Không chỉ có thành phần dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam hơn so với sữa Âu, sữa Nhật chinh phục mẹ Việt bởi niềm tin từ con người tới chất lượng.
Sữa Nhật ngày càng hấp dẫn thị trường Việt Nam
Hiện nay khi điều kiện thông tin dễ dàng hơn, các mẹ Việt cũng ngày càng thông thái trong việc tìm hiểu các sản phẩm sữa chất lượng. Có nhiều sự lựa chọn như vậy nhưng dường như các mẹ vẫn rỉ tai nhau trên các diễn đàn: webtretho, lamchame hay sotaychame… rằng sữa Nhật hợp với trẻ Việt hơn cả.
Chị Ngọc (28 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ: “Mình thì thấy sữa Nhật ngon nhất trong các loại sữa công thức, cũng cho con thử Morinaga và Wakodo khá lâu, được cái sữa Nhật phát triển toàn diện, hương vị lại ngon nên bé nhà mình rất thích".
Có thể nói rằng niềm tin Nhật Bản đã ghi dấu ấn lâu dài trong tâm trí người Việt với 3 chữ “Uy tín - Chất lượng - Con người”.
Vì sao các mẹ Việt lại tin dùng sữa Nhật như thế?
Không phải ngẫu nhiên sữa Nhật lại có thể “lấy lòng” được các mẹ Việt, bởi từ lâu chất lượng sữa từ Nhật Bản luôn mang đến sản phẩm thực sự an tâm, an toàn cho bé. Có thể kể đến những yếu tố như:
Ảnh hưởng văn hoá nuôi dạy con kiểu Nhật: Phương pháp tuy đơn giản nhưng lại mang giá trị giáo dục lớn với sự phát triển nhân cách của trẻ. Phương pháp giáo dưỡng này cùng việc chăm con từ những sản phẩm của Nhật đã ảnh hưởng đến cách nuôi dưỡng con của mẹ Việt hiện nay.
Sản phẩm uy tín - chất lượng: Khi chọn sữa cho con mẹ nên quan tâm tới thành phần dinh dưỡng, độ tuổi, khả năng hấp thụ… Có thể kể đến những đặc tính nổi trội mà sữa Nhật đáp ứng được những mong muốn đó như:
Sữa mát, nhạt: Các dòng sữa Nhật như Wakodo, Meiji, Morinaga được đánh giá là sữa mát, có hương vị nhạt gần với sữa mẹ hơn hẳn so với sữa từ các nước khác, các mẹ Việt hay gọi sữa Nhật là “sữa rau” vì nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ đảm bảo dinh dưỡng cần thiết, giảm bớt hiện tượng táo bón và nóng ở trẻ.
Dễ tan và tan nhanh: Sữa tan nhanh, không vón cục sẽ giữ được toàn bộ lượng dinh dưỡng đồng thời giúp bé hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.
Nhưng chưa hẳn loại sữa nào của Nhật cũng tan nhanh trong nhiệt độ thấp, ví dụ như Morinaga, Meiji hay Glico thì nhiệt độ lý tưởng để hoà tan là 70 độ C trong 1-2 phút, ngược lại chỉ từ 5 độ C trong 20 giây, các vi chất trong sữa Wakodo tan hoàn hoàn. Điều này giúp các mẹ không cần dùng đến bất cứ dụng cụ nào, tiết kiệm tối đa thời gian cho mẹ, đảm bảo sự an toàn vệ sinh cho bé.
Phát triển chiều cao và cân nặng: Theo nghiên cứu của WHO năm 2016, chiều cao trung bình của người Việt Nam hiện đang thấp hơn Nhật Bản và các nước trên thế giới.
Chiều cao trung bình | Nam (m) | Nữ (m) |
Việt Nam | 1,63 | 1,53 |
Nhật Bản | 1,71 | 1,57 |
Quốc tế | 1,76 | 1,64 |
Bảng so sánh chiều cao trung bình người Việt so với thế giới năm 2016
Như vậy để cải thiện chiều cao, bên cạnh yếu tố di truyền chiếm 23% thì 77% còn lại thuộc về các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng (32%), vận động (20%) và giấc ngủ (25%). Chế độ dinh dưỡng là yếu tố lớn nhất quyết định chiều cao. Nếu nhìn vào biểu đồ dưới đây, không thể phủ nhận rằng chính sách “Một ly sữa làm mạnh một dân tộc” đã giúp chiều cao của người Nhật cải thiện ấn tượng trong mắt mọi người.
Những năm tháng đầu đời của con là thời điểm “vàng” để mẹ giúp con cải thiện chiều cao, bổ sung và tăng cường nhiều dưỡng chất quan trọng, trong đó có DHA, canxi, phốt pho, vitamin C, D, sắt… với tỷ lệ hợp lý Ca, Vit D, P.
Sữa không có đường Sucrose, hạn chế tình trạng sâu răng sữa: Việc cho trẻ bú sữa khi ngủ, sữa chứa đường sẽ hình thành mảng bám quanh răng do tác động của vi khuẩn và gây ra sâu răng. Bởi vậy khi lựa chọn sữa cho con các mẹ nên lưu ý đến lượng đường Sucrose, để hạn chế mức thấp nhất tình trạng sâu răng ở trẻ.
Qua những phân tích trên, là người tiêu dùng thông minh, mẹ hãy lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp cho bé yêu nhé!
WAKODO trực thuộc Asahi Group Foods, là thương hiệu số 1 về thức ăn trẻ em tại Nhật Bản. Với lịch sử hơn 111 năm góp phần cải thiện tầm vóc người Nhật, công ty sản xuất ra sữa bột đầu tiên tại nước Nhật đã chiếm được lòng tin yêu của nhiều bà mẹ tại Nhật và trên thế giới.
Từ năm 2007, thương hiệu này đã được phân phối chính thức và độc quyền tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Dương với mong muốn nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ tại Việt Nam.
Sản phẩm hiện đang có bán tại hệ thống phân phối của Hoàng Dương tại đây:
Website: http://wakodo.vn
Facebook: https://www.facebook.com/wakodo.vn
Bình luận