Lộ ảnh sản xuất máy tính bảng 'iPad của Triều Tiên'

Kinh tếThứ Sáu, 27/07/2012 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Trang RT của Nga mới đây vừa công bố thông tin và một vài hình ảnh hiếm hoi về quá trình sản xuất máy tính bảng của Triều Tiên bị cho là nhái iPad.

(VTC News) - Trang RT của Nga mới đây vừa công bố thông tin và một vài hình ảnh hiếm hoi về quá trình sản xuất máy tính bảng của Triều Tiên bị cho là nhái iPad.

Thông tin về sản phẩm này có thể gây ra những hiệu ứng khó chịu cho các quan chức Hàn Quốc về khả năng làm chủ công nghệ Triều Tiên. "Achim" - Buổi sáng, tên của máy tính bảng nhái iPad mà Triều Tiên đang đưa vào sản xuất có thể gây ra những hiệu ứng lớn hơn cả các tên lửa hành trình của họ.

Thông tin từ hãng tin địa phương KCNA cho biết, máy tính bảng Achim với màn hình rộng 7 inch sẽ được cung cấp rộng rãi cho các học sinh, sinh viên tại quốc gia này.

Quá trình kiểm tra chất lượng khi sản xuất máy tính bảng Achim 

Cũng theo báo cáo của KCNA thì máy tính bảng này chỉ nặng 300 gram và lượng pin sử dụng được liên tục trong 5 tiếng.

Báo cáo của KCNA cũng đồng thời công bố một số hình ảnh được cho là quá trình kiểm tra chất lượng và đóng gói Achim tại xưởng sản xuất.


Hiện nay, hệ điều hành của chiếc máy tính bảng này vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia công nghệ nó có thể sử dụng hệ điều hành Red Star, một sản phẩm được xây dựng bởi Triều Tiên trên nền tảng Linux.

Máy tính bảng Achim đang được đóng gói 

Ngoài ra, một số người hoài nghi về khả năng công nghệ của Triều Tiên còn phỏng đoán, một vài bộ phận của Achim được sản xuất từ Trung Quốc chứ Triều Tiên không có khả năng làm toàn bộ chiếc máy tính bảng này.

Tháng trước, một báo cáo của trang tin Dong-A Ilbo, Hàn Quốc cho biết về một chiếc máy tính bảng của Triều Tiên có tên là Samjiyon. Sản phẩm được cho là không có khả năng truy cập internet nhưng lại có một thư viện điện tử, các trò chơi điện tử và hệ thống bản đồ.

Hình ảnh về quá trình sản xuất máy tính bảng Achim được KCNA công bố 

Hiện nay chưa có thông tin nào xác nhận liệu Samjiyon và Achim có phải là một hay không và những thông tin mới về Achim vẫn còn là bí mật.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn