốt thời gian qua, đồng thời kêu gọi các bên liên quan hỗ trợ Microsoft kết thúc hẳn những "tàn dư" của IE6 và nâng cấp lên những phiên bản mới hơn như IE8 hay IE9.

Việc này chắc chắn là một tin vui đối với các nhà phát triển, vì từ nay, họ sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều cho quá  trình hỗ trợ một trình duyệt đã lỗi thời IE6. Nhưng đó chỉ là tình hình ở châu Âu, riêng đối với quốc gia đông dân số 1 thế giới như Trung Quốc, chắc chắn các nhà phát triển Microsoft tại đây sẽ còn phải đối mặt với vấn đề này trong một thời gian dài phía trước khi vẫn còn tới 25,2% người dân "ngoan cố" sử dụng IE6.

Internet Explorer 6 phát hành vào ngày 27/08/2001, một vài tháng trước khi Windows XP ra mắt. Phiên bản này bao gồm cải tiến DHTML, các khung chứa nội dung, và hỗ trợ một phần CSS cấp 1, DOM cấp 1 và SMIL 2.0. Bộ máy MSXML cũng được cập nhật lên phiên bản 3.0.

Các tính năng mới khác bao gồm một phiên bản mới của Internet Explorer Administration Kit (IEAK), thanh trình diễn, tích hợp Windows Messenger, thu thập lỗi, tự thay đổi kíchthước hình ảnh, P3P, và trải nghiệm giao diện mới giống như phong cách hình ảnh Luna của Windows XP, khi dùng trong Windows XP.

IE6 đã cập nhật biểu trưng "chữ e màu xanh" sang màu xanh nhạt hơn và có hình dáng 3 chiều hơn các phiên bản trước đó. (Theo Wikipedia)

Hải Vân


Bình luận
vtcnews.vn