Ngày 21/4, thông tin từ Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, tại đại hội cổ đông (ĐHCĐ), công ty đã thực hiện bầu bổ sung thành viên HĐQT. Kết quả, bà Đặng Thị Lài, Giám đốc Vận hành kiêm Giám đốc khối Tài chính - Vận Hành PNJ đã trúng cử vào HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Cũng trong kỳ ĐHCĐ lần này, PNJ cho biết, kết thúc năm tài chính 2018, mạng lưới phân phối của PNJ mở rộng phạm vi phủ sóng lên 51 tỉnh, thành, tăng 55 cửa hàng so với 2017 (đạt 324 tỉnh, thành).
Đây là một trong những động lực đưa tổng doanh thu đạt hơn 14.678,8 tỷ đồng. Tiến trình quản trị chi phí, chuỗi cung ứng hiệu quả, công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu chi phí cùng với sự thay đổi cơ cấu danh mục sản phẩm đã đẩy lãi gộp tăng 45% so với 2017. Qua đó, lãi ròng đạt gần 960 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ, tiếp tục nối dài chuỗi tăng trưởng ấn tượng kể từ 2013.
Bước sang đầu 2019, doanh thu thuần và lãi gộp quý 1/2019 vẫn tăng lần lượt 16% và 36% so với cùng kỳ, đạt 4.783 tỷ đồng và 1.049 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 543 tỷ đồng, đạt 36,7% kế hoạch năm.
ĐHCĐ lần này đã thông qua việc phát hành dự kiến hơn 55,6 triệu cổ phiếu thưởng, tỷ lệ thực hiện 3:1, nguồn phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2018.
Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành là hơn 2.226,7 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 33%.
Đại hội cũng đã thông qua phương án phát hành hơn 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 20.000 đồng cho các lãnh đạo cùng quản lý chủ chốt PNJ và các công ty con, nhằm ghi nhận những đóng góp vượt bậc tạo nên thành công trong năm 2018, tạo động lực hướng đến mục tiêu cao hơn.
Chia sẻ về việc phát hành cổ phiếu lần này, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ, cho biết : “Trước đây, PNJ phát hành ESOP 3% theo chu kỳ mỗi 3 năm. Tuy nhiên, từ năm 2018 này, HĐQT quyết định trình ĐHCĐ, chia nhỏ lượng ESOP đó để phát hành hằng năm với tỷ lệ 1% để kịp thời ghi nhận thành tích phấn đấu trong năm và treo trước cho năm 2019.
Tổng tỷ lệ phát hành ESOP là không thay đổi so với trước đây nhưng cơ chế mới này sẽ giúp PNJ có thể tạo động lực mạnh hơn và gắn bó lâu dài những nhân tài trong dài hạn để phát triển công ty”.
Cũng theo ông Thông, trong năm 2019, PNJ đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 40 cửa hàng mới ở các kênh cửa hàng độc lập, kênh trung tâm thương mại hiện đại và siêu thị.
Bên cạnh mô hình cửa hàng truyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số cửa hàng mới theo mô hình PNJ Next.
Bình luận