Mẹo săn trúng hàng giảm giá ngày độc thân 11/11

Thị trườngThứ Tư, 11/11/2020 11:25:05 +07:00
(VTC News) -

Từ lâu, ngày độc thân 11/11 đã trở thành dịp mua sắm lớn trong năm với những chương trình khuyến mại khủng nhưng không phải ai cũng biết mẹo săn hàng sale hiệu quả.

Chị Mai Lan ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, mỗi lần có dịp giảm giá lớn là chị lại canh để săn hàng giá rẻ nhưng hầu như đều không mua được vì không có kinh nghiệm mua hàng online.

"Dịp 11/11 năm nay, tôi dự định mua một số đồ dùng trong gia đình nhưng cũng không biết săn hàng thế nào cho hiệu quả", chị Mai Lan hỏi.

Ngày lễ độc thân được coi là ngày hội mua sắm online lớn trong năm vì vậy, để việc săn hàng giảm giá thành công, người tiêu dùng cần phải có sự chuẩn bị trước. 

Mẹo săn trúng hàng giảm giá ngày độc thân 11/11 - 1

Nhiều ưu đãi được tung ra trong ngày lễ độc thân 11/11.

Đầu tiên, đừng quên đăng ký tài khoản trực tuyến trên tất cả các cửa hàng mà bạn có thể mua. Việc này giúp bạn truy cập nhanh hơn và không lãng phí thời gian.

Nếu không có lựa chọn trả tiền khi giao hàng tận nơi mà phải đặt cọc trước một phần (hoặc toàn bộ) thì hãy sử dụng thẻ tín dụng thay vì thẻ ghi nợ.

Các sàn thương mại điện tử đều thông báo trước về chương trình khuyến mại trong ngày độc thân. Trước đó vài ngày, bạn nên dạo quanh một vòng, tìm những sản phẩm mong muốn, đăng nhập sẵn tài khoản cá nhân. Các "Flash Sale" thường diễn ra vào những khung giờ cố định, bạn cũng cần ghi lại thời gian biểu nếu muốn săn hàng giá hời.

Các mặt hàng giảm giá thường được quảng cáo rầm rộ trên website nhưng đôi khi khách hàng có cơ hội mua với giá rẻ hơn nữa khi trò chuyện trực tuyến với nhân viên bán hàng. Bởi, không phải tất cả các mặt giảm giá đều được quảng cáo trên website. Hơn nữa, nếu có vấn đề rắc rối thì nhân viên sẽ giải quyết nhanh hơn.

Theo những người có kinh nghiệm, để việc săn hàng online giảm giá thành công, cách đơn giản chính là liệt kê chi tiết danh sách món đồ bạn cần mua, vừa tiết kiệm thời gian tìm kiếm vừa mua hàng đúng với mục tiêu định sẵn.

"Trước đó tôi đã lựa chọn tất cả các mặt hàng mình cần, so sánh giá cả của các sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, sau đó canh thời gian cửa hàng giảm thấp nhất. Việc này khiến tôi kiểm soát được việc mua sắm những thứ mình thực sự cần, tập trung vào các cửa hàng uy tín, chọn sản phẩm chất lượng và mức giảm cạnh tranh nhất", chị Thanh Trúc ở Ba Đình, Hà Nội tiết lộ.

Chị Trúc chia sẻ thêm, theo kinh nghiệm săn hàng giảm giá của chị, thông thường chương trình giảm giá sẽ rơi vào ngày cuối giống như ngày độc thân thì sẽ bắt đầu từ 0h ngày 11/11, đây là lúc các cửa hàng sẽ niêm yết mức giảm "khủng" nhất từ 50-70%. Nếu may mắn bạn sẽ mua được rất nhiều sản phẩm giá hời. Tuy nhiên vì là ngày cuối nên bạn cũng sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều khách hàng, nên nếu thực sự là món đồ cần thiết và giá cả hợp lý thì bạn không cần đợi sale ngày cuối tránh tình trạng hết hàng.

Giống như chị Lan, nhiều người coi ngày 11/11 là ngày mua sắm tốt trong năm, họ sẵn sàng thức đến 0h sáng chỉ để chốt những món đồ yêu thích.

"Tôi đã chọn được một số sản phẩm và chỉ chờ đúng 0h để "chốt đơn". Năm nay tôi mua được 3 đôi giày, một máy giặt, một điện thoại giá giảm hơn một nửa so với giá gốc ngày thường", anh Trọng Hoàng ở quận Bình Tân, TP.HCM chia sẻ.

Theo anh Hoàng, để mua được hàng giảm giá tốt nhất anh đã phải chọn các mặt hàng mình cần sau đó lần lượt bỏ vào giỏ hàng. Tiếp theo là anh sẽ lấy các mã vận chuyển, mã giảm giá từ chương trình và xem thể lệ thanh toán. Thông thường, thanh toán online, từ ví điện tử sẽ nhận được nhiều ưu đãi nhất. 

Ngoài ra có nhiều nhãn hàng áp dụng khuyến mãi giảm càng sâu khi mua càng nhiều, như: Mua nhiều sản phẩm được tặng thêm 01 sản phẩm; Giảm thêm chi phí trên tổng hóa đơn giá trị lớn; Miễn phí vận chuyển và giao hàng cấp tốc...

"Bạn có thể rủ thêm bạn bè, người thân cùng mua sắm để hưởng các chính sách giảm cộng dồn. Ngoài ra việc mua hàng thông qua các ví điện tử uy tín cũng sẽ giúp người mua được giảm thêm % nhất định", anh Hoàng chia sẻ thêm.

Một điều quan trọng là bạn nên mua sắm ở những sàn thương mại lớn. Khách hàng cũng nên chọn mua các thương hiệu uy tín, quen thuộc. Nếu thanh toán online, bạn cũng nên kiểm tra kỹ các điều khoản, khả năng bảo mật, không để quá nhiều tiền trong tài khoản và nên thoát ra khỏi hệ thống sau khi đã hoàn thành việc mua sắm online.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn