Messi đọ sức Falcao: Mưa bom gặp bão đạn

Thể thaoChủ Nhật, 16/12/2012 12:01:00 +07:00

(VTC News)-Sau Real, Atletico luôn là đối thủ xứng tầm của Barcelona. Trận đấu giữa hai đội càng trở nên đáng chú ý hơn với sự góp mặt của Messi và Falcao.

(VTC News)-Sau Real, Atletico Madrid luôn là đối thủ xứng tầm của Barcelona. Trận đấu giữa hai đội càng trở nên đáng chú ý hơn với sự góp mặt của Messi và Falcao.

Sẽ là một trận đấu của 22 cầu thủ, nhưng sự chú ý của người xem sẽ đổ dồn về Messi và Falcao, bởi hai chân sút này đang có hiệu suất ghi bàn vô cùng khủng khiếp ở La Liga mùa này.

Dù FIFA không công nhận siêu kỷ lục ghi bàn của Messi, nhưng con số 88 lần lập công tính cho tới thời điểm của năm vẫn chứng tỏ “El Pulga” là chân sút xuất sắc nhất thế giới. Riêng ở La Liga cho tới trước vòng đấu thứ 16, Messi đã sút tung lưới tới 23 lần. Trong khi con số này của Falcao là 16.

 Số bàn thắng khủng khiếp của Falcao và Messi.

Cụ thể hơn, cứ 59 phút, M10 lại ghi bàn. Còn “Mãnh hổ”, cứ 76 phút anh lại buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Tổng cộng, Messi và Falcao đã ghi được tới 39 bàn thắng, nhiều hơn tổng số bàn thắng của 19 đội đang tham dự La Liga, ngoại trừ Barcelona khi tổng số bàn thắng của họ đang là 50.

Do đó, không quá bất ngờ khi số bàn thắng của Messi chiếm tới 46% tổng số bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp, trong khi con số này của Falcao ở Atletico Madrid là 45.7%.

Thông như vậy để thấy rằng Messi và Falcao có ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Barcelona và Atletico Madrid. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở hai cầu thủ này nằm ở khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Chẳng hạn, khi gặp Real Madrid, Messi luôn biết cách ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà, nhưng Falcao thì không. Điển hình như trận đấu mới đây với Real, tiền đạo người Colombia không thể “nổ súng” khiến Atletico thất thủ trước đội bóng cùng thủ đô Madrid. Thế nên, chỉ cần sút tung lưới Barca một lần, Falcao có thể tạo tiếng vang hơn là ghi tới 5 bàn vào lưới một đội bóng mới lên hạng như Deportivo.

 Đội hình dự kiến.

Bên cạnh đó, cũng nhấn mạnh thêm rằng, mỗi khi gặp Atletico là Messi lại…ghi bàn. Chỉ riêng trong 5 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, M10 đã ‘đốt lưới’ Atletico tới 10 lần.

Đáng chú ý hơn, cứ qua từng mùa giải, số bàn thắng vào lưới Rojiblancos của M10 cứ tăng lên đều đặn. Cụ thể, ở mùa 2007/08 và 2008/09, mỗi trận đấu, “El Pulga” ghi một bàn, đến mùa giải tiếp tục, số bàn thắng của Messi tăng lên con số 2, còn ở hai mùa giải gần đây nhất, M10 đều lập được một cú hat-trick vào lưới đội bóng của Falcao.

Song hành với thành tích của Messi, Barcelona đều giành chiến thắng đậm trước Atletico, trong đó có chiến thắng tới 6-1 ở mùa giải 2008/09. Còn mùa trước, đội chủ sân Nou Camp hạ Atletico với tỷ số 5-0. Theo suy luận logic thì ở trận đấu tới, Barca sẽ lại thắng Atletico.

Nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn sự bất ngờ nhất là Falcao đang muốn chứng tỏ anh chẳng hề thua kém Messi ở khâu ghi bàn.

Chờ xem!

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn