Nếu bạn muốn sự nghiệp thăng tiến nhanh thì hãy thử những mẹo phong thủy đơn giản sau đây nhé!
1. Ngồi ở vị trí có thể thấy được cửa ra vào
Bạn nên sắp xếp lại vị trí bàn làm việc để nhìn thấy cửa. Nếu không được, bạn có thể linh động đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn để thấy được hình ảnh phản chiếu của cửa ra vào.
2. Tạo thăng bằng
Mẹo phong thủy sử dụng là đồ Bagua để liên kết các điểm với những thành tố khác như: mùa trong năm, ngũ hành kim-mộc-thủy-hỏa-thổ, màu sắc và con giáp, chính giữa là biểu tượng âm-dương để đảm bảo sự cân bằng. Do đó, góc làm việc của bạn cũng cần được sắp xếp sao cho mang lại cho chủ nhân cảm giác cân bằng: các vật dụng cứng-mềm, động-tĩnh cần được phân bố hợp lý.
3. Tránh sự bừa bộn
Phong thủy cũng rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh. Các đống hồ sơ bừa bộn trên bàn làm việc, hay trong tủ hồ sơ làm cản trở luồng di chuyển của khí. Do đó, trong công việc, bạn nên ưu tiên phân loại và giải quyết các việc tồn đọng, tránh để sự thiếu ngăn nắp làm bạn xao lãng hay chậm tiến độ.
4. Cần thoải mái
Nếu công việc của bạn đòi hỏi cả ngày phải ngồi trên máy tính, bạn nên chọn ghế ngồi thoải mái, chuột và bàn phím cần giữ sạch sẽ, ở vị trí dễ sử dụng và điều khiển. Cảm giác thoải mái giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và không bị mệt mỏi bao vây.
5. Chọn vị trí ngồi khi vào họp
Khi tham dự họp hành, bạn có thể cải thiện mức độ tỉnh táo và tiếp thu thông qua việc lựa chọn chỗ ngồi. Vị trí ngồi hướng tây-bắc đối diện hướng đông-nam thuận lợi cho việc lãnh đạo, ra quyết định trong khi vị trí ngồi ngược lại sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong giao tiếp và trình bày.
Trong trường hợp bạn không định vị được phương hướng trong phòng họp, hãy cố gắng chọn vị trí chỗ ngồi sâu trong phòng và đảm bảo bạn thấy được cửa ra vào. Nếu dự phỏng vấn xin việc và được chỉ định hướng ngồi sắp xếp sẵn, bạn có thể điều chỉnh ghế sao cho góc nhìn của bạn bao quát được cửa ra vào.
6. Trồng các loại cây cảnh đẹp giúp sự nghiệp thăng tiến
Theo nhiều nhà nghiên cứu phong thủy, cây xanh góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và tăng năng suất làm việc của con người, dẫn tới thành công nhanh chóng hơn. Các loại cây bạn nên trồng tại chỗ làm việc là: cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thủy tiên, hoa thủy tiên...
Điều cần ghi nhớ khi bố trí bàn làm việc
- Bàn làm việc không được đặt phía dưới xà nhà (nếu văn phòng có xà nhà nâng trần) vì sẽ gây cho người làm việc cảm giác áp lực; mặt bàn không được hướng cùng chiều với hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch mà nên bố trí ngược với hướng nước chảy.
- Các mặt bên của bàn làm việc không đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.
- Bàn làm việc không được hướng thẳng ra cửa chính, bên phải bàn không tựa vào tường; ghế ngồi không quá lớn cũng không quá nhỏ, trên mặt bàn không để giấy trắng.
- Bàn làm việc không đặt cạnh cửa sổ phía hành lang. Cửa sổ là nơi nhận luồng khí của phòng, có thể dung nạp khí tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp vào những tạp khí không tốt do có nhiều người qua lại.
Ngoài ra, người làm việc còn dễ bị quấy nhiễu bởi tiếng bước chân, âm thanh lộn xộn cùng những tạp âm khác. Nếu bạn là người nắm giữ những bí mật của cơ quan thì sẽ lo lắng có người dòm ngó, gây tâm lý bất an khi làm việc. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn làm việc thì nên tận dụng rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài.
Nguồn: Dân Việt
1. Ngồi ở vị trí có thể thấy được cửa ra vào
Bạn nên sắp xếp lại vị trí bàn làm việc để nhìn thấy cửa. Nếu không được, bạn có thể linh động đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn để thấy được hình ảnh phản chiếu của cửa ra vào.
2. Tạo thăng bằng
Mẹo phong thủy đẩy sự nghiệp lên như diều gặp gió |
3. Tránh sự bừa bộn
Phong thủy cũng rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh. Các đống hồ sơ bừa bộn trên bàn làm việc, hay trong tủ hồ sơ làm cản trở luồng di chuyển của khí. Do đó, trong công việc, bạn nên ưu tiên phân loại và giải quyết các việc tồn đọng, tránh để sự thiếu ngăn nắp làm bạn xao lãng hay chậm tiến độ.
4. Cần thoải mái
Nếu công việc của bạn đòi hỏi cả ngày phải ngồi trên máy tính, bạn nên chọn ghế ngồi thoải mái, chuột và bàn phím cần giữ sạch sẽ, ở vị trí dễ sử dụng và điều khiển. Cảm giác thoải mái giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và không bị mệt mỏi bao vây.
5. Chọn vị trí ngồi khi vào họp
Khi tham dự họp hành, bạn có thể cải thiện mức độ tỉnh táo và tiếp thu thông qua việc lựa chọn chỗ ngồi. Vị trí ngồi hướng tây-bắc đối diện hướng đông-nam thuận lợi cho việc lãnh đạo, ra quyết định trong khi vị trí ngồi ngược lại sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong giao tiếp và trình bày.
Trong trường hợp bạn không định vị được phương hướng trong phòng họp, hãy cố gắng chọn vị trí chỗ ngồi sâu trong phòng và đảm bảo bạn thấy được cửa ra vào. Nếu dự phỏng vấn xin việc và được chỉ định hướng ngồi sắp xếp sẵn, bạn có thể điều chỉnh ghế sao cho góc nhìn của bạn bao quát được cửa ra vào.
6. Trồng các loại cây cảnh đẹp giúp sự nghiệp thăng tiến
Theo nhiều nhà nghiên cứu phong thủy, cây xanh góp phần thúc đẩy sự sáng tạo và tăng năng suất làm việc của con người, dẫn tới thành công nhanh chóng hơn. Các loại cây bạn nên trồng tại chỗ làm việc là: cây trầu bà, cây lưỡi hổ, hoa thủy tiên, hoa thủy tiên...
Điều cần ghi nhớ khi bố trí bàn làm việc
- Bàn làm việc không được đặt phía dưới xà nhà (nếu văn phòng có xà nhà nâng trần) vì sẽ gây cho người làm việc cảm giác áp lực; mặt bàn không được hướng cùng chiều với hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch mà nên bố trí ngược với hướng nước chảy.
- Các mặt bên của bàn làm việc không đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.
- Bàn làm việc không được hướng thẳng ra cửa chính, bên phải bàn không tựa vào tường; ghế ngồi không quá lớn cũng không quá nhỏ, trên mặt bàn không để giấy trắng.
- Bàn làm việc không đặt cạnh cửa sổ phía hành lang. Cửa sổ là nơi nhận luồng khí của phòng, có thể dung nạp khí tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp vào những tạp khí không tốt do có nhiều người qua lại.
Ngoài ra, người làm việc còn dễ bị quấy nhiễu bởi tiếng bước chân, âm thanh lộn xộn cùng những tạp âm khác. Nếu bạn là người nắm giữ những bí mật của cơ quan thì sẽ lo lắng có người dòm ngó, gây tâm lý bất an khi làm việc. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn làm việc thì nên tận dụng rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài.
Nguồn: Dân Việt
Bình luận