Lộ diện VĐV xuất sắc hơn cả tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong năm 2018

Thể thaoThứ Năm, 27/12/2018 20:56:00 +07:00

Bùi Thu Thảo thắng sít sao Nguyễn Quang Hải trong cuộc bầu chọn cá nhân xuất sắc nhất thể thao Việt Nam 2018.

Với việc giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại ASIAD, vận động viên nhảy xa Bùi Thu Thảo xuất sắc đứng đầu cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu của năm 2018. Nữ VĐV nhảy xa có 700 điểm, hơn 78 điểm so với người đứng thứ hai là tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải.

Bui Thi Thu Thao tra loi 4

Bùi Thu Thảo xứng đáng được vinh danh với kỳ tích trên đất Indonesia.

Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá nam Việt Nam 2018 khi đóng góp công sức trong chức vô địch AFF Cup 2018, á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD 2018 cũng như chức vô địch V-League 2018 của CLB Hà Nội. Tuy vậy, những lá phiếu của các nhà báo và chuyên gia đã dành sự ưu ái cho Bùi Thu Thảo với ý nghĩa lớn lao của tấm HCV điền kinh ở tầm ASIAD.

Vị trí thứ ba thuộc về kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, người cũng giành tấm HCB Asiad đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở nội dung 1.500 m tự do. 

Các vị trí từ thứ tư đến thứ tám lần lượt thuộc về Phạm Thị Thảo (rowing), Nguyễn Văn Trí (pencak silat), Lê Thanh Tùng (TDDC), Quách Thị Lan (điền kinh) và Trần Đình Nam (pencak silat). Hai cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Anh Đức và trung vệ Trần Đình Trọng chia nhau 2 vị trí thứ 9 và 10.

Ở hạng mục HLV, HLV điền kinh Nguyễn Mạnh Hiếu - đứng đầu với 296 điểm. Xếp thứ 2 là HLV Lê Văn Quang (rowing) và Nguyễn Văn Hùng (pencak silat).

Kình ngư Võ Thanh Tùng đứng đầu ở hạng mục VĐV khuyết tật, với 385 điểm. Còn danh hiệu HLV tiêu biểu thuộc về HLV Bùi Thanh Tâm (Cần Thơ).

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn