Từ giữa tháng 6 đến nửa tháng 8, Singapore Airlines huy động được 8,8 tỷ SGD (6,4 tỷ USD) nhờ bán cổ phiếu. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, hãng đã dùng đến một nửa số tiền trên, khoảng 3,2 tỷ USD, vì COVID-19. Điều này cho thấy các hãng hàng không khá khó khăn khi vẫn tiếp tục phát sinh chi phí ngay cả khi máy bay đã nằm đất.
Hãng cho biết đã tiêu khoảng 800 triệu USD cho chi phí hoạt động, bảo hiểm rủi ro nhiên liệu và tiền hoàn vé cho các chuyến bay bị hủy vì COVID-19. Hơn 650 triệu USD được dùng để trả nợ và gần 150 triệu USD chi mua máy bay.
Hãng bay này cũng sử dụng số tiền huy động được trả khoản vay ngắn hạn gần 1,5 tỷ USD để trang trải chi phí từ tháng 3 cho đến khi hoàn thành việc huy động vốn. Để cắt giảm chi phí, Singapore Airlines đã giảm lương và cho nhân viên nghỉ không lương khi hãng này hoạt động dưới 10% công suất.
Nửa đầu năm, hãng báo lỗ 1,85 tỷ SGD (khoảng 1,35 tỷ USD). Tương tự tại khu vực châu Á, Cathay Pacific đã lỗ 1,3 tỷ USD, còn Qantas lỗ 1,4 tỷ USD.
Tháng trước, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế dự báo ngành hàng không toàn cầu khó có thể phục hồi hoàn toàn trước năm 2024.
Bình luận